Thứ Tư, 24/04/2024 21:34 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Gần 90% vé máy bay Tết đã được bán

(ANTV) - Lượng vé máy bay dịp Tết Nguyên đán không còn nhiều. Các loại vé rẻ, vé khuyến mại đều đã hết, còn vé phổ thông đang dần cạn, khách mua đã lấp đầy 90% lượng vé bán ra.

Theo đại diện một số phòng vé, từ cách đây 2 tháng, các chặng bay Hà Nội, TP.HCM đi các tỉnh, thành và nước ngoài về 2 địa phương này gần như đã hết vé bay vào giờ đẹp. Ở thời điểm hiện tại, chiều bay từ TP.HCM đi các địa phương miền Trung như Huế, Đồng Hới, Vinh, Thanh Hóa gần như không còn vé từ ngày 30 /1 (25 âm lịch). Giá vé các đường bay này khá cao, dao động trong khoảng 2,4 đến 3 triệu đồng/chiều. Thậm chí, có những đường bay giá vé lên tới hơn 3,5 triệuđồng/chiều nhưng vẫn cháy vé.

Tuy nhiên, đường bay nhộn nhịp và có số lượng hành khách lớn nhất cả nước là TP.HCM - Hà Nội và ngược lại hiện chưa ghi nhận tình trạng cháy vé cả trước và sau Tết. Tuy nhiên, số lượng các chuyến bay cất cánh trong khung giờ đẹp ban ngày đã ít đi. Ngoài ra, năm nay, đường bay khứ hồi giữa TP.HCM và Hà Nội trung bình cũng sẽ có thêm 7 chuyến bay mỗi ngày nhờ hãng hàng không mới Bamboo Airways đã chính thức hoạt động thương mại. Cục Hàng không Việt Nam cho biết, hiện các hãng đang tuân thủ nghiêm ngặt quy định về quản lý giá cước vận tải hàng không nội địa. Dự kiến lượng hành khách đi lại dịp Tết nguyên đán này tăng khoảng 14% so cùng kỳ năm 2018.

Bình ổn giá cả hàng hóa dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi

Theo các chuyên gia, dịp Tết Nguyên đán năm nay, dự báo mức chi tiêu của các gia đình tăng 30% so với chi hàng ngày. Hiện tại các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích, lượng hàng được tăng cường thêm 20-30% để phục vụ người dân mua sắm chuẩn bị đón Tết. Mặt bằng giá cả năm nay bình ổn, không tăng so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam, để phục vụ nhu cầu mua sắm của nhân dân, cũng như ổn định về giá cả dịp tết, nhiều thành phố lớn đều có chương trình hỗ trợ để giữ được giá cả ổn định.

Theo các chuyên gia dự báo, sức mua trên thị trường sẽ duy trì đà tăng cao những ngày giáp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Hiện, lượng hàng tại các siêu thị, cửa hàng tiện ích, cửa hàng kinh doanh đều được tăng cường thêm 20-30%. Cùng với lượng cung hàng hóa dồi dào thì giá cả vẫn ổn định, không có hiện tượng tăng giá đột biến, khan hàng do các đơn vị đã có kế hoạch chuẩn bị lượng hàng hóa từ rất sớm, nguồn cung dồi dào.

Dịp này, ngoài việc giá cả hàng hóa tết bình ổn, các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích cũng tung ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhằm kích cầu tiêu dùng dịp Tết Nguyên đán.

Tin mới nhất

Toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ chấn động địa cầu

Toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ chấn động địa cầu

Chính trị 24/04/2024

(ANTV) - Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam, Chiến dịch Điện Biên Phủ là một trong những đỉnh cao chói lọi, một kỳ tích vẻ vang. Thắng lợi của Chiến dịch Điện Biên Phủ đã giáng đòn quyết định, tạo bước ngoặt làm thay đổi cục diện chiến tranh, trực tiếp đưa đến việc ký kết Hiệp định Genève lập lại hòa bình ở Việt Nam.

Lễ hội hoa quốc tế ở Iraq

Lễ hội hoa quốc tế ở Iraq

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Mùa Xuân là khoảng thời gian hoa cỏ đua nhau khoe sắc và cũng là mùa của các lễ hội. Những ngày này, tại thủ đô Baghdad của Iraq đang diễn ra lễ hội Hoa quốc tế Baghdad thường niên lần thứ 13.

Những tin tức nổi bật 24h qua

Những tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 24/04/2024

(ANTV) - Vụ án tập đoàn phúc sơn: khởi tố thêm 6 bị can; Khởi tố vụ án “vi phạm quy định về an toàn lao động” xảy ra tại công ty cổ phần xi măng và khoáng sản yên bái; 100 năm tù cho nhóm bị cáo phạm tội “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”; Quảng ninh: Bắt đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Đà Nẵng: Triệt phá đường dây đánh bạc với số tiền giao dịch khoảng 50 tỷ đồng - là những tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Cháu đâm cô ruột tử vong

Cháu đâm cô ruột tử vong

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Chỉ từ những mâu thuẫn trong gia đình, Trường cầm dao sang nhà đâm cô ruột tử vong rồi đến Công an xã đầu thú. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Nguyễn Minh Trường (sinh năm 1990, trú huyện Châu Thành) về tội “Giết người”.

Cần siết chặt công tác đảm bảo an toàn lao động

Cần siết chặt công tác đảm bảo an toàn lao động

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, trên địa bàn cả nước liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn lao động nghiêm trọng trong quá trình sản xuất và thi công, gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Mới nhất là vụ tai nạn lao động xảy ra ngày 22/4 tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái khiến 7 người thiệt mạng, 3 người bị thương;

Chế độ, chính sách với lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở

Chế độ, chính sách với lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở

Chính trị 24/04/2024

(ANTV) - Luật Lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở do Bộ Công an chủ trì xây dựng, soạn thảo đã được thông qua tại Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa 15 và có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2024. Từ khi Luật được ban hành, Đảng ủy CATW, lãnh đạo Bộ Công an đã đặc biệt quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, công an các đơn vị, địa phương đã nỗ lực với tinh thần khẩn trương, quyết liệt để tham mưu lãnh đạo Bộ, chính quyền địa phương chuẩn bị tốt các điều kiện triển khai Luật.

Xem thêm