(ANTV) - Thời gian qua, các sản phẩm hàng Việt ngày càng phát huy ưu thế, tạo chỗ đứng ngày càng vững chắc với thị phần ổn định trên thị trường nội địa. Nhiều người tiêu dùng Việt đã chuyển từ ưu tiên sang tin dùng bởi chất lượng, mẫu mã hàng Việt ngày càng được cải tiến và nâng cao.
Hàng Việt hiện có mặt phổ biến tại nhiều siêu thị tại tỉnh Khánh Hòa, những mặt hàng này đều được ghi rõ ràng nguồn gốc, nhãn hiệu, gắn tem truy xuất để người tiêu dùng dễ dàng tìm hiểu về sản phẩm.
Nhờ vậy, hàng hóa, sản phẩm trong nước sản xuất có tỷ lệ tiêu thụ ngày càng tăng và trở thành lựa chọn ưu tiên của nhiều gia đình.
Thống kê từ bộ Công Thương, hiện hàng Việt đã chiếm lĩnh chủ yếu ở các kênh phân phối trong nước. Riêng nhóm hàng tiêu dùng thiết yếu đã đạt trên 80%, nhóm hàng nông sản đạt trên 90%.
Tại Khánh Hoà, tâm lý sính ngoại của một bộ phận người tiêu dùng đã có sự thay đổi, phong cách tiêu dùng mới từng bước được xây dựng. Đặc biệt, để thúc đẩy người dân ưu tiên dùng hàng Việt, tại thời điểm này, nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi lớn cũng được triển khai để kích cầu tiêu dùng, thu hút khách hàng.
Để “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, ngoài tuyên truyền thì các doanh nghiệp cũng phải tự nỗ lực để chiếm niềm tin của người tiêu dùng bằng cách nâng chất lượng sản phẩm, đa dạng hóa các sản phẩm, xây dựng thương hiệu, cải tiến mẫu mã, thích ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.