(ANTV) - Nhằm thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế nhất là vào dịp cao điểm hè sắp tới, Hà Nội đã nhanh chóng xây dựng, làm mới các sản phẩm độc đáo trên địa bàn Thành phố. Sau một thời gian dài chịu ảnh hưởng của dịch bệnh, du lịch thủ đô đã đang dần trở lại và khẳng định vị thế của mình.
Tại chùa Thầy, huyện Quốc Oai, TP Hà Nội, khung cảnh đậm chất làng quê và những hoạt cảnh của người Việt xưa. Tất cả đều được tái hiện sống động trong vở thực cảnh “Tinh hoa Bắc bộ”. Bằng hiệu ứng âm thanh và ánh sáng đã khiến các du khách không rời mắt bởi những câu chuyện đặc sắc về con người, văn hóa Việt. Đây cũng là một trong những sản phẩm du lịch được Hà Nội làm mới sau 2 năm gián đoạn vì Covid-19.
Tại nhà hát múa rối nước Việt Nam, nhiều đơn vị lữ hành và khách tham quan đã có mặt tại đây để đón xem vở diễn múa rối nước mang tên "Âm vang đồng quê". Sau một thời gian dài ngừng hoạt động, vở diễn này nhận được sự đánh giá cao của các đơn vị lữ hành.
Đến thời điểm này, các khu, điểm du lịch tại thủ đô đã chuẩn bị mọi điều kiện để đón khách từ cơ sở vật chất, nguồn nhân lực. Đặc biệt để phục vụ du khách trong dịp cao điểm hè, Hà Nội đã xây dựng chuỗi sản phẩm du lịch gắn với thế mạnh của từng địa phương. Bên cạnh đó công tác phòng dịch cũng được ngành du lịch thủ đô đặc biệt chú trọng khi tại mỗi điểm du lịch đều bố trí khu cách ly riêng.
Ngoài việc làm mới các sản phẩm du lịch, tạo sự đa dạng, phong phú cho du lịch Hà Nội, các doanh nghiệp và chính quyền thủ đô cũng đang tích cực triển khai việc quảng bá, xúc tiến du lịch tới nhiều địa phương trên cả nước. Cùng với Lễ hội Du lịch Hà Nội 2022: "Hà Nội - Đến để yêu" sẽ diễn ra vào giữa tháng 5 tới, Hà Nội kỳ vọng trong năm 2022 sẽ đón trên 10 triệu lượt khách.