Thứ Năm, 28/03/2024 23:16 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Hà Nội tăng cường gần 600 lượt xe khách dịp nghỉ lễ 2/9

(ANTV) - Để đáp ứng kịp thời nhu cầu đi lại của người dân trong 4 ngày nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 bằng đường bộ, ngành Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội vừa ban hành kế hoạch yêu cầu các bến xe, doanh nghiệp vận tải không tùy tiện tăng cước, phụ phí thu dịp 2/9.

Theo đó, kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, dự kiến lượng hành khách đi lại sẽ tăng hơn so với ngày bình thường hàng năm. Đối với các doanh nghiệp taxi, Sở GTVT Hà Nội lưu ý phải thực hiện kê khai giá, niêm yết giá và tuyệt đối không được lợi dụng lượng hành khách tăng cao trong dịp nghỉ Lễ để tăng giá, phụ thu hơn mức giá kê khai và lập phương án giá theo đúng các chi phí hợp lý phát sinh.

Đối với đơn vị vận tải phải niêm yết đầy đủ các bảng thông báo về luồng tuyến, chuyến lượt, giờ xe chạy, giá vé, phương tiện tăng cường. Đặc biệt, các đơn vị kinh doanh vận tải khách liên tỉnh được yêu cầu phối hợp với các đơn vị quản lý bến xe xây dựng kế hoạch phục vụ trên các tuyến, nghiêm cấm các doanh nghiệp bỏ chuyến để đưa phương tiện vận chuyển khách hợp đồng.

Khởi công cao tốc Cần Thơ - Cà Mau trước 31/3/2023

Liên quan đến tiến độ triển khai dự án đường bộ cao tốc Cần Thơ - Cà Mau - một trong những tuyến giao thông quan trọng của vùng ĐBSCL, trong văn bản trả lời kiến nghị của cử tri TP Cần Thơ mới đây, Bộ GTVT cho biết, Bộ đang chỉ đạo Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận khẩn trương hoàn tất các thủ tục để có thể khởi công dự án trước ngày 31/3/2023 theo đúng chỉ đạo của Chính phủ.

Dự án sẽ gồm 2 thành phần là đoạn Cần Thơ - Hậu Giang và Hậu Giang - Cà Mau. Cơ bản hoàn thành năm 2025 và đưa vào khai thác từ năm 2026, góp phần tạo thêm nguồn lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội vùng ĐBSCL./.

Hơn 1.000 phương tiện chở hàng "mắc kẹt" tại cửa khẩu Lào Cai

Do hoạt động xuất nhập khẩu tại cửa khẩu bị chậm lại trong một vài ngày qua đã dẫn tới việc có hơn 1.000 phương tiện chở hàng bị "mắc kẹt" tại khu vực cửa khẩu Lào Cai.

Trong số các phương tiện đang nằm tại khu vực cửa khẩu Lào Cai phần lớn là các xe chở hàng nhập khẩu của Trung Quốc đã giao hàng nhưng chưa bàn giao được trở lại về phía bên kia biên giới. Còn lại là các xe từ các địa phương khác lên cửa khẩu Lào Cai để chờ "ăn hàng" nhập khẩu chở về dưới xuôi và các xe hàng xuất khẩu của các doanh nghiệp Việt Nam chờ xuất sang Trung Quốc./.

Sẽ có 126 nghìn tỷ đồng tiền thuế được miễn, giảm, gia hạn

Sẽ có 126 nghìn tỷ đồng tiền thuế được miễn, giảm, gia hạn trong năm nay. Đây là mục tiêu theo Nghị quyết 43 của Quốc hội và Nghị quyết 15 của Chính phủ về hỗ trợ thuế. Trước đó, 7 tháng đầu năm nay, ngành thuế đã thực hiện miễn, giảm, gia hạn hơn 78 nghìn tỷ đồng tiền thuế. Riêng Cục Thuế Hải Phòng, từ năm 2021 đến nay đã thực hiện giãn, giảm, gia hạn gần 4 nghìn tỷ đồng tiền thuế.

Sự nỗ lực của các cơ quan nhà nước sẽ hỗ trợ người dân, doanh nghiệp có thêm nguồn vốn để phục hồi và phát triển sản xuất, kinh doanh sau đại dịch COVID-19 góp phần đảm bảo tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô./.

Người dân gửi 320.000 tỷ đồng vào ngân hàng

Theo số liệu từ Ngân hàng Nhà nước đã có hơn 5,6 triệu tỷ đồng được gửi vào hệ thống ngân hàng chỉ tính riêng nửa đầu năm, tăng hơn 6%, cao gấp gần 2,5 lần cùng kỳ năm ngoái.

Chỉ 6 tháng đầu năm nay, lượng tiền mới người dân gửi vào hệ thống ngân hàng lên tới 320.000 tỷ đồng, gần gấp đôi so với mức tăng ròng của cả năm 2021.Riêng tại TP Hồ Chí Minh, tổng huy động trên địa bàn ước đạt 3,26 triệu tỷ đồng./.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm