Thứ Năm, 25/04/2024 20:54 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Liên kết các sản phẩm du lịch để giữ chân du khách

(ANTV) - Những năm gần đây, ngành du lịch Ninh Bình đã có những bước phát triển mạnh mẽ, lượng du khách đến Ninh Bình và doanh thu từ du lịch tăng. Du lịch Ninh Bình đã trở thành điểm sáng trên bản đồ du lịch Việt Nam, nằm trong nhóm 15 điểm đến hàng đầu, 10 tỉnh có lượng khách đến cao nhất cả nước. Tuy nhiên, làm sao để duy trì được sự ổn định của khách nội địa, và tiếp tục thu hút khách quốc tế. Đây được xem là bài toán đối với các khu danh thắng, di tích lịch sử. 

Thúc đẩy phát triển du lịch nội địa

Thời điểm này không phải là mùa cao điểm, thế nhưng lượng du khách đến với quần thể danh thắng Tràng An, Ninh Bình vẫn duy trì ổn định. Nhiều khách du lịch cho biết, họ chủ yếu tìm hiểu các điểm du lịch từ các nhóm, hội trên các trang mạng xã hội.

Hiện nay, theo xu hướng chuyển đổi số, các công ty lữ hành đã tung ra thị trường những sản phẩm du lịch mới để đáp ứng với nhóm khách lẻ như nhóm đi gia đình và các nhóm khách hội họp. Đồng thời, xây dựng các chương trình kết hợp với Trung tâm xúc tiến hiệp hội du lịch để triển khai quảng bá hình ảnh, con người, văn hóa tại Ninh Bình đến các vùng miền.

Theo đánh giá của các chuyên gia và cơ quan chuyên môn lĩnh vực du lịch, bên cạnh một số sản phẩm tốt, Ninh Bình vẫn có những sản phẩm chưa thực sự thu hút khách, chưa có tính đa dạng và thiếu tính cạnh tranh để khách du lịch quyết định ở lại thêm một vài ngày. Đơn cử như các khu du lịch Vân Long, Tam Cốc, Tràng An đều có dịch vụ vận chuyển khách du lịch bằng thuyền.

Bài toán phát triển du lịch bền vững

Ðể đón đầu sự phục hồi của thị trường du lịch, các đơn vị làm du lịch đã cho ra mắt nhiều sản phẩm mới như: trải nghiệm không gian phố cổ Hoa Lư nhằm tái hiện nét văn hóa, lịch sử đặc trưng ở vùng đất cổ Ninh Bình; tour du lịch tham quan danh thắng kết hợp giới thiệu sản phẩm các làng nghề truyền thống. Đây là điểm nhấn mà Ninh Bình đang chú trọng phát triển.

Từ đầu năm 2022 đến nay, ngành du lịch Ninh Bình đón gần 1,8 triệu lượt khách tham quan, đạt gần 205% so cùng kỳ năm 2021. Trong đó, có hơn 18.000 lượt khách quốc tế, đạt gần 145% so cùng kỳ năm 2021. Doanh thu du lịch ước đạt hơn 1.000 tỷ đồng, đạt gần 190% so vói thời điểm năm trước.

Trong năm 2022, tỉnh Ninh Bình đã tổ chức nhiều sự kiện văn hóa lớn như: Tuần du lịch “Sắc vàng Tam Cốc – Tràng An”, Tuần lễ Festival Tràng An kết nối di dản và nhiều hoạt động khác. Đó cũng là cơ hội lớn nhằm giới thiệu nét văn hóa đặc sắc của tỉnh nhà với bạn bè trong nước và quốc tế.

Để du lịch Ninh Bình thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, góp phần tích cực vào quá trình chuyển đổi cơ cấu, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, một trong những "mắt xích" quan trọng nhất là tập trung phát triển sản phẩm du lịch dựa trên việc khai thác các giá trị di sản, văn hóa truyền thống một cách bền vững nhằm tạo ra những sản phẩm mang dấu ấn riêng của địa phương và phù hợp với nhu cầu ngày càng cao của các thị trường khách du lịch.

Tin mới nhất

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Kinh tế 25/04/2024

(ANTV) - Chiều 25/4, liên Bộ Công thương - Tài chính đã công bố thông tin điều hành giá xăng dầu. Theo đó, giá xăng dầu đồng loạt giảm từ 15 giờ chiều 25/4, trong đó xăng RON 95 có giá còn gần 25.000 đồng/lít.

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Ngày 1/7 tới đây, Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở chính thức có hiệu lực thi hành, đáp ứng yêu cầu thực tiễn khách quan trong công tác đảm bảo ANTT ở cơ sở. Những người dân đã âm thầm gắn bó nhiều năm, thậm chí hàng chục năm với nhiệm vụ tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở sẽ được hưởng những chế độ, chính sách tương xứng và các điều kiện để hoạt động hiệu quả hơn, góp phần cùng lực lượng Công an giữ vững bình yên từng địa bàn, từ sớm, từ xa.

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Trong những ngày vừa qua, khu vực Bắc Bộ đã xảy ra mưa lớn, dông lốc và gió giật mạnh gây thiệt hại về người, nhà ở và sản xuất nông nghiệp. Dự báo, khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An sẽ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4, Quốc tế Lao động 1/5 và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện.

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Tòa án Nga vừa ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản ngân hàng JPMorgan Chase tại Nga, trong vụ kiện do Ngân hàng Ngoại thương Nga (VTB) tiến hành nhằm tìm cách thu hồi số tiền bị phong tỏa ở nước ngoài. Đây phán quyết của Tòa trọng tài tại thành phố St Petersburg và tỉnh Leningrad ngày 22/4.

Nhận diện tà đạo

Nhận diện tà đạo

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Hiện nước ta có 16 tôn giáo với 43 tổ chức tôn giáo khoảng 25 triệu tín đồ được Nhà nước công nhận trong đó chủ yếu là các tôn giáo như: Phật giáo, Công giáo, Tin lành... Các tôn giáo cùng các tín độ chức sắc cơ bản đều thể hiện sự đồng hành cùng dân tộc góp phần hiệu quả vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Xem thêm