Thứ sáu, ngày 09/12/2022 - 05:57 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 09:32, Thứ 3, 09/06/2015

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Nhà mạng lo giữ chân thuê bao di động

(ANTV) - Thuê bao di động cả nước đã vượt ngưỡng 140 triệu thuê bao. Có thể nói với lượng thuê bao này, thị trường viễn thông di động đã tới ngưỡng bão hòa.

Các nhà mạng thay vì tung đủ chiêu câu khách, tập trung phát triển thuê bao mới, gia tăng thị phần, thì đang dần chuyển hướng sang chăm sóc tận tình để giữ chân khách hàng thân thiết.

Anh Nguyễn Đức Mạnh 

Anh Nguyễn Đức Mạnh - sinh viên Trường Đại học Bách khoa nói: "Tôi thấy hiện nay vẫn còn tồn tại nhiều tin nhắn rác, dịch vụ 3G tốc độ vào mạng vẫn còn chậm và sử dụng không ổn định".

Thậm chí có những người đã sẵn sàng chuyển sang sử dụng dịch vụ của nhà mạng khác nếu như chất lượng cũng như dịch vụ chăm sóc khách hàng không tốt.

Anh Lương Anh Tuấn - Hà Nội nói: "Bây giờ có quá nhiều nhà mạng cung cấp dịch vụ mạng thì mình sẽ chọn nhà mạng nào có chất lượng cung cấp tốt nhất, có khâu chăm sóc khách hàng tốt nhất và giá thành hợp lý nhất để sử dụng".

Lo ngại khách hàng rời bỏ mạng, nhiều nhà mạng đã chọn cho mình hướng đi riêng để có thể giữ chân khách hàng. Ngoài việc nâng cao chất lượng dịch vụ, các nhà mạng cũng chú trọng xây dựng thương hiệu trên nền tảng là việc chăm sóc khách hàng.

Bà Đặng Thị Minh Hồng

Bà Đặng Thị Minh Hồng - Trưởng phòng chính sách chăm sóc khách hàng - Viettel telecom cho biết: "Với khách hàng là người cao tuổi thì chúng tôi có những chính sách nghiêng về sức khỏe và ưu tiên phục vụ tại cửa hàng. Với khách hàng trên 8 năm chúng tôi có những ưu đãi miễn phí hoàn toàn việc sửa chữa các thiết bị di động tại cửa hàng. Đối với khách hàng có con đang trong độ tuổi đi học thì chúng tôi cũng có chương trình học kỳ quân đội, trại hè thiếu nhi cho khách hàng. Giữ chân khách hàng được coi là một tiêu chí phát triển bền vững".

Dễ nhận thấy trên thị trường, các nhà mạng đều mở mới rất nhiều dịch vụ đi kèm với tin nhắn SMS và thoại thông thường như dịch vụ.

Việc chăm sóc khách hàng cũng không dừng lại ở việc khuyến mãi tiền vào tài khoản như cách làm đơn thuần trước đây mà còn có rất nhiều quà tặng cho các hàng thân thiết, tri ân khách hàng vào dịp đặc biệt./.

“Chiều lòng” khách hàng thân thiết được các chuyên gia nhận định là chiến lược khôn ngoan để một nhà mạng có thể phát triển bền vững nếu muốn theo cuộc đua đường trường.

BT
Thăm dò khán giả