Thứ Tư, 24/04/2024 21:54 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Nguy cơ dịch tả lợn châu Phi bùng phát trở lại

(ANTV) -  Chưa kịp hồi phục sau khi giá lợn hơi giảm sâu kỷ lục do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 trong thời gian vừa qua, thì người chăn nuôi nước ta lại tiếp tục đối mặt với tình trạng dịch tả lợn châu Phi đang có nguy cơ bùng phát mạnh trở lại. 

Để hạn chế thiệt hại và chủ động trong công tác phòng chống dịch tả lợn Châu Phi, các địa phương cần tập trung phòng, chống dịch bệnh theo quy định, đồng thời, tăng cường công tác tiêm phòng, kiểm dịch vận chuyển, kiểm soát giết mổ và kiểm tra vệ sinh thú y.

Thời tiết đang ở giai đoạn chuyển mùa, có nhiều diễn biến phức tạp, nền nhiệt độ, ẩm độ cao tạo điều kiện cho các mầm bệnh phát sinh, dịch tả lợn châu Phi vì thế có dấu hiệu bùng phát trở lại tại nhiều địa phương

Tại xã Chương Xá, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ, nhiều hộ gia đình đang vừa phải bán “chạy” vừa phải tiêu hủy số lượng lớn lợn mắc dịch tả lợn Châu Phi. Theo người dân, trong bối cảnh giá thức ăn chăn nuôi tăng cao cùng với tình trạng dịch chồng dịch, nhiều hộ gia đình rơi vào cảnh lao đao, không còn đủ điều kiện để tiếp tái đàn

Gia đình chị Hương là 1 trong 15 hộ chăn nuôi tại xã Chương Xá, huyện Cẩm Khê, Phú Thọ vừa qua phải tiêu hủy hơn 40 con lợn do bị dương tính với dịch tả lợn Châu Phi

Theo chị Hương, khi mới mắc dịch, lợn nổi những nốt đỏ, ho và bỏ ăn. Bởi chưa có vacxin phòng dịch tả lợn châu Phi nên biện pháp phòng dịch của chị Hương lúc này chỉ là phun khử khuẩn, lăn vôi quanh chuồng trại để tránh nguy cơ lây nhiễm cho đàn lợn còn lại.

Tin mới nhất

Những bài học giá trị từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

Những bài học giá trị từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chính trị 24/04/2024

(ANTV) - Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, chiến thắng Điện Biên Phủ là một một kỳ tích vẻ vang của thời đại Hồ Chí Minh. Trải qua 9 năm kháng chiến đầy hy sinh, gian khổ từ 1945 - 1954, Chiến thắng Điện Biên Phủ đã giáng đòn quyết định, buộc Chính phủ Pháp phải ký Hiệp định Genève (21/7/1954), chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam. Đồng thời phải công nhận độc lập của Lào, Campuchia, và rút quân ra khỏi 3 nước Đông Dương. Những bài học quý mà chiến thắng Điện Biên Phủ để lại vẫn còn nguyên giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc.

Hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC

Hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Cũng trong sáng 24/4, Trường Đại học PCCC, Bộ Công an Việt Nam tiếp nhận và chuyển giao công nghệ máy bơm chữa cháy hiện đại do công ty Shibaura Nhật Bản trao tặng. Đây là một trong những hoạt động cụ thể hóa chương trình hợp tác trong lĩnh vực PCCC và CNCH giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản.

 Người chuyển giới được quyền thay đổi thông tin giới tính trên Căn cước

Người chuyển giới được quyền thay đổi thông tin giới tính trên Căn cước

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Luật Căn cước 2023 được Quốc hội thông qua ngày 27/11/2023 gồm 7 chương 46 điều quy định về cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, cơ sở dữ liệu căn cước; thẻ căn cước, căn cước điện tử; giấy chứng nhận căn cước; quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan. Theo quy định của luật thì người chuyển giới được phép đổi thẻ căn cước mới từ ngày 01/7/2024. Quy định này nhận được sự ủng hộ rất lớn của cộng đồng những người chuyển đổi giới.

Triệt xóa đường dây đánh bạc sử dụng công nghệ cao

Triệt xóa đường dây đánh bạc sử dụng công nghệ cao

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - 25 đối tượng cùng nhiều tang vật có liên quan đến hoạt động đánh bạc dưới hình thức số lô, số đề vừa bị lực lượng Công an TP Vinh, tỉnh Nghệ An bắt giữ. Theo cơ quan công an, đường dây này sử dụng công nghệ cao, hoạt động chủ yếu trên ứng dụng Telegram.

TikTok đối mặt với án phạt mới tại EU

TikTok đối mặt với án phạt mới tại EU

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Ủy ban châu Âu (EC) mới đây thông báo, nền tảng chia sẻ video ngắn TikTok của ByteDance, Trung Quốc sẽ có 24 giờ để cung cấp báo cáo đánh giá rủi ro của ứng dụng TikTok Lite, nếu không sẽ phải đối mặt với án phạt. Bên cạnh đó, EC cũng ra thời hạn chót đến ngày 3/5 để TikTok cung cấp thêm thông tin được yêu cầu.

5 năm tù cho bị cáo vận chuyển hàng cấm

5 năm tù cho bị cáo vận chuyển hàng cấm

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 24/4, Tòa án nhân dân tỉnh Bắc Kạn mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Nguyễn Tiến Vũ, trú tại thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên về tội “ Vận chuyển hàng cấm”.

Nhiều đường bay kín chỗ, Cục Hàng không yêu cầu tăng tải dịp 30/4

Nhiều đường bay kín chỗ, Cục Hàng không yêu cầu tăng tải dịp 30/4

Kinh tế 24/04/2024

(ANTV) - Trước tình hình một số đường bay nội địa từ Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đi, đến các địa phương có tỷ lệ đặt chỗ từ 90-100% trong các ngày 27/4 và 1/5, để đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng không dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản gửi các Hãng hàng không Việt Nam căn cứ nguồn lực và việc tối ưu hóa đội máy bay để xem xét bổ sung ngay tải cung ứng trên các đường bay từ Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đến các địa phương vào ngày 27/4 và từ các địa phương về Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh ngày 1/5.

Xem thêm