Thứ Sáu, 29/03/2024 13:13 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Hải Dương kết nối, hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho nông dân

(ANTV) - Dịch Covid-19 bùng phát đúng thời điểm bà con nông dân tỉnh Hải Dương đang tập trung thu hoạch rau vụ đông cuối vụ. Do vừa sản xuất, vừa phòng chống dịch nên việc thu hoạch và tiêu thụ bị chậm lại, một số thương lái đã đặt hàng nhưng ngại bị cách ly không về thu mua. Trước thực trạng này ngành nông nghiệp đã tích cực kết nối tiêu thụ, hỗ trợ bà con nông dân. Đến nay toàn tỉnh còn khoảng hơn 100 ha rau su hào, cải bắp và rau ăn lá các loại, sản lượng còn khoảng gần 4.000 tấn.

Tại xã Hiến Thành thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương, khu vực  bị  phong tỏa vì có người nhiễm  SARS CoV2. Các cán bộ của Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Hải Dương trực tiếp đi thu hoạch rau củ quả cho bà con nông dân. 12 tấn rau tươi đã được Sở Nông nghiệp thu mua giúp bà con mang đến hỗ trợ cho thị xã Chí Linh.

Chủ động kết nối tiêu thụ,vận động các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm cùng cán bộ, công nhân viên  ngành Nông nghiệp hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản, quyên góp ủng hộ các vùng bị phong tỏa nhu yếu phẩm cần thiết và đặc biệt là rau xanh là việc làm thiết thực lan tỏa tinh thần tương thân, tương ái.

Đến nay Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Hải Dương đã tiếp nhận được gần 700 triệu đồng, 2,5 tấn gạo, 30 tấn rau củ quả, 35 nghìn quả trứng, 150 thùng mì tôm, 500kg xúc xích, 5.000 khẩu trang và 300 bộ quần áo chống dịch. Số tiền quyên góp được Sở nông nghiệp đã thu mua 500 tấn rau cho bà con nông dân và một số thương lái đã thu mua nhưng do dịch không bán được. Tiêu thụ hơn 800 nghìn con gà đồi Chí Linh, 2 vạn con gà giống.

Trong thời gian tỉnh Hải Dương thực hiện cách ly xã hội, việc tiêu thụ rau quả, thực phẩm sẽ gặp nhiều khó khăn hơn. Song tất cả những khó khăn liên quan đến các thủ tục để vận chuyển hàng hóa đi tiêu thụ ở khắp các tỉnh trên cả nước  đều được lãnh đạo Sở NN&PTNT hỗ trợ kịp thời.

Hiện tỉnh Hải Dương còn khoảng gần 4.000 tấn rau cải bắp, su hào, rau ăn lá lứa thứ 2, thứ 3 đang được kết nối tiêu thụ. Có nhiều doanh nghiệp,các tổ chức xã hội, cá nhân đang chung tay cùng ngành Nông nghiệp  giúp bà con tiêu thụ kịp thời./.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm