(ANTV) - Trong những ngày qua mạng xã hội đang bàn tán rất nhiều về việc chuỗi siêu thị Bách hóa xanh nhiều lần bị tố bán đắt, nhân viên tính sai hay giá thanh toán nhiều hơn giá niêm yết tại quầy. Những lùm xùm xung quanh giá bán khiến chuỗi siêu thị này nhận về nhiều phản hồi tiêu cực. Tuy nhiên, cư dân mạng bức xúc vì đây không phải là một câu chuyện riêng lẻ, cũng đã bị lực lượng chức năng phát hiện, xử lý khi có dấu hiệu lợi dụng tình hình dịch bệnh, tăng giá bán hàng hóa bất hợp lý.
Lí giải về việc tăng giá, đại diện chuỗi siêu thị khẳng định không có chủ trương tăng giá bán lẻ để kiếm lời trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19. Tuy nhiên, đơn vị này không thể giữ giá bán như trước đợt dịch đối với một số mặt hàng do nhiều nguyên nhân như chi phí vận chuyển tăng, chi phí xét nghiệm, chi phí nhân công đều tăng cao. Không đồng tình với lời giải thích của doanh nghiệp, trên fanpage của hệ thống siêu thị nhiều cư dân mạng đã để lại bình luận, yêu cầu doanh nghiệp không nên tăng giá các mặt hàng thiết yếu.
Làn sóng tẩy chay càng trở nên dữ dội hơn khi trong 2 ngày qua, Tổng cục Quản lý thị trường đã tiến hành xử phạt 2 cửa hàng thuộc chuỗi siêu thị này về việc bán hàng không niêm yết giá và bán cao hơn giá niêm yết. Điều đáng buồn câu chuyện tăng giá trong mùa dịch không phải là câu chuyện cá biệt.
Tại thành phố HCM, một số tiểu thương, hộ kinh doanh tự phát đã tự ý tăng giá bất hợp lý. Trong đó, trứng và rau xanh là 2 mặt hàng dễ bị “thổi giá” nhất, hiện tại ghi nhận mức tăng 25% - 60%, tùy từng chủng loại.
Thế nhưng bên cạnh những câu chuyện buồn, thì trong những ngày qua cư dân mạng cũng đã chia sẻ không ít những câu chuyện ấm lòng về tình người nơi tâm dịch. Điển hình như chuyện về anh Minh Râu, một người đàn ông bán rau xăm mình. Người đàn ông này được cộng đồng mạng trao tặng danh hiệu Tiểu thương đáng yêu nhất mùa dịch khi anh sẵn sàng tặng miễn phí rau cho người nghèo, và sẽ bán đắt gấp đôi nếu khách không đeo khẩu trang.