(ANTV) -UBND thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa vừa có quyết định xử phạt hành chính 27,5 triệu đồng đối với bà Nguyễn Thị Mỹ Linh, chủ nhà hàng Hưng Phát (số 86/5 Trần Phú, phường Lộc Thọ, thành phố Nha Trang) do có nhiều lỗi vi phạm. Đây là nhà hàng đã "chặt chém" đoàn khách du lịch người Malaysia vào ngày 7/2 (mùng 3 Tết), gây xôn xao dư luận dịp Tết 2019.
Quyết định của UBND thành phố Nha Trang xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Nguyễn Thị Mỹ Linh với các vi phạm: Hoạt động kinh doanh dưới hình thức hộ kinh doanh mà không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; kinh doanh dịch vụ ăn uống mà không có giấy chứng chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm. Do cơ sở này chưa có giấy phép kinh doanh, nên không được phép kinh doanh, dẫn đến việc cơ sở này không có niêm yết giá. Do đó, chỉ có thể xử phạt hành chính với các vi phạm kinh doanh không có giấy phép và không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm.
Trước đó, ngày 7/2, trên mạng xã hội đã lan truyền một hóa đơn thanh toán của nhà hàng Hưng Phát với tổng cộng 11 món, trong đó có một số món được cho là quá đắt so với thực tế như mì xào hải sản 500.000 đồng/phần, đậu bắp luộc 300.000 đồng/phần, đậu hà lan xào tỏi 300.000 đồng/phần, cơm trắng 200.000 đồng/phần, trứng xào cà chua giá 500.000 đồng/phần.
Sau đó, UBND thành phố Nha Trang đã vào cuộc, làm rõ những thông tin gây ảnh hưởng xấu đến du lịch Nha Trang - Khánh Hòa của nhà hàng trên.