Thứ Bảy, 20/04/2024 10:13 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Giá xăng tăng ảnh hưởng mọi mặt đời sống

(ANTV) - Giá xăng tăng thì cũng tác động trực tiếp đến hoạt động vận tải, tăng chi phí sản xuất các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu khiến cuộc sống của người dân cũng thêm phần khó khăn. Họ chia sẻ như thế nào?

Từ 21/4 đến nay, giá xăng đã tăng lần thứ 7 liên tiếp. Nếu tính từ đầu năm đến nay, thì giá xăng đã có 16 kỳ điều chỉnh với 13 lần tăng giá, 3 lần giảm. Cư dân mạng ví von, giá xăng khi tăng thì như cầu thang máy, còn khi giảm thì như đi thang bộ. Phải nói rằng, sau những pha thiết lập đỉnh giá xăng dầu, đời sống của người dân cũng bị ảnh hưởng rất nhiều.

Xăng dầu vốn là chi phí đầu vào của hầu hết ngành sản xuất hàng hoá và dịch vụ, nên khi xăng tăng có tác động rất lớn đến mặt bằng giá cả thị trường.

Giá cả các loại thực phẩm đã leo thang, tăng từ 5-10% do giá nhập, chi phí vận chuyển, đánh bắt thuỷ hải sản tăng cao.

Và chủ trương thắt lưng, buộc bụng đang được đa số cộng đồng mạng lựa chọn, để tránh âm tiền vào cuối tháng, khi mà nhiều chi phí phải chi tiêu.

Không chỉ người dân, mà các doanh nghiệp vận tải cũng như đang ngồi trên đống lửa. Lượng khách đi xe chỉ đạt 40-50% so với trước dịch Covid-19.

Trong khi giá xăng, dầu vẫn giữ xu hướng tăng khiến nhiều doanh nghiệp vận tải phải tái cơ cấu, nhiều phương tiện phải nằm bãi. Tăng giá cước thì giữ được lao động, nhưng tăng giá nhiều thì lại không có hành khách, nên đang trong thế tiến thoái lưỡng nan.

Theo các chuyên gia kinh tế, mỗi lít xăng dầu hiện nay đang phải chịu 38% thuế và các loại phí. Do đó, giảm thuế, phí được coi là giải pháp quan trọng. Trong đó, giảm mức thuế bảo vệ môi trường là việc cần làm ngay, vì có tính khả thi cao.

Tin mới nhất

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới; Thí điểm chi trả lương hưu qua tài khoản tại 5 địa phương từ tháng 5/2024; TP Hồ Chí Minh giảm gần 6.000 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là những chính sách mới có hiệu lực.

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Sau 3 ngày nhóm họp tại đảo Capri của Italia, Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nền công nghiệp hàng đầu thế giới (G7) đã ra tuyên bố chung, trong đó đề cập đến nhiều vấn đề như căng thẳng tại Trung Đông cũng như viện trợ cho Ukraine.

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở, chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Thông tin được đăng tải trên báo CAND số ra ngày hôm nay.

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

Xem thêm