Thứ Ba, 19/03/2024 18:27 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Gần 2/3 sản lượng vụ vải sớm của Hải Dương đã được xuất khẩu

(ANTV) - Đến ngày 2/6, Hải Dương đã thu hoạch và tiêu thụ được ước đạt trên 30.000 tấn vải sớm. Khoảng 2/3 sản lượng này đã đến tay người tiêu dùng ở những thị trường ngoài nước. 

Trong số hơn 30.000 tấn quả vải tươi vụ sớm đã thu hoạch, khoảng 17.000 tấn được xuất khẩu sang Trung Quốc, Lào, Campuchia; gần 2.000 tấn xuất sang các thị trường khó tính như Nhật Bản, Mỹ, EU, Australia…; số còn lại tiêu thụ ở thị trường nội địa. Vụ vải năm nay, toàn tỉnh Hải Dương có 9.168 ha vải thiều với tổng sản lượng ước đạt 55.000 tấn.

Ngoài sản lượng vải tiêu thụ tươi, người trồng vải cũng chuẩn bị sẵn phương án chế biến khi vải thu hoạch rộ. Hiện Hải Dương có 3/5 cơ sở đóng gói và 4/6 buồng hun trùng vải xuất khẩu đạt tiêu chuẩn xuất khẩu đi Nhật Bản. Toàn tỉnh hiện cũng có 67 cơ sở đóng gói vải được cấp mã số xuất khẩu đi các nước, trong đó có 4 cơ sở đủ tiêu chuẩn làm hàng xuất khẩu đi các thị trường khó tính.

Đà Nẵng hỗ trợ tiêu thụ vải thiều Bắc Giang

Dịch bệnh Covid-19 đang bùng phát và diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã ảnh hưởng rất lớn đến việc tiêu thụ nông sản của bà con nơi đây. Nhằm hỗ trợ tiêu thụ vải thiều chín sớm của nông dân Bắc Giang, Hội doanh nghiệp trẻ TP Đà Nẵng đã đứng ra kết nối, kêu gọi và đã hỗ trợ tiêu thụ gần 100 tấn vải thiều loại 1.

Chỉ chưa đầy 1 tiếng đồng hồ, 1075 thùng vải thiều Lục Ngạn nặng hơn 16 tấn đã nhanh chóng được bán hết. Đây là vải thiều xuất khẩu loại 1 được đóng vào mỗi thùng 16kg và bán với giá 350.000 đồng 1 thùng, nghĩa là chỉ hơn 20.000 đồng/1kg. Giá cả được giữ nguyên so với giá lấy từ nhà vườn.

Chị Huỳnh Thị Cúc, Ủy viên Thường vụ Hội Doanh nhân trẻ TP Đà Nẵng cho biết: "Đợt dịch lần này gây ảnh hưởng rất lớn đến tỉnh Bắc Giang, Lượng vải này tỉnh Bắc Giang để đi xuất khẩu nhưng vì dịch bệnh nên không xuất khẩu được. Hội doanh nhân trẻ Đà Nẵng chỉ đứng ra để kết nối hỗ trợ tiêu thụ lượng nông sản của bà con. Và đây cũng là dịp để bà con Đà Nẵng có thể thưởng thức được vải loại 1 của Bắc Giang. Rất ngon và giá cả phải chăng."

Anh Lê Công Hùng, Phó Bí thư Thành đoàn Đà Nẵng cho biết: "Thành Đoàn Đà Nẵng cũng đã hỗ trợ địa điểm cũng như lực lượng đoàn viên thanh niên để hỗ trợ bôc vải, vận chuyển trong việc thiêu thụ vải thiều. Dự kiến sắp đến chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ Hội doanh nhân trẻ Đà Nẵng sẽ tiếp tục tiêu thụ thêm khoảng 50 tấn vải nữa. Chúng tôi sẽ còn làm cho đến khi nào người dân hết nhu cầu."

Hoạt động hỗ trợ tiêu thu vải thiều Bắc Giang được Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng phối hợp với Thành đoàn Đà Nẵng thực hiện từ đầu tháng 6. Với sự ủng hộ nhiệt tình của người dân, chỉ trong vòng vài ngày, gần 100 tấn vải đã được bán hết.

Chị Lương Thùy Trang, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng cho biết: "Khi biết được thông tin Hội doanh nghiệp trẻ về việc hỗ trợ tiêu thụ vải của bà con nông dân Bắc Giang, bản thân tôi là người dân trong địa bàn cũng đã từng bị ảnh hưởng của dịch bệnh thì tôi nghĩ là việc hỗ trợ nhau trong lúc khó khăn là việc rất nên làm. Tôi đã mua 2 lần rồi, thật sự vải rất tươi và ngọt, ngon hơn trước đây tôi mua ở siêu thị hay chợ. Nên đợt 2 này tôi mua hẳn 3 thùng để biếu cho bạn bè, người thân. Và hy vọng Bắc Giang sớm vượt qua khó khăn."

Hiện tại, nhiều tổ chức trên địa bàn thành phố Đà Nẵng cũng đã có kế hoạch kết nối, hỗ trợ tiêu thụ vải thiều Bắc Giang với quy mô lớn để giúp bà con nông dân giải quyết những vấn đề khó khăn trong giai đoạn dịch bệnh, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, đoàn kết đáng quý của người dân Việt Nam.

Tin mới nhất

Căng thẳng leo thang giữa Afghanistan và Pakistan

Căng thẳng leo thang giữa Afghanistan và Pakistan

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Chính quyền Taliban tại Afghanistan ngày 18/3 tuyên bố, đã bắn vũ khí hạng nặng nhằm vào các lực lượng Pakistan ở khu vực dọc theo biên giới 2 nước, nhằm đáp trả việc Pakistan trước đó cùng ngày tiến hành 2 cuộc không kích nhằm vào các vị trí bên trong lãnh thổ Afghanistan.

Chính sách mới về đất đai có làm hạ nhiệt giá nhà chung cư?

Chính sách mới về đất đai có làm hạ nhiệt giá nhà chung cư?

Kinh tế 19/03/2024

(ANTV) - Mới đây, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ về rà soát, hướng dẫn tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện dự án BĐS cho địa phương, doanh nghiệp sau khi Luật Đất đai sửa đổi, Luật Kinh doanh BĐS sửa đổi, Luật Nhà ở sửa đổi được ban hành.

Những tin tức nổi bật 24h qua

Những tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 19/03/2024

(ANTV) - Bắt 2 đối tượng giả danh cảnh sát Interpol đe dọa cưỡng đoạt tài sản; Hậu Giang: Phá chuyên án làm, tàng trữ, lưu hành tiền giả; Đà Nẵng: Bắt quả tang đối tượng mua bán trái phép chất ma túy; Quảng Ngãi: Tài xế chở đường lậu bị phạt gần 500 triệu đồng; 75 người vẫn phải nằm viện điều trị sau khi ăn cơm gà Trâm Anh - là những tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Khu rừng thực phẩm sạch giữa sa mạc ở Mexico

Khu rừng thực phẩm sạch giữa sa mạc ở Mexico

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Bán đảo Bakha California ở miền Bắc Mexico nằm trong khu vực có khí hậu sa mạc khô hạn. Tại một cộng đồng dân cư nhỏ trong vùng, một khu rừng đã được trồng từ nhiều loài cây, đang cung cấp nguồn thực phẩm dồi dào và sạch cho người dân nơi đây.

Người bạn AI của bệnh nhân mất trí nhớ

Người bạn AI của bệnh nhân mất trí nhớ

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Theo dữ liệu từ Liên Hợp Quốc, khoảng 13,5% dân số thế giới đạt ít nhất 60 tuổi vào năm 2020 và theo một số ước tính, con số đó tăng lên gần 22% vào năm 2050. Tuổi cao có thể gây ra những khó khăn về nhận thức và thể chất, và ngày càng có nhiều người cao tuổi cần được hỗ trợ để giải quyết những thách thức đó.

Đề nghị mức án với bị cáo Trương Mỹ Lan và đồng phạm

Đề nghị mức án với bị cáo Trương Mỹ Lan và đồng phạm

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Trong ngày hôm nay, TAND TP.HCM xét xử bị cáo Trương Mỹ Lan, cựu chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát cùng 85 bị cáo khác xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) và các tổ chức có liên quan tiếp tục với phần luận tội của đại diện VKS.

Bắt quả tang đối tượng mua bán ma túy

Bắt quả tang đối tượng mua bán ma túy

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, đang tạm giữ hình sự Vũ Văn Xuyên, quê tỉnh Bình Dương để điều tra làm rõ hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Bố con chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Bố con chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Sáng nay 19/3, Tòa án nhân dân TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch Công ty TNHH Thương mại dịch vụ khách sạn Tân Hoàng Minh (gọi tắt là Tập đoàn Tân Hoàng Minh) và con trai Đỗ Hoàng Việt cùng 13 đồng phạm cùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm