Thứ ba, ngày 21/09/2021 - 00:44 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 15:45, Thứ 5, 19/08/2021

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Hà Nội lập thêm nhiều điểm bán hàng bình ổn giá

(ANTV) - Giữa thời điểm nhiều chợ dân sinh tạm thời phải đóng cửa. Vị trí các siêu thị, trung tâm thương mại chưa thuận tiện cho việc đảm bảo cung cấp nhu yếu phẩm tiêu dùng rộng khắp cho nhân dân trên  địa bàn Hà Nội. Đáp ứng nhu cầu này, mới đây, Thành phố  cũng đã tổ chức xây dựng các điểm bán hàng nông sản, thực phẩm bình ổn giá.  Mô hình này  đang được người dân đồng tình ủng hộ.

Tại  các điểm bán hàng bình ổn giá, người tiêu dùng có cơ hội được lựa chọn mua sắm hàng trăm sản phẩm nông sản  thiết yếu cho nhu cầu hàng ngày như: Rau củ quả, các loại nông sản, trứng,  thịt…

Hiện Hà Nội  đã xây dựng được hơn 8 nghìn điểm bán hàng bình ổn giá. Có thể thấy, so với các chợ truyền thống và các siêu thị thì mô hình này được đánh giá là ổn định, thậm chí một số sản phẩm rẻ hơn giá thị trường mà chất lượng vẫn đảm bảo cho người tiêu dùng sử dụng.

TP HCM: Đã 4 ngày không phát sinh chuỗi lây Covid-19 mới

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM (HCDC), Thành phố đã 4 ngày không phát sinh ổ dịch mới cần theo dõi. Hiện còn 17 ổ dịch đang diễn tiến. Tính đến thời điểm này có 158.499 trường hợp mắc bệnh phát hiện tại TP HCM, trong đó 158.096 trường hợp nhiễm trong cộng đồng, 403 trường hợp nhập cảnh.

Hiện thành phố đang điều trị 32.667 bệnh nhân, trong đó có 1.978 trẻ em dưới 16 tuổi, 2.256 bệnh nhân nặng đang thở máy và 16 bệnh nhân can thiệp ECMO. Kết quả xét nghiệm đã lấy 1.269.843 mẫu, (trong đó có 770.237 mẫu đơn, 499.606 mẫu gộp), với 4.592.677 người được lấy mẫu (tại các khu cách ly, khu phong tỏa, các tòa nhà, khu dân cư, khu công nghiệp, khu chế xuất...).

Để đạt được mục tiêu kiểm soát được dịch bệnh trước ngày 15-9, TP tiếp tục thực hiện nghiêm, hiệu quả giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 với nguyên tắc "ai ở đâu thì ở đó".

Thúc đẩy mạnh mẽ phong trào tự quản bảo vệ "vùng xanh", phát triển "vùng xanh"'.

BT
Thăm dò khán giả