Thứ Sáu, 26/04/2024 14:06 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Ngư dân phấn khởi ra khơi đầu năm

(ANTV) - Sau những ngày nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, ngư dân Đà Nẵng đã bắt đầu hành trình một năm làm việc mới bằng những chuyến ra khơi đầu năm. Trong điều kiện thời tiết thuận lợi, người dân vô cùng phấn khởi và mang theo nhiều hy vọng cho một năm cá nặng đầy khoang.

Cảng cá Thọ Quang những ngày đầu năm. Hàng trăm tàu thuyền chuẩn bị ra khơi, ngư dân tất bật kiểm tra máy móc, chuẩn bị ngư lưới cụ, phí tổn cho chuyến biển đầu tiên.

Với họ, đây là một chuyến biển có ý nghĩa rất quan trọng, là sự khởi đầu may mắn cho một năm nên ai cũng hy vọng sẽ trở về với “cá nặng, lưới đầy”.

Ông Lê Văn Ninh, Chủ tàu cá ĐNa90072 cho biết: "Ra khơi đầu năm ai cũng mong muốn thuận buồn xuôi gió, cầu cho đánh bắt thuận lời, cá tôm đầy khoang. Trước là có phí tổn, sau là chia cho anh em bạn thuyền để khởi đầu năm mới ăn nên làm ra."

Ông Nguyễn Hữu Thọ, Chủ tàu cá BĐ94774 cho biết: "Ra khơi đầu năm mong gặp may mắn, nhất định thắng lợi."

Năm nay thời tiết thuận lợi, các tàu cá đều ra khơi sớm hơn dự định. Không chỉ mong muốn sẽ mang về cá nặng đầy khoang mà ngư dân ở đây đều ra khơi với tinh thần phấn khởi, tự hào khi được góp một phần công sức vào việc bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Ông Lê Văn Ninh cho biết: "Ra khơi trước là để đánh bắt xa bờ. Sau nữa là giữ biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc."

Anh Nguyễn Văn Tiến, Chủ tàu cá Đna90919 cho biết: "Mình cũng như một cột mốc sống trên biển vậy. Biển của mình mình phải giữ để đánh bắt chứ."

Để đáp ứng nhu cầu vươn khơi của ngư dân sau những ngày nghỉ tết, các đơn vị cung ứng dịch vụ hậu cần nghề cá như xăng dầu, nước đá tại Cảng cá Thọ Quang cũng đã bắt đầu hoạt động trở lại từ rất sớm.

Hy vọng với tinh thần phấn khởi, thời tiết thuận lợi, như dân sẽ có một năm mưa thuận gió hòa, mùa biển bội thu.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm