Thứ năm, ngày 09/02/2023 - 19:44 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 21:47, Chủ Nhật, 08/01/2023

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Hàng nhái, hàng giả thương hiệu nổi tiếng tràn lan thị trường

(ANTV) - Trong một vài năm trở đây tình trạng hàng giả, hàng nhái thương hiệu nổi tiếng dường như tràn lan không chỉ trên các sàn thương mại điện tử, chợ online, mà còn được bày bán công khai tại các chợ truyền thống, chợ cóc, chợ đầu mối.  Điều này gây ra không ít phiền toái và mất uy tín đối với những thương hiệu, người làm kinh doanh chân chính. 

 

Trong vai trò người có nhu cầu mua hàng, phóng viên của chúng tôi đi vào chợ Đồng Xuân và một vài cửa hàng thời trang tại khu vực Hoàn Kiếm tại đây rất nhiều giày dép, túi xách hiệu Gucci, Louis Vuitton, Nike, Adidas được bày bán công khai với giá rẻ bất ngờ, chỉ từ 100.000 - 300.000. Và chủ cửa hàng cũng không ngần ngại cho biết, đây toàn bộ là những sản phẩm hàng nhái, hàng fake các thương hiệu nổi tiếng.

Tại chợ Ninh Hiệp, Gia Lầm, Hà Nội, nơi được coi là chợ đầu mối về quần áo, dày dép lớn nhất miền bắc cũng ngập tràn những sản phẩm xuất xứ Trung Quốc nhưng đều được gắn với các thương hiệu nổi tiếng. Với sự đa dạng các sản phẩm, cửa hàng này thì nói là hàng Quảng Châu, cửa hàng khác thì lại nói là hàng Việt Nam nhập nhèm về xuất xứ, nhưng đều có chung một điểm là giá rẻ, nhưng gắn mắc hàng AUTH.

Ông Nguyễn Đức Lê, Phó Cục trưởng Cục quản lý  nghiệp vụ, Tổng cục  Quản lý thị trường cho biết: Hàng năm cứ mỗi dịp tết đến xuân về lượng hàng hóa tăng đột biến, chính vì vậy đó là cơ hội cho những cá nhân, tổ chức kinh doanh hàng giả, hàng nhái gia tăng nhằm thu lợi bất chính.

Không thể phủ nhận rằng, tất cả các sản phẩm được làm nhái đều rất tinh vi, đẹp mắt giá thành rẻ. Nhưng điều này làm ảnh hưởng không nhỏ tới uy tín, giá trị thật của những sản phẩm thương hiệu chân chính.

Ông Vũ Vinh Phú, Chuyên gia kinh tế cho rằng: Hàng Trung Quốc đa phần đều có vấn đề, nó làm ảnh hưởng khá nghiêm trọng đến hàng hóa trong nước, gây thiệt hại lớn cho uy tín của sản phẩm của Việt Nam, nên cần phải có biện pháp để kiểm soát chặt vấn đề hàng nhái, hàng giả này.

Có lẽ, nắm bắt được tâm lý của nhiều khách hàng khi muốn mua hàng đẹp, giá rẻ chính điều này khiến cho thị trường hàng nhái, hàng giả ngày càng tràn lan hơn. Chính vì vậy, cuộc chiến với hàng giả không phải của riêng lực lượng chức năng, cơ quan đoàn thể mà chính mỗi khách hàng, người tiêu dùng, hãy chung sức để xóa triệt để nạn hàng giả, có như vậy mới làm trong sạch thị trường thật giả lẫn lộn như thời gian qua./.

BT
Thăm dò khán giả