(ANTV) - Sau hơn 10 ngày Việt Nam công bố mở cửa lại hoàn toàn du lịch, các địa phương, doanh nghiệp đang tăng tốc chuẩn bị về cơ sở vật chất, dịch vụ, xúc tiến quảng bá, đưa các chương trình kích cầu để sớm phục hồi du lịch. Trên cơ sở nhu cầu thực tế, hiện các cơ sở dịch vụ, doanh nghiệp du lịch, địa phương đang tập trung cho du lịch nội địa dịp hè và chuẩn bị sản phẩm du lịch quốc tế. Ghi nhận tại 1 số điểm đến đã và đang tích cực khôi phục lại hoạt động du lịch trong thời gian vừa qua.
Trong sáng ngày 25/3, nhiều người dân Thủ đô và du khách đã hào hứng tham gia lễ hội khinh khí cầu, một trong những sự kiện nằm trong khuôn khổ chương trình “Du lịch Hà Nội chào 2022”, với chủ đề “Get on Hanoi 2022”. Đây là hoạt động hưởng ứng việc mở cửa du lịch trở lại, đón khách du lịch quốc tế trong trạng thái bình thường mới của Hà Nội.
Để thích ứng với việc mở cửa lại du lịch, một loạt tỉnh thành đã khởi động, xúc tiến, quảng bá và mở cửa lại hoạt động du lịch dịch vụ. Đơn cử như thành phố Hồ Chí Minh tổ chức lễ hội áo dài, tỉnh Điện Biên tổ chức lễ hội hoa ban; Thanh Hóa công bố biểu trưng và khẩu hiệu du lịch, đồng thời phát động chương trình kích cầu du lịch năm 2022 và đón khách quốc tế đến Thanh Hóa.
Đặc biệt, Năm du lịch quốc gia 2022 sẽ được tổ chức tại Quảng Nam, trong đó lễ khai mạc và chuỗi hàng chục sự kiện diễn ra tại Hội An, là cơ hội để tỉnh Quảng Nam nói chung và thành phố Hội An nói riêng quảng bá, giới thiệu hình ảnh đến với bạn bè trong nước và quốc tế.
Tổng hợp từ các đơn vị lữ hành trên cả nước cho thấy, giai đoạn này các đơn vị đang tập trung rà soát lại cơ sở hạ tầng, đào tào lại đội ngũ hiện có, tuyển dụng thêm nhân sự. Trong giai đoạn trước mắt sẽ tập trung khai thác du lịch nội địa hè với điểm khởi đầu là Giỗ Tổ Hùng Vương và dịp nghỉ lễ 30/4-1/5. Sau đó các đơn vị sẽ tập trung vào mùa du lịch quốc tế từ tháng 9 trở đi.