Thứ Sáu, 29/03/2024 16:33 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Hà Nội xây dựng loạt sản phẩm kích cầu du lịch

(ANTV) -  Nhằm thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế nhất là vào dịp cao điểm hè sắp tới, Hà Nội đã nhanh chóng xây dựng, làm mới các sản phẩm độc đáo trên địa bàn Thành phố. Sau một thời gian dài chịu ảnh hưởng của dịch bệnh, du lịch thủ đô đã đang dần trở lại và khẳng định vị thế của mình. 

Tại chùa Thầy, huyện Quốc Oai, TP Hà Nội, khung cảnh đậm chất làng quê và những hoạt cảnh của người Việt xưa. Tất cả đều được tái hiện sống động trong vở thực cảnh “Tinh hoa Bắc bộ”. Bằng hiệu ứng âm thanh và ánh sáng đã khiến các du khách không rời mắt bởi những câu chuyện đặc sắc về con người, văn hóa Việt. Đây cũng là một trong những sản phẩm du lịch được Hà Nội làm mới sau 2 năm gián đoạn vì Covid-19.

Tại nhà hát múa rối nước Việt Nam, nhiều đơn vị lữ hành và khách tham quan đã có mặt tại đây để đón xem vở diễn múa rối nước mang tên "Âm vang đồng quê". Sau một thời gian dài ngừng hoạt động, vở diễn này nhận được sự đánh giá cao của các đơn vị lữ hành.

Đến thời điểm này, các khu, điểm du lịch tại thủ đô đã chuẩn bị mọi điều kiện để đón khách từ cơ sở vật chất, nguồn nhân lực. Đặc biệt để phục vụ du khách trong dịp cao điểm hè, Hà Nội đã xây dựng chuỗi sản phẩm du lịch gắn với thế mạnh của từng địa phương. Bên cạnh đó công tác phòng dịch cũng được ngành du lịch thủ đô đặc biệt chú trọng khi tại mỗi điểm du lịch đều bố trí khu cách ly riêng.

Ngoài việc làm mới các sản phẩm du lịch, tạo sự đa dạng, phong phú cho du lịch Hà Nội, các doanh nghiệp và chính quyền thủ đô cũng đang tích cực triển khai việc quảng bá, xúc tiến du lịch tới nhiều địa phương trên cả nước. Cùng với Lễ hội Du lịch Hà Nội 2022: "Hà Nội - Đến để yêu" sẽ diễn ra vào giữa tháng 5 tới, Hà Nội kỳ vọng trong năm 2022 sẽ đón trên 10 triệu lượt khách.

Tin mới nhất

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm