Thứ Sáu, 19/04/2024 17:53 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Khởi công cảng hàng không quốc tế Long Thành

(ANTV) -Sáng ngày 5/1, dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành tại Đồng Nai chính thức được khởi công. Tới dự buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, đây là dự án quan trọng đặc biệt cấp quốc gia và là một trong 16 dự án sân bay được mong chờ nhất thế giới.

 Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành có tổng mức đầu tư 336.630 tỉ đồng, được xây dựng trên diện tích 5.000ha. Dự án được chia làm 3 giai đoạn từ nay đến năm 2040, giai đoạn 1 sẽ đầu tư 1 đường cất hạ cánh và 1 nhà ga với công suất 25 triệu hành khách/năm và 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm. Khi hoàn thành, sân bay Long Thành có 4 đường cất hạ cánh, 4 nhà ga, công suất 100 triệu hành khách/năm và 5 triệu tấn hàng hóa/năm. Phát biểu tại lễ khởi công vào sáng nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh đây là một trong 16 dự án sân bay được mong chờ nhất thế giới, có tầm quan trọng đặc biệt cấp quốc gia. Có ý nghĩa to lớn đối với sự phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh của đất nước. Đây cũng là dự án hạ tầng có tổng vốn đầu tư lớn nhất từ trước đến nay. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu việc thi công dự án phải đảm bảo chất lượng, tiến độ, đúng thiết kế được phê duyệt, không vượt tổng mức đầu tư, không gây thất thoát lãng phí và làm đúng pháp luật. Cảng hàng không quốc tế Long Thành có vị trí địa lý thuận lợi, chỉ cách 3 giờ bay đến các trung tâm kinh tế, tài chính lớn của thế giới như Hàn Quốc, Nhận Bản, Trung Quốc..., có khả năng tiếp nhận các loại máy bay dân dụng lớn nhất, hệ thống giao thông kết nối đồng bộ. Cơ cấu phục vụ hành khách của sân bay Long Thành dự kiến gồm 80% là khách quốc tế, bao gồm cả khách quá cảnh và 20% khách quốc nội. Còn sân bay Tân Sơn Nhất sẽ chủ yếu phục vụ các chuyến bay quốc nội. Dự kiến, giai đoạn 1 của sân bay Long Thành sẽ được khai thác trong năm 2025. 

 

 Chiều 5/1 Ban Quản lý đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP. HCM đã tổ chức buổi tổng kết đánh giá kết quả đã đạt được trong năm 2020 và hướng tới các mục tiêu dự án trong giai đoạn 2021 đến 2025. Qua đó các dự án công trình đã được Ủy ban nhân dân thành phố phê duyệt sẽ được tập trung thi công  để hoàn thành theo kế hoạch và phấn đấu vượt kế hoạch của các dự án đã đề ra. Tầm nhìn giai đoạn 2021_2025 được xác định mục tiêu là “Đô thị thông minh, thành phố dịch vụ, công nghiệp theo hướng hiện đại giữ vững vai trò đầu cầu kinh tế, động lực tăng trưởng của Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và cả nước, đi đầu trong đổi mới sáng tạo, chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình”. Đây là giai đoạn hết sức quan trọng để triển khai, hoàn thành các dự án hệ thống giao thông cả đường bộ lẫn đường thủy. Mục tiêu phương hướng trong năm 2021 là nguồn lực, nhân lực sẽ được tập trung cao nhất; sử dụng nguồn vốn, giải ngân đạt tỷ lệ trên 95% nguồn vốn kế hoạch được giao. Trình phê duyệt 40 dự án; khởi công 17 gói thầu, dự án đã được phê duyệt, hoàn thành 45 dự án, gói thầu đã và đang thi công. Ngay trong tháng 1/2021 sẽ triển khai, giao nhiệm vụ cho các Ban điều hành dự án Soài Rạp, Hạ tầng 1, 2 và 3 hoàn tất các thủ tục để trình phê duyệt dự án. Triển khai các chương trình phối hợp với các quận, huyện đẩy nhanh tiến độ đền bù tái định cư, bàn giao mặt bằng cho công trình. Trước đó, hội nghị đã đánh giá 5 công trình giao thông trọng điểm trong năm 2020 đã được hoàn thành và phát huy hiệu quả cao ngay khi đi vào hoạt động.

Tin mới nhất

Khởi tố Lê Tùng Vân trong vụ Tịnh thất Bồng Lai tội loạn luân

Khởi tố Lê Tùng Vân trong vụ Tịnh thất Bồng Lai tội loạn luân

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Sáng nay 19-4, Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Long An ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Lê Tùng Vân (92 tuổi, trú ấp lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) về tội loạn luân. Bị can Lê Tùng Vân được tại ngoại vì lý do sức khỏe.

Triệt phá đường dây buôn bán thuốc nổ

Triệt phá đường dây buôn bán thuốc nổ

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Qua gần 6 tháng lập án và theo dõi, lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An đã đấu tranh thành công, triệt phá đường dây buôn bán vận chuyển thuốc nổ trên địa bàn thị xã Hoàng Mai, Nghệ An.

Rủi ro lao động xuất cảnh trái phép

Rủi ro lao động xuất cảnh trái phép

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mặc dù các cơ quan chức năng liên tục cảnh báo về những hệ lụy từ lao động xuất cảnh trái phép, nhưng vẫn có nhiều người dân tin theo lời quảng cáo trên các mạng xã hội để tìm mọi cách xuất cảnh trái phép ra nước ngoài làm thuê với mong muốn tìm được công việc có thu nhập cao hoặc thực hiện mục đích khác. Tuy nhiên, đa phần trong số họ lại có kết cục giống nhau là đều bị lừa đảo, phải lao động bất hợp pháp cho các chủ nước ngoài. Ghi nhận tại tỉnh Yên Bái.

Những "đứa con đẻ" của tổ chức khủng bố Việt Tân

Những "đứa con đẻ" của tổ chức khủng bố Việt Tân

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Kể từ khi thành lập, Việt Tân được coi là 1 tổ chức khét tiếng có nhiều hoạt động phá hoại chống Đảng, Nhà nước với phương thức hoạt động hết sức manh động, liều lĩnh; chủ trương tiến hành bạo động có vũ trang đánh bom, ám sát... Việt Tân đã được Bộ Công an đưa vào danh sách các tổ chức khủng bố.

Trồng cây bụi giúp cải thiện đời sống người dân Nepal

Trồng cây bụi giúp cải thiện đời sống người dân Nepal

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Nguồn cung mitsumata, loại giấy truyền thống dùng để in tiền yen của Nhật Bản, đang cạn kiệt. Bột giấy làm ra nó được khai thác từ các loại cây thuộc họ Thymelaeaceae, mọc ở vùng cao, với lượng nắng vừa phải và ráo nước. Nhưng dân số nông thôn giảm và biến đổi khí hậu đang khiến nông dân Nhật Bản phải từ bỏ những mảnh đất trồng cây này.

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Điểm tin 19/04/2024

(ANTV) - Đà Nẵng: Triệt phá đường dây mua bán ma tuý số lượng lớn; Bắt đối tượng thứ ba trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương; Bắt 2 đối tượng lừa đảo bằng hình thức lừa chuyển khoản để lấy tiền mặt; Triệt phá đường dây sản xuất viên uống chống đột quỵ giả, trị giá 50 tỷ đồng; Đồng Nai: Khởi tố đối tượng trộm cắp tài sản...là một số tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Nghĩa tình trong hạn mặn

Nghĩa tình trong hạn mặn

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Những ngày qua, nắng hạn diễn đã xảy ra trên diện rộng khắp các tỉnh đồng bằng sông cửu long. Lúc này nước ngọt trở thành thứ quý giá nhất đối với người dân nơi đây. Trước thực trạng trên, Công an các tỉnh, thành vùng Đồng bằng Sông Cửu Long đã ra quân, tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn và giúp đỡ nhân dân vượt qua khó khăn.

Xem thêm