Thứ Sáu, 29/03/2024 02:50 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Nắng nóng ảnh hưởng tới năng suất lao động

(ANTV) - Thời gian qua thời tiết luôn thay đổi thất thường, có những khi nắng nóng đỉnh điểm xảy ra tại nhiều nơi trên cả nước, với nền nhiệt từ 36- 38 độ C, thậm trí có những nơi nền nhiệt lên tới 40 độ C.

Với thời tiết nắng nóng như vậy đã ảnh hưởng không nhỏ đến năng xuất lao động tại các đại phương, đặc biệt là với những ngành nghề lao động ngoài trời hay những ngành công nghiệp nặng như cơ khí, luyện kim.

Với đặc thù ngành nghề là cơ khí, nhiều máy móc hoạt động liên tục, trong khi nhà xưởng lại lợp tôn nên không khí nơi làm việc của các công nhân tại xưởng luôn nóng hơn rất nhiều so với nhiệt độ ngoài trời. Được biết, nếu nhiệt độ ngoài trời là 40 độ C thì nhiệt độ trong những xưởng làm việc này có khi lên tới 45 độ . Trời nóng, tinh thần làm việc giảm sút  đã ảnh hưởng không nhỏ tới năng xuất lao động của mỗi công nhân.

Không riêng gì khu luyện kim, cơ khí. Tại những nhà máy xử lý rác, với những ngày nắng nóng công nhân làm việc tại đây cũng rất vất vả và nguy hiểm.  Mỗi ngày, tại đây phải xử lý hàng tấn rác thải. Và để có thể xử lý được toàn bộ số lượng rác thải, các công nhân tại đây phải làm việc tiên lục ngày đêm, với nhiệt độ trong lò đốt lên tới hàng nhìn độ C.

Nền nhiệt cao và thời tiết không thuận lợi, không chỉ là mối lo ngại đối với chính bản thân người lao động  mà nó ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, thậm chí bao trùm cả nhiều lĩnh vực lớn như vấn đề sức khỏe, cơ sở hạ tầng, hệ sinh thái, năng suất lao động. Và để cải thiện điều kiện lao động cho công nhân, mỗi doanh nghiệp cũng cần phải đưa ra những giải pháp lao động hiệu quả để nắng nóng không còn là nỗi ám ảnh chung trong những ngày nhiệt độ lên cao.

Được biết, nắng nóng gay gắt diện rộng sẽ tiếp tục xảy ra ở hầu khắp các địa bàn cả nước. Do vậy, các cấp, ngành, địa phương, các doanh nghiệp cần có phương án chủ động ứng phó để hạn chế thấp nhất thiệt hại do nắng nóng gây ra. Đặc biệt, tại mỗi cơ sở sản xuất kinh doanh nên trạng bị đầy đủ những dụng cụ bảo hộ lao động tránh nóng cần thiết và tạo một môi trường lao động hiệu quả để nắng nóng không còn là mối lo của mỗi công nhân, doanh nghiệp và để năng xuất lao động không bị sụt giảm trong những ngày hè.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm