(ANTV) - Trong thời gian dịch Covid 19, ngày 04/11/2020, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội đã phải cách ly hai nhân viên khách sạn do tiếp xúc gần với ca bệnh Covid-19. Trong các hoạt động du lịch, nguy cơ bị lây nhiễm dịch bệnh Covid 19 ở khu vực khách sạn, các cơ sở lưu trú luôn hiện hữu.
Vì vậy, nhóm giải pháp về việc quản lý các cơ sở lưu trú không tiếp xúc- từ nhận phòng đến trả phòng được xem là 1 trong những phương án đang được đặt ra, trong bối cảnh vừa thực hiện phòng chống dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế, nhất là phát triển du lịch.
Tại không gian của Hội chợ du lịch Quốc tế VITM 2020, Ban tổ chức dành riêng một khu vực cho các công ty công nghệ giới thiệu các công nghệ hiện đại, cách ứng dụng vào hoạt động quản lý, kinh doanh du lịch. Tại đây, đại diện 1 số công ty về công nghệ đã trình bày 1 số giải pháp, trong đó có giải pháp checkin khách sạn ko tiếp xúc từ nhận phòng đến trả phòng. Theo đại diện công ty này, điều kiện để áp dụng rất đơn giản. Chỉ cần cài đặt phần mềm quản trị, việc quản lý, vận hành của khách sạn, của các cơ sở lưu trú sẽ tiết kiệm được từ 70-80% nhân lực. Đặc biệt,trong phòng chống dịch bệnh Covid 19, ứng dụng này còn giúp bảo mật thông tin an toàn hơn và giúp cho mọi người có thể checkin checkout mà ko phải lo lắng về việc lây nhiễm dịch bệnh.