(ANTV) - Nhằm quảng bá điểm đến du lịch Đà Nẵng và miền Trung, đồng thời kết nối cung ứng dịch vụ để mở cửa du lịch quốc tế, Hội chợ Du lịch trực tuyến Danang Fantasticity 2022 đã được tổ chức, thu hút 150 gian hàng ảo từ các doanh nghiệp du lịch và hơn 60 đối tác khách hàng từ các thị trường quốc tế trọng điểm.
Cuộc gặp gỡ trao đổi thông tin giữa đại diện một đơn vị lữ hành với đối tác Hàn Quốc thông qua lịch hẹn được Hội chợ Du lịch trực tuyến Danang Fantasticity 2022 kết nối.
Trong suốt 1 tuần diễn ra hội chợ từ 17/ 3 đến 25/3 có khoảng 500 cuộc hẹn gặp doanh nghiệp. Các đơn vị trong nước đã thông tin về chính sách mở cửa hoàn toàn du lịch của Việt Nam, giới thiệu gói sản phẩm du lịch mới, trao đổi thúc đẩy giao dịch.
Ông Lê Thái Bảo Long – Giám đốc công ty Trường Sa Tourist cho biết: "Với dịch bệnh này thì để mà gặp là rất khó, đặc biệt là với đối tác nước ngoài nữa. Với cách thức tổ chức của trung tâm xúc tiến và sở du lịch thì rất thuận tiện cho doanh nghiệp đi tìm kiếm những đối tác mới cũng như trao đổi thông tin với họ."
Hội chợ trực tuyến còn có nhiều hoạt động hướng đến doanh nghiệp và khách hàng như trải nghiệm du lịch ảo qua công nghệ thực tế ảo VR360, các hội nghị, hội thảo. Du khách thông qua hội chợ có cơ hội tham gia chương trình khuyến mãi giờ vàng “Fantastic Hour.”
Ông Nguyễn Ngọc Anh – Chủ tịch Hội Lữ Hành Đà Nẵng cho biết: "Tuy là sàn thương mại trực tuyến nhưng về mặt hiệu quả và tính thực tế thì nó không hề khác hay thua xa với khi chúng ta gặp thực tế, tuy vậy lại tiết kiệm thời gian chi phí nhất là trong thời buổi chúng ta còn hạn chế đi lại."
Hội chợ Du lịch trực tuyến Danang Fantasticity 2022 là hội chợ du lịch trực tuyến đầu tiên được tổ chức kết nối với quốc tế, thể hiện sự chủ động, quyết tâm đẩy nhanh chuyển đổi số cũng như sự gắn kết, đồng hành của chính quyền với cộng đồng doanh nghiệp sẵn sàng mở cửa trở lại, thúc đẩy phục hồi du lịch .
Bà Nguyễn Thị Hoài An – Giám đốc phụ trách trung tâm xúc tiến du lịch Đà Nẵng cho biết: "Một trong những địa phương đi đầu cả nước trong việc áp dụng công nghệ thông tin trong việc quảng bá trong nhiều năm qua, thì ngoài việc phát triển đồng bộ mạng xã hội , những nội dung, những sản phẩm mới như VR360 thì du lịch Đà Nẵng luôn tìm kiếm những hoạt động mới dựa vào sự phát triển của công nghệ thông tin và hội chợ du lịch trực tuyến lần này cũng là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện đó."
Rõ ràng, những khó khăn tạm thời của ngành du lịch do dịch COVID -19 vừa là thách thức nhưng cũng là cơ hội để cơ quan quản lý du lịch, các đơn vị kinh doanh du lịch trang bị thêm khả năng thích ứng, kinh nghiệm để bước vào thời kỳ mới.