Thứ Sáu, 29/03/2024 04:03 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Một số loại nông sản tồn đọng số lượng lớn

(ANTV) - Báo cáo của Bộ Công Thương, hiện tại, một số loại nông sản trên địa bàn 1 số tỉnh đang tồn đọng với số lượng lớn.

Trong đó, sản phẩm khoai lang tím Nhật tại tỉnh Đồng Tháp đang tồn đọng với sản lượng 8.494 tấn do chủ yếu thương lái không thu mua hoặc thu mua rất ít.

Tại tỉnh Đắk Lắk, một số hợp đồng xuất khẩu nông sản bị hủy hoặc tạm ngừng với đối tác nước ngoài và một số nước nhập khẩu nông sản có yêu cầu xét nghiệm Covid-19 đối với sản phẩm nông sản. Tuy nhiên, hiện nay năng lực xét nghiệm của tỉnh chưa đáp ứng đủ, kịp thời. Đồng thời chưa có quy chuẩn, quy trình vận chuyển, lưu thông hàng hóa thống nhất bảo đảm an toàn phòng chống Covid-19 trong sản xuất, thu hoạch, bao gói, vận chuyển nông, lâm thủy sản.

Để giải quyết tình trạng ùn ứ nông sản, nhiều chuyên gia cho rằng, trước mắt cần cấp hộ chiếu vắc xin cho nông sản, nhanh chóng lưu thông ở các cửa khẩu, sự liên kết của các bộ ngành tạo thuận lợi cho các loại nông sản được kịp thời xuất khẩu.

Quảng Trị: Nhiều diện tích lúa không thể sản xuất do nhiễm mặn

Trên địa bàn tỉnh Quảng Trị, bắt đầu từ tháng 3 năm nay các con sông đã bị xâm nhập mặn, nhiều diện tích lúa của người dân lâm vào tình cảnh thiếu hụt nguồn nước, nhiều cánh đồng phải bỏ hoang. Trước thực trạng trên , địa phương này đã triển khai nhiều giải pháp hạn chế xâm nhập mặn, đẩy nhanh tiến độ các công trình thủy lợi,  giúp bà con nông dân ổn định sản xuất.

Trạm bơm Hiếu Bắc, thuộc xã Cam Hiếu, huyện Cam Lộ,tỉnh Quảng Trị  tưới cho khoảng 70 ha lúa của HTX Hiếu Bắc. Cuối tháng 5 cho đến nay, trạm bơm này mới vận hành  duy nhất một lần do nguồn nước sông đã bị nhiễm mặn.

Tại khu vực cầu treo sông Hiếu, độ mặn đo được từ 4 đến trên 6 phần ngìn, với độ mặn này thì các cây trồng nông nghiệp không thể tưới được. Xâm nhập mặn trên các sông ở quảng Trị đang có nhiều diễn biến phức tạp.

Ngoài các giải pháp để người dân ổn định sản xuất, tỉnh Quảng Trị cũng đã đẩy nhanh tiến độ các công trình ngăn mặn. Công trình đập ngăn mặn Sông Hiếu, đến thời điểm này, đơn vị thi công đã hoàn thành hơn 90% khối lượng công việc. Công trình hoàn thành, sẽ cấp nước ngọt cho trên 1300 ha đất sản xuất nông nghiệp ở Cam Lộ và thành phố Đông Hà.

Hiện tại, độ mặn đã lấn sâu từ 25 đến 30 km, trên các con sông,  giao động từ 21 đến 24 phần nghìn. Gần 300ha lúa Hè Thu trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã bị nhiễm mặn và sẽ còn tiếp tục gia tăng  khi nắng nóng vẫn còn kéo dài.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm