Thứ Bảy, 27/04/2024 07:35 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Hàng nhái, hàng giả thương hiệu nổi tiếng tràn lan thị trường

(ANTV) - Trong một vài năm trở đây tình trạng hàng giả, hàng nhái thương hiệu nổi tiếng dường như tràn lan không chỉ trên các sàn thương mại điện tử, chợ online, mà còn được bày bán công khai tại các chợ truyền thống, chợ cóc, chợ đầu mối.  Điều này gây ra không ít phiền toái và mất uy tín đối với những thương hiệu, người làm kinh doanh chân chính. 

Trong vai trò người có nhu cầu mua hàng, phóng viên của chúng tôi đi vào chợ Đồng Xuân và một vài cửa hàng thời trang tại khu vực Hoàn Kiếm tại đây rất nhiều giày dép, túi xách hiệu Gucci, Louis Vuitton, Nike, Adidas được bày bán công khai với giá rẻ bất ngờ, chỉ từ 100.000 - 300.000. Và chủ cửa hàng cũng không ngần ngại cho biết, đây toàn bộ là những sản phẩm hàng nhái, hàng fake các thương hiệu nổi tiếng.

Tại chợ Ninh Hiệp, Gia Lầm, Hà Nội, nơi được coi là chợ đầu mối về quần áo, dày dép lớn nhất miền bắc cũng ngập tràn những sản phẩm xuất xứ Trung Quốc nhưng đều được gắn với các thương hiệu nổi tiếng. Với sự đa dạng các sản phẩm, cửa hàng này thì nói là hàng Quảng Châu, cửa hàng khác thì lại nói là hàng Việt Nam nhập nhèm về xuất xứ, nhưng đều có chung một điểm là giá rẻ, nhưng gắn mắc hàng AUTH.

Ông Nguyễn Đức Lê, Phó Cục trưởng Cục quản lý  nghiệp vụ, Tổng cục  Quản lý thị trường cho biết: Hàng năm cứ mỗi dịp tết đến xuân về lượng hàng hóa tăng đột biến, chính vì vậy đó là cơ hội cho những cá nhân, tổ chức kinh doanh hàng giả, hàng nhái gia tăng nhằm thu lợi bất chính.

Không thể phủ nhận rằng, tất cả các sản phẩm được làm nhái đều rất tinh vi, đẹp mắt giá thành rẻ. Nhưng điều này làm ảnh hưởng không nhỏ tới uy tín, giá trị thật của những sản phẩm thương hiệu chân chính.

Ông Vũ Vinh Phú, Chuyên gia kinh tế cho rằng: Hàng Trung Quốc đa phần đều có vấn đề, nó làm ảnh hưởng khá nghiêm trọng đến hàng hóa trong nước, gây thiệt hại lớn cho uy tín của sản phẩm của Việt Nam, nên cần phải có biện pháp để kiểm soát chặt vấn đề hàng nhái, hàng giả này.

Có lẽ, nắm bắt được tâm lý của nhiều khách hàng khi muốn mua hàng đẹp, giá rẻ chính điều này khiến cho thị trường hàng nhái, hàng giả ngày càng tràn lan hơn. Chính vì vậy, cuộc chiến với hàng giả không phải của riêng lực lượng chức năng, cơ quan đoàn thể mà chính mỗi khách hàng, người tiêu dùng, hãy chung sức để xóa triệt để nạn hàng giả, có như vậy mới làm trong sạch thị trường thật giả lẫn lộn như thời gian qua./.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm