Thứ Ba, 16/04/2024 21:54 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Giá xăng tăng nhẹ

(ANTV) - Liên Bộ Công Thương – Tài chính vừa thông báo điều chỉnh giá xăng, dầu áp dụng từ 15h00 chiều nay (28/7). Theo đó, Liên Bộ quyết định, giá bán mặt hàng xăng RON95 giữ nguyên so với kỳ trước, giá xăng E5RON92 tăng nhẹ khoảng 150 đồng/lít và các mặt hàng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường như diesel tăng gần 300 đồng/lít so với giá hiện hành.

Như vậy, giá bán các mặt hàng xăng, dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường đối với xăng E5RON92 không cao hơn 14.409 đồng/lít; Xăng RON95-III không cao hơn 14.973 đồng/lít; Dầu diesel 0.05S không cao hơn 12.397 đồng/lít; Dầu hỏa không cao hơn 10.279 đồng/lít và dầu mazut 180CST 3.5S không cao hơn 10183 đồng/kg.

Giá xăng dầu trong 15 ngày vừa qua do chịu ảnh hưởng của các yếu tố chính trị, kinh tế và dịch bệnh, đã có sự điều chỉnh tăng giảm nhẹ nhưng xu hướng chung chủ yếu là tăng.

 Sau khi đạt mốc trên 58 triệu đồng/lượng vào đầu giờ sáng, cuối giờ sáng nay (28/7), giá vàng trong nước đã quay đầu giảm và rời khỏi mốc này. Mỗi lượng vàng đã rẻ đi tới gần 1 triệu đồng/lượng.

Lúc 12h40, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,2 - 57,72 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).  So với đầu giờ sáng nay, giá vàng tại Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu, Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI cũng được điều chỉnh giảm. Theo ghi nhận, thị trường trong nước hôm nay vẫn tấp nập khách đến giao dịch tại các cửa hàng kinh doanh vàng lớn. Các địa điểm bán vàng của Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu luôn trong tình trạng khách xếp hàng chờ giao dịch. Theo đại diện Bảo Tín Minh Châu, tại các chi nhánh kinh doanh của hệ thống này sáng nay, lượng khách mua vào chiếm 60% và lượng khách bán ra có tỷ lệ 40%.

Thực hiện yêu cầu của Bộ Giao thông Vận tải, trong vòng 15 ngày kể từ 00 giờ 00 phút ngày 28/7, dừng toàn bộ các chuyến bay chở khách trên các đường bay nội địa đi, đến thành phố Đà Nẵng, Các hãng hàng không vừa cho biết đã ra thông báo kế hoạch khai thác các chuyến bay đến, đi từ Đà Nẵng.

Cụ thể, trong ngày 28/7, Vietnam Airlines sẽ tạm thời dừng khai thác toàn bộ chuyến bay đến, đi từ Đà Nẵng. Các đường bay nội địa khác vẫn khai thác bình thường. Lịch khai thác chuyến bay đến, đi từ Đà Nẵng trong các ngày tiếp theo sẽ được Vietnam Airlines cập nhật thường xuyên theo tình hình thực tế dịch bệnh và yêu cầu của cơ quan chức năng. Vietnam Airlines sẽ hỗ trợ hành khách đang có vé đến, đi từ Đà Nẵng xuất trước ngày 25/7/2020 và khởi hành trước hoặc trong ngày 31/8/2020 được đổi ngày bay, hành trình một lần miễn phí, miễn điều kiện hạn chế của vé với ngày bay mới đến ngày 31/10/2020. Bên cạnh đó, hành khách hoàn vé tự nguyện sẽ được xử lý theo điều kiện giá vé.

Còn theo thông báo của Vietjet Air, hãng này sẽ tạm dừng khai thác các chuyến bay đến và đi Đà Nẵng từ ngày 28/7 tới 11/8/2020.

Tin mới nhất

Thử thách của CBCS tham gia khối đứng trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thử thách của CBCS tham gia khối đứng trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Thực hiện kế hoạch của Bộ Công an về tổ chức lực lượng CAND tham gia diễu binh, diễu hành trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động đã triển khai kế hoạch tổ chức huấn luyện 11 khối của lực lượng CAND tham gia diễu binh, diễu hành, trong đó có 9 khối đi và 2 khối đứng.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 16/04/2024

(ANTV) - Bắt chủ tịch tập đoàn Thuận An cùng đồng phạm; Tuyên án các bị cáo trong vụ vi phạm quy định về đấu thầu tại CDC Khánh Hòa; Ninh Thuận: Khởi tố các đối tượng làm giả giấy tờ con dấu...là tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Cầu mưa giải hạn hán là phi thực tế

Cầu mưa giải hạn hán là phi thực tế

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Đối với người dân Nam Bộ, những ngày này, câu chuyện từ quán cà phê buổi sáng tới bàn cơm trưa phần lớn đều xoay quanh chủ đề nắng nóng. Cái nắng thiêu đốt có lúc lên tới gần 40 độ C, nhưng nhiệt độ cảm nhận thực tế có thể vượt xa. Và có lẽ, điều mà người dân Nam Bộ mong chờ nhất lúc này chính là những cơn mưa giải nhiệt.

UAE triển khai dự án vẽ tranh đường phố

UAE triển khai dự án vẽ tranh đường phố

Thế giới 16/04/2024

(ANTV) - Thành phố Abu Dhabi của các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) vừa triển khai một dự án vẽ tranh đường phố nhằm mục đích thổi sức sống mới vào các công trình kiến trúc của thành phố. Dự án đã được nhiều nghệ sĩ và người dân nước này tích cực hưởng ứng.

 Chuyến tàu di sản và nỗ lực làm mới của vận tải đường sắt

Chuyến tàu di sản và nỗ lực làm mới của vận tải đường sắt

Kinh tế 16/04/2024

(ANTV) - Từ xưa đến nay, đường sắt là tuyến vận tải có vai trò hết sức quan trọng. Tuy nhiên trước sự phát triển, cạnh tranh của đường bộ, đường hàng không, nhu cầu đặt ra của hành khách đối với đường sắt đó là sự đổi mới, nâng cao từ cơ sở hạ tầng đến chất lượng dịch vụ.

Hỗ trợ nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân vùng hạn, mặn

Hỗ trợ nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân vùng hạn, mặn

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Chiều ngày 15/4, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh phối hợp cùng Ban Thanh niên Công an tỉnh, Công an huyện Giồng Trôm và nhà tài trợ đã vận chuyển và tiến hành cấp phát nước ngọt cho nhân dân đang bị ảnh hưởng bởi hạn, mặn tại địa bàn thị trấn Giồng Trôm.

Xem thêm