Thứ Bảy, 20/04/2024 00:05 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Nhà vườn hoa ở Hưng Yên tất bật vụ Tết

(ANTV) - Thời điểm này, thị trường hoa, cây cảnh tại các địa phương đang bước vào giai đoạn sôi động, tấp nập. Nhiều nhà vườn tại làng hoa Văn Giang (Hưng Yên) - nơi được xem là 1 trong những vựa cây cảnh lớn cung cấp hoa cho toàn miền bắc cũng đang tích cực, khẩn trương, chăm sóc từng luống hoa, chậu cảnh để cung ứng cho thị trường đúng dịp Tết những cây cảnh, chậu hoa đẹp nhất.

Thời điểm này, làng nghề hoa tại Xuân Quan, Văn Giang trở nên hối hả, nhộn nhịp hơn bao giờ hết, những dòng người và xe đổ về các trục đường nối ra các cánh đồng trồng hoa, cây cảnh của xã luôn tấp nập. Hoa ở đây chủ yếu được bán buôn. Tuy nhiên, vào dịp cận tết, nhiều khách mua lẻ cũng tìm đến đây để sắm cho gia đình mình những chậu hoa cảnh đẹp nhất.

Để có những chậu hoa Dạ Yến Thảo, Ngọc Thảo, Lan chum, Cúc kịp bung nở đón tết, ngay từ những ngày đầu tháng 8 âm lịch người dân đã tiến hành xuống giống gieo trồng. Tùy vào thời tiết từng năm mà áp dụng các biện pháp kỹ thuật nhằm đảm bảo cho sự sinh trưởng của các loại hoa.

Ngoài các giống hoa của địa phương, còn có sự góp mặt của các loài hoa được nhập giống từ Đài Loan, Thái Lan… Các loại hoa nhập nhiều nhất là lan hồ điệp, địa lan, đỗ quyên, ngân lượng, thủy tiên. Giá các loại hoa cũng vô cùng phong phú.

Theo ghi nhận, nhiều loại cây mang ý nghĩa thu hút tài lộc phục vụ cho giới văn phòng, công sở, có giá từ 500.000 đồng đến 5 triệu đồng tùy theo kích cỡ, chủng loại.

Bên cạnh những chậu hoa đủ màu khoe sắc thì các vườn cây cảnh như bưởi, quất, cam… phục vụ cho nhu cầu trang trí tết cũng rất sôi động. Khách chủ yếu là người dân Hà Nội và tiểu thương ở các tỉnh lân cận giáp ranh Hưng Yên dồn về đây để chọn cho mình loại cây ưng ý nhất.

Trong không khí se lạnh, khung cảnh người dân hối hả chăm sóc các chậu vườn cảnh, nhộn nhịp những chuyến xe chở hoa, cây cảnh đi tiêu thụ khắp nơi như tạo nên 1 bức tranh xuân đầy màu sắc năng động và phát triển của vùng đất ven đô giàu tiềm năng và lợi thế.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm