Thứ Sáu, 19/04/2024 17:05 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Giảm giá điện lần 4, thiết thực hỗ trợ đẩy lùi dịch bệnh

(ANTV) - Thông tin Chính phủ giảm giá điện lần thứ 4 trong những ngày cả nước căng mình chống dịch đã nhận được sự đồng lòng, phấn khởi của rất nhiều người dân. Quyết định kịp thời làm tăng thêm quyết tâm chống dịch trên cả nước.

Chị Nguyễn Thùy Linh, Quận Tây Hồ, Hà Nội cho biết: Quyết định giảm giá điện của Chính phủ đã đến rất kịp thời, giúp tháo gỡ một phần khó khăn, đồng thời là nguồn động viên tinh thần to lớn cho người dân giữa bối cảnh nhà nhà, người người đều nỗ lực nghiêm túc thực hiện chỉ thị về giãn cách xã hội.

Bà Nguyễn Thị Minh Hiền, quận Long Biên, Hà Nội cho rằng: Thông tin giảm giá điện thực sự khiến chúng tôi rất vui vì chúng tôi hiểu rằng, Chính phủ, Nhà nước không bao giờ bỏ rơi người dân trong lúc khó khăn. Dù số tiền được giảm giá không nhiều, nhưng cũng là động lực lớn để người dân yên tâm vào chính sách của Nhà nước, tiếp tục nỗ lực cùng nhau phòng, chống dịch bệnh.

Đợt giảm tiền điện lần thứ tư sẽ tập trung vào các nhóm khách hàng sử dụng điện cho mục đích sinh hoạt tại các tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội từ 30/7/2021 theo Chỉ thị số 16. Và nhóm khách hàng thứ hai là các cơ sở cách ly người bị nhiễm hoặc nghi nhiễm Covid-19 cũng được giảm giá điện, tiền điện trong đợt này.

Cụ thể, sẽ giảm 15% tiền điện (trước thuế VAT) trên hoá đơn tiền điện cho các khách hàng sử dụng đến 200 kWh/tháng; Giảm 10% tiền điện (trước thuế VAT) trên hoá đơn tiền điện cho các khách hàng sử dụng trên 200 kWh/tháng. Thời gian hỗ trợ giảm tiền điện cho khách sử dụng điện là 2 tháng, tại các kỳ hoá đơn tháng 8 và tháng 9/2021.Theo ước tính, tổng số tiền giảm giá điện, giảm tiền điện của đợt 4 này là khoảng 2.500 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Hà Sơn, chuyên gia kinh tế cho biết: "Trong bối cảnh dịch bệnh hoành hành hiện nay, đặc biệt là đợt dịch lần thứ 4 đã khiến cho sức khỏe của các DN suy kiệt, thì việc đưa ra các chính sách hỗ trợ cộng đồng DN, người dân kịp thời như các gói hỗ trợ tài chính, các giải pháp về giảm thuế, giảm tiền điện không chỉ giúp DN, người dân giảm bớt áp lực chi phí mà còn tiếp thêm sức mạnh để cộng đồng DN phục hồi sản xuất."

Bà Nguyễn Thu Hà, Ban Chính sách và Phát triển, Phòng Thương mại công nghiệp VN cho biết: "Việc giảm tiền các dịch vụ hàng hóa thiết yếu như tiền điện, nước cũng như giảm các loại thuế để hỗ trợ người dân, DN cũng chính là hỗ trợ nền kinh tế nói chung. Những việc làm này là cần thiết để giúp DN, người dân vượt qua khó khăn ở thời điểm này."

Từ năm 2020 đến nay, để góp phần chung tay cùng cả nước phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Chính phủ đã quyết định giảm giá điện, giảm tiền điện cho các đối tượng sử dụng điện trong bốn đợt với tổng số tiền là hơn 16.300 tỷ đồng. Điều này thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước, Chính phủ đến đời sống người dân, góp phần tạo sự đồng thuận của nhân dân trong việc chung tay cùng cả nước sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Tin mới nhất

Những "đứa con đẻ" của tổ chức khủng bố Việt Tân

Những "đứa con đẻ" của tổ chức khủng bố Việt Tân

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Kể từ khi thành lập, Việt Tân được coi là 1 tổ chức khét tiếng có nhiều hoạt động phá hoại chống Đảng, Nhà nước với phương thức hoạt động hết sức manh động, liều lĩnh; chủ trương tiến hành bạo động có vũ trang đánh bom, ám sát... Việt Tân đã được Bộ Công an đưa vào danh sách các tổ chức khủng bố.

Trồng cây bụi giúp cải thiện đời sống người dân Nepal

Trồng cây bụi giúp cải thiện đời sống người dân Nepal

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Nguồn cung mitsumata, loại giấy truyền thống dùng để in tiền yen của Nhật Bản, đang cạn kiệt. Bột giấy làm ra nó được khai thác từ các loại cây thuộc họ Thymelaeaceae, mọc ở vùng cao, với lượng nắng vừa phải và ráo nước. Nhưng dân số nông thôn giảm và biến đổi khí hậu đang khiến nông dân Nhật Bản phải từ bỏ những mảnh đất trồng cây này.

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Điểm tin 19/04/2024

(ANTV) - Đà Nẵng: Triệt phá đường dây mua bán ma tuý số lượng lớn; Bắt đối tượng thứ ba trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương; Bắt 2 đối tượng lừa đảo bằng hình thức lừa chuyển khoản để lấy tiền mặt; Triệt phá đường dây sản xuất viên uống chống đột quỵ giả, trị giá 50 tỷ đồng; Đồng Nai: Khởi tố đối tượng trộm cắp tài sản...là một số tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Nghĩa tình trong hạn mặn

Nghĩa tình trong hạn mặn

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Những ngày qua, nắng hạn diễn đã xảy ra trên diện rộng khắp các tỉnh đồng bằng sông cửu long. Lúc này nước ngọt trở thành thứ quý giá nhất đối với người dân nơi đây. Trước thực trạng trên, Công an các tỉnh, thành vùng Đồng bằng Sông Cửu Long đã ra quân, tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn và giúp đỡ nhân dân vượt qua khó khăn.

Cảnh báo năm 2024 nắng nóng sẽ diễn ra gay gắt

Cảnh báo năm 2024 nắng nóng sẽ diễn ra gay gắt

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mặc dù chưa lập hạ nhưng những ngày vừa qua, nhiều nơi trên cả nước đã xảy nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao lên tới trên 42 độ C. Nhiều chuyên gia cảnh báo năm nay người dân sẽ phải trải qua một mùa hè khắc nghiệt, thậm chí hơn cả năm nóng nhất năm 2023.

Đưa nội dung kỹ năng lái xe trên cao tốc phân kỳ đầu tư vào đào tạo cấp bằng

Đưa nội dung kỹ năng lái xe trên cao tốc phân kỳ đầu tư vào đào tạo cấp bằng

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mới đây Cục Đường bộ Việt Nam đã yêu cầu các Sở GTVT chỉ đạo các cơ sở đào tạo lái xe chú trọng giảng dạy kỹ năng lái xe trên cao tốc, đặc biệt là cao tốc phân kỳ đầu tư. Đây là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của người dân và chuyên gia. Nhất là sau các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra liên tiếp thời gian qua. Cụ thể các chuyên gia đánh giá thế nào về vấn đề này?

Tác phẩm nghệ thuật sắp đặt từ rác thải nhựa

Tác phẩm nghệ thuật sắp đặt từ rác thải nhựa

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Trước thềm Ngày Trái đất 22/4, công viên High Line (New York, Mỹ) đã ra mắt một công trình khổng lồ làm từ rác thải nhựa. Nghệ sĩ và nhà hoạt động người Canada Benjamin Von Wong đã tạo ra tác phẩm với sự tài trợ từ công ty mỹ phẩm Kiehl's, nhằm cảnh báo vấn đề ô nhiễm nhựa dùng một lần, cũng như truyền cảm hứng thay đổi hành vi người tiêu dùng.

Xem thêm