Thứ bảy, ngày 03/12/2022 - 20:20 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 16:55, Thứ 2, 18/05/2015

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Mỹ phẩm làm đẹp, thật giả khó lường

(ANTV) - Tại các gian hàng bán mỹ phẩm tại thành phố Cần Thơ, có thể dễ dàng bắt gặp những sản phẩm dưỡng trắng, tắm trắng được trưng bày khắp nơi. Đây cũng là điều dễ hiểu, bởi tâm lý của phần lớn chị em phụ nữ hiện nay là đều muốn sở hữu một làn giá trắng mịn như các diễn viên, người mẫu nổi tiếng.

 
Bà Thanh Trúc, chủ 1 quầy hàng mỹ phẩm ở TP Cần Thơ cho biết, ở đây, nhân viên người ta đi làm, người ta đâu có xài mấy đồ mắc tiền chi. Mua cái nào quảng cáo rẻ tiền, có tặng thôi, có tặng phẩm đồ.
 
Hình ảnh một số gian hàng chuyên bán mỹ phẩm tại chợ ở TP Cần Thơ, hàng không có nhãn mác, không rõ nguồn gốc, xuất xứ với đa dạng các nhãn hiệu lạ lẫm được bày bán một cách công khai. Tuy nhiên, nếu nói về mức độ bày bán rộng rãi  các sản phẩm này nhất thì có lẽ là trên các trang mạng xã hội.
 
Chỉ cần gõ cụm từ “Kem dưỡng trắng toàn thân” thì hàng loạt các trang quảng cáo được hiện ra. Với những dòng PR hấp dẫn cùng với những đảm bảo về chất lượng, giá cả lại không đắt đỏ đã đánh vào tâm lý người tiêu dùng thích làm đẹp. Một số bạn trẻ đã thẳng thắn bày tỏ quan điểm của mình khi đón nhận thông tin này.
 
Chị Lê Thị Tuyết Mai – Quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ chia sẻ: Em mua đồ chính hãng, chứ em không có xài đồ xách tay. Cũng có nghe, có lên mạng coi, nhưng em không sử dụng. Tại vì, em thấy người ta xài, người ta bị dị ứng này kia thành ra em không suy nghĩ tới nên em không dám xài.
 
"Hiện tại thì em hổng có, ít có sử dụng kem body mà sử dụng mấy cái dưỡng da này nọ thôi. Tại vì bây giờ cũng nhiều loại quá nên không biết sử dụng cái nào" - Chị Lê Thị Bích Ngân – Quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ nói.
 
Bên cạnh đó, còn có những mặt hàng gắn nhãn mác của một số nhãn hiệu nổi tiếng  nhưng giá thì lại chỉ khoảng vài chục ngàn đồng hay cao lắm là khoảng 100.000 đồng. Trong khi đó, tâm lý chung của người tiêu dùng là thích vừa mua được đồ rẻ, vừa là nhãn hiệu nổi tiếng. Hàng thật, hàng giả lẫn lộn khiến không ít người tiêu dùng sau khi sử dụng phải các sản phẩm kém chất lượng đã phải gánh phải những hậu quả không đáng có.
 
Câu hỏi được đặt ra lúc này là tại sao các mặt hàng kém chất lượng lại được bày bán một cách công khai đến vậy? Ai là người chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng? Và, hàng thật, hàng giả đến bao giờ mới hết lẫn lộn?
BT
Thăm dò khán giả