Thứ Sáu, 29/03/2024 06:58 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Hội chợ Du lịch trực tuyến Danang Fantasticity 2022

(ANTV) - Nhằm quảng bá điểm đến du lịch Đà Nẵng và miền Trung, đồng thời kết nối cung ứng dịch vụ để mở cửa du lịch quốc tế, Hội chợ Du lịch trực tuyến Danang Fantasticity 2022 đã được tổ chức, thu hút 150 gian hàng ảo từ các doanh nghiệp du lịch và hơn 60 đối tác khách hàng từ các thị trường quốc tế trọng điểm.

Cuộc gặp gỡ trao đổi thông tin  giữa đại diện một đơn vị lữ hành với đối tác Hàn Quốc  thông qua lịch hẹn được Hội chợ Du lịch trực tuyến Danang Fantasticity 2022 kết nối.

Trong suốt 1 tuần diễn ra hội chợ từ 17/ 3 đến 25/3 có khoảng 500 cuộc hẹn gặp doanh nghiệp. Các đơn vị trong nước đã thông tin về chính sách mở cửa hoàn toàn du lịch của Việt Nam, giới thiệu gói sản phẩm du lịch mới, trao đổi thúc đẩy giao dịch.

Ông Lê Thái Bảo Long – Giám đốc công ty Trường Sa Tourist cho biết: "Với dịch bệnh này thì để mà gặp là rất khó, đặc biệt là với đối tác nước ngoài nữa. Với cách thức tổ chức của trung tâm xúc tiến và sở du lịch thì rất thuận tiện cho doanh nghiệp đi tìm kiếm những đối tác mới cũng như trao đổi thông tin với họ."

Hội chợ trực tuyến còn có nhiều hoạt động hướng đến doanh nghiệp và khách hàng như trải nghiệm du lịch ảo qua công nghệ thực tế ảo VR360, các hội nghị, hội thảo. Du khách thông qua hội chợ có cơ hội tham gia chương trình khuyến mãi giờ vàng “Fantastic Hour.”

Ông Nguyễn Ngọc Anh – Chủ tịch Hội Lữ Hành Đà Nẵng cho biết: "Tuy là sàn thương mại trực tuyến nhưng về mặt hiệu quả và tính thực tế thì nó không hề khác hay thua xa với khi chúng ta gặp thực tế, tuy vậy lại tiết kiệm thời gian chi phí nhất là trong thời buổi chúng ta còn hạn chế đi lại."

Hội chợ Du lịch trực tuyến Danang Fantasticity 2022 là hội chợ du lịch trực tuyến đầu tiên được tổ chức kết nối với quốc tế, thể hiện sự chủ động, quyết tâm đẩy nhanh chuyển đổi số cũng như sự gắn kết, đồng hành của chính quyền với cộng đồng doanh nghiệp sẵn sàng mở cửa trở lại, thúc đẩy phục hồi du lịch .

Bà Nguyễn Thị Hoài An – Giám đốc phụ trách trung tâm xúc tiến du lịch Đà Nẵng cho biết: "Một trong những địa phương đi đầu  cả nước trong việc áp dụng công nghệ thông tin trong việc quảng bá trong nhiều năm qua, thì ngoài việc phát triển đồng bộ mạng xã hội , những nội dung, những sản phẩm mới như VR360 thì du lịch Đà Nẵng luôn tìm kiếm những hoạt động mới  dựa vào sự phát triển của công nghệ thông tin và hội chợ du lịch  trực tuyến lần này cũng là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện đó."

Rõ ràng, những khó khăn  tạm thời của ngành du lịch do dịch COVID -19 vừa là thách thức nhưng cũng là cơ hội để cơ quan quản lý du lịch, các đơn vị kinh doanh du lịch trang bị thêm khả năng thích ứng, kinh nghiệm để bước vào thời kỳ mới.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm