Thứ Sáu, 29/03/2024 05:41 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Hà Nội: Phố thời trang tất bật mở cửa trở lại

(ANTV) - Sau gần 2 tháng các cửa hiệu thời trang trên địa bàn Hà Nội phải đóng cửa vì dịch Covid-19. Thì mới đây, ngày 28/9 UBND TP. Hà Nội cho phép các cửa hàng may mặc, thời trang, hóa mỹ phẩm được mở cửa trở lại. Đây là tín hiệu đáng mừng khiến các tiểu thương, doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng thời trang rất phấn khởi vì được buôn bán trở lại, khôi phục nguồn thu.

10h sáng, tại phố Chùa Bộc, Hàng Đào, Xuân Thủy, Cầu Giấy…các cửa hàng thời trang đã tấp nập mở cửa trở lại. Tuy nhiên, so với những ngày thường thì lượng khách hàng trong những ngày này vẫn chưa được đông đúc. Nguyên nhân khiến mặt hàng thời trang ế ẩm có thể là do dịch Covid-19 khiến kinh tế eo hẹp, người dân thắt chặt chi tiêu những mặt hàng không cần thiết.

Chị Khâu Thị Minh Trang, Người bán hàng nói: Do dịch bệnh nên doanh thu khá là sụt giảm, giờ được mở cửa trở lại thì không chỉ chủ cửa hàng mà nhân viên cũng rất vui và phấn khởi vì tạo được nguồn thu nhập và có việc làm.

Để kích cầu người tiêu dùng mua sắm trong thời gian này hầu hết các cửa hàng kinh doanh cũng đều ra nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá sâu. Hầu hết các mặt hàng đều giảm từ 40-80% . Các chương trình giảm giá sâu chủ yếu ở những mặt hàng quần áo mùa hè và các phụ kiện thời trang…

Chị Nguyễn Ngọc Thương, Quận Cầu Giấy, TP Hà Nội nói: Khi Hà Nội được nới lỏng giãn cách thì bọn tôi cảm thấy rất phấn khích vì được mua hàng trực tiếp chứ không phải mua hàng online nữa và thời điểm này các cửa hàng cũng sale rất nhiều.

Chị Trần Thị Phương, Huyện Mê Linh, TP Hà Nội chia sẻ: Từ lâu lắm rồi tôi mới lại được đi mua sắm cho gia đình, thực sự là tôi rất vui.

Việc cho phép mở cửa trở lại những cửa hiệu thời trang có thể thấy là việc làm vô cùng ý nghĩa đối với những người kinh doanh thời trang, Tuy nhiên, để vừa kinh doanh vừa đảm bảo phòng chống dịch, yêu cầu các cửa hàng cũng phải chấp hành nghiêm các biện pháp phòng dịch và khai báo y tế đầy đủ để vừa kinh doanh nhưng cũng vừa chống dịch hiệu quả.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm