Thứ Sáu, 29/03/2024 15:05 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Hà Nội: Nguồn cung thực phẩm đủ đáp ứng người tiêu dùng

(ANTV) - Ngay sau khi có thông tin ca bệnh nhiễm Covid-19 đầu tiên tại Hà Nội, từ đêm qua, người dân tại nhiều nơi trên địa bàn thành phố chen nhau xếp hàng mua thực phẩm. Điều đáng nói là mặc dù các siêu thị phát loa thông báo nguồn hàng không thiếu, nhưng người dân vẫn đổ xô đến các siêu thị mua hàng tích trữ. Điều này rất nguy hiểm, bởi đây đều là những khu vực đông người, tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Tấp nập, nhộn nhịp và phải xếp cả những hàng dài để chờ thanh toán là tình cảnh diễn ra tại nhiều hệ thống siêu thị trong buổi sáng ngày hôm nay tại Hà Nội. Sau thông tin, bệnh nhân dương tính với Covid-19 đầu tiên trên địa bàn thành phố, nhiều người dân lo lắng, nóng lòng nên đã tìm đến các cửa hàng tạp hóa, cửa hàng tiện lợi để mua thực phẩm dự trữ. Theo đó, các mặt hàng thực phẩm thiết yếu như thịt cá, rau củ quả, hải sản,... cũng được nhiều người lựa chọn và gây nên tình trạng quá tải tại các siêu thị.

Cũng trong sáng nay, lực lượng quản lý thị trường Hà Nội đã nhanh chóng vào cuộc và đi kiểm tra tại nhiều hệ thống siêu thị trên địa bàn. Qua đó cho biết, hầu hết giá cả vẫn bình ổn, nguồn hàng vẫn phong phú đủ để đáp ứng cho người dân. Và trong thời gian tới,  Bộ Công thương cũng vận động, khuyến khích các doanh nghiệp trên địa bàn tiếp tục đẩy mạnh sản xuất, cung ứng các mặt hàng lương thực, thực phẩm... Do đó, người dân không nên quá hoang mang, tích trữ thực phẩm tạo cơ hội cho nhiều tiểu thương, doanh nghiệp trục lợi bất chính.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp, người dân có thể không tránh khỏi tâm lý hoang mang, muốn tích trữ hàng hoá khiến nhu cầu tăng cao. Tuy nhiên, hiện việc kiểm soát dịch bệnh và bảo đảm nguồn cung hàng hóa đang được Chính phủ và các Bộ triển khai quyết liệt và sát sao nên người dân tại thành phố Hà Nội không nên quá lo lắng và chắc chắn trong thời gian thị trường hàng hóa vẫn bình ổn để phục vụ người tiêu dùng.

Tin mới nhất

Bắt đối tượng truy nã trốn sang Campuchia

Bắt đối tượng truy nã trốn sang Campuchia

Truy nã 29/03/2024

(ANTV) - Sau 8 tháng bỏ trốn sang Campuchia, Phòng CSHS Công an tỉnh Ninh Thuận đã bắt giữ đối tượng truy nã Trịnh Công Sơn, sn 2003, trú tại phường Phước Mỹ, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận để tiếp tục điều tra về hành vi Giết người.

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Xem thêm