(ANTV) - Cuộc vận động "Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt" được Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động cùng với sự đồng hành của doanh nghiệp Việt ngày càng khẳng định được thương hiệu của mình, nhất là trong lĩnh vực thời trang. Người tiêu dùng dần dần cũng "quay lưng" với hàng hóa chất lượng thấp, giá rẻ không đảm bảo sức khỏe.
Vì lợi nhuận các đối tượng đã tìm cách gắn nhãn mác Việt vào các sản phẩm nhập lậu để đánh lừa người tiêu dùng, kiếm lợi nhuận cao và "giết chết" thương hiệu Việt. Người tiêu dùng cần xem xét cẩn thận nhãn mác, nguồn gốc xuất xứ sản phẩm và kiên quyết nói không với hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng nhằm bảo vệ quyền lợi của mình và góp phần xây dựng thị trường thời trang Việt uy tín, chất lượng.
Trong phân khúc thị trường quần áo hiện nay, hàng Việt Nam được coi là hợp túi tiền khách hàng hơn cả. Đánh vào tâm lý muốn dùng hàng có chất lượng nên ngày càng có nhiều shop quần áo trang hoàng biển hiệu hàng made in Việt Nam Tuy nhiên, đó có phải là hàng việt nam hay không, chất lượng và giá cả có đảm bảo không thì không phải ai cũng xác định được, kể cả một số người bán.
Cửa hàng treo biển ở ngoài là hàng made in Việt Nam. Thế nhưng khi vào trong hỏi sản phẩm thì người bán lại cho biết toàn bộ hàng ở đây là hàng Trung quốc. Kể cả những sản phẩm được may ở Việt Nam thì vải và phụ kiện cũng sẽ lấy từ Trung quốc.