Thứ Sáu, 29/03/2024 02:38 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Hạn hán gây thiệt hại nặng vùng mía Ninh Hòa

(ANTV) - Do ảnh hưởng của thời tiết cực đoan, nắng nóng vẫn tiếp tục gay gắt, càng làm khô cháy hàng loạt cánh đồng mía ở thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa. Vào thời điểm này, nông dân trồng mía rơi vào cảnh khó xử: phá bỏ ruộng mía để trồng lại thì không được mà giữ ruộng mía chờ mưa xuống cũng không xong. Đây tiếp tục thêm 1 vụ mía đắng đối với nông dân Khánh Hòa.

Nếu thời gian tới, trời có mưa, có bón được phân thì ruộng mía cũng khó mà hồi phục. Bời vậy, ngay từ lúc này, một điều thấy rõ là vùng nguyên liệu mía ở đây không thể kịp cho vụ thu hoạch vào cuối năm.

Điều chắc chắn là năng suất, sản lượng sụt giảm trầm trọng. Theo Thống kê bước đầu của UBND thị xã Ninh Hòa thì địa phương hiện có khoảng 10.000 ha trồng mía thì do ảnh hưởng của nắng hạn đã khiến cho hơn 3.000 ha mía bị thiệt hại và gần như mất trắng. Trong đó xã Ninh Tây là địa phương bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất.

Đến hiện tại, nhiều gia đình lúng túng, phá bỏ ruộng mía thì không thể trồng lại. Còn nếu giữ ruộng mía đến cuối vụ thì cầm chắc lỗ vốn.

Trước mắt những ngày này, nhiều gia đình, không biết làm gì ngoài chờ đợi mưa xuống. Họ chờ đợi như thế đã nhiều tháng nay. như vậy, đợt nắng hạn năm nay, thêm một lần nữa khiến cho sản xuất mía đường vốn đã khó lại càng thêm khó.

Nhiều khu vực miền núi, đồng bằng bị thiệt hại nặng do mưa bão

Tính đến tối 1/9, toàn tỉnh Thanh Hóa có 3 ngôi nhà bị thiệt hại hoàn toàn, 221 nhà bị tốc mái, hư hỏng và 335 ngôi nhà bị ngập nước, 392 công trình phụ bị thiệt hại, 8 điểm trường bị hư hỏng.

Mưa bão cũng làm ngập, đổ gãy 8.360 ha lúa, hơn 370 rau màu, trên 2.200 cây hàng năm bị ngập nước; 70 cột điện hạ thế bị nghiêng, đổ...

Về giao thông, tuyến quốc lộ 15, quốc lộ 217, quốc lộ 15C và một số tuyến quốc lộ khác bị sạt lở taluy dương và sa bồi mặt đường.

Tính đến sáng 2/9, toàn tỉnh Sơn La có hơn 100 ngôi nhà bị thiệt hại. Trong đó, tại huyện Phù Yên có hơn 90 nhà bị hư hại, tốc mái; 10 nhà ở huyện Vân Hồ bị sạt lở, ngập úng, trong đó 1 nhà phải di chuyển khấn cấp.

Cùng với đó, mưa lớn đã làm sụt trượt ta luy dương, sa bồi trên 9 tuyến đường quốc lộ, với khoảng 450 điểm; đồng thời làm sụt trượt ta luy dương, sa bồi trên 16 tuyến đường tỉnh, với khoảng 205 điểm; 1 cột điện hạ thế bị đổ. Hiện chính quyền các địa phương đang giúp người dân khắc phục hậu quả do mưa bão gây ra.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm