Để tiêu thụ hàng hóa, những ngày vừa qua các siêu thị, cửa hàng đã đẩy mạnh bán hàng online thông qua nhiều hình thức, thậm chí điện thoại tư vấn cho khách hàng để họ không phải đến cửa hàng rồi sau đó nhân viên hoặc đơn vị vận chuyển sẽ giao hàng đến tận nhà cho khách.
Nhằm kích thích tăng mua qua kênh trực tuyến, các sàn thương mại điện tử đã hợp tác cùng siêu thị với nhiều khuyến mại lớn đến 30% đơn hàng trong suốt tháng 2/2020.
Theo khảo sát, các cửa hàng online doanh thu tăng khoảng 30 - 70%. Số lượng hàng bán ra thông qua các ứng dụng Grab, Foody, Aha... cũng tăng lên đáng kể.
Tuy nhiên, theo các chuyên gia, nhiều đơn vị chạy đua kinh doanh online, vận chuyển hàng nhanh để chiếm thị phần. Do đó, khách hàng cần lựa chọn những cửa hàng cũng như các đơn vị vận chuyển uy tín, bởi có nhiều shipper khi vận chuyển đã mở hàng hoặc làm mất hàng không lý do, hay người mua nhận được hàng không giống như hàng đăng trên mạng trước đó, hoặc mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng.