Thứ Sáu, 29/03/2024 11:55 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Đưa nhãn Hải Dương đến các thị trường cao cấp

(ANTV) - Sau vải thiều, năm 2020, lần đầu tiên Hải Dương tự tin đưa quả nhãn tươi tiếp cận với các thị trường cao cấp như: châu Âu, Australia và Singapore. Hiện nhãn đang bắt đầu vào vụ thu hoạch, các mẫu kiểm tra dư lượng thuốc bảo vệ thực vật đều đạt yêu cầu các thị trường khó tính. Khoảng 250 tấn nhãn Hải Dương đã sẵn sàng lên đường xuất ngoại.

Thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương hiện có 673ha nhãn, tập trung ở các xã, phường: Hoàng Tân, Hoàng Tiến, Lê Lợi và Hoàng Hoa Thám.

Ông Nguyễn Văn Hà, Phó trưởng phòng Kinh tế thành phố Chí Linh cho biết: Nhiều năm nay, diện tích nhãn Chí Linh duy trì ổn định, tuy nhiên giá bán bấp bênh, phụ thuộc vào thương lái.

Toàn tỉnh Hải Dương có khoảng 2.100ha nhãn, sản lượng dự kiến năm 2020 đạt trên 10.000 tấn. Ước tính, năm nay Hải Dương sẽ có khoảng 250 tấn nhãn đủ tiêu chuẩn xuất khẩu đi các thị trường khó tính.

Thị trường sách giáo khoa, văn phòng phẩm vào mùa chuẩn bị năm học mới

Năm học 2019-2020 kết thúc muộn  hơn  so với thường lệ  do dịch bệnh Covid 19, nên ngành giáo dục đào tạo  buộc phải  cắt ngắn thời gian nghỉ hè để kịp chuẩn bị cho năm học mới 2020-2021. Thị trường sách giáo khoa, văn phòng phẩm  đến thời điểm này, khi chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa là bước vào năm học mới nhưng sức tiêu thụ  vẫn khá trầm lắng.

Dạo qua thị trường sách giáo khoa, đồ dùng văn phòng phẩm thì có thể nhận thấy hàng Việt Nam chiếm ưu thế. Mẫu mã đã được cải tiến, chất lượng nâng lên rõ rệt, đặc biệt có những sản phẩm như giấy vở chống lóa, bút bi siêu nét, đèn led chống cận được người tiêu dùng lựa chọn khá nhiều. Tuy nhiên, do tình hình kinh tế ảm  đạm nên người dân  đang thắt chặt chi tiêu.

Bên cạnh  sách giáo khoa thì  các mặt hàng văn phòng phẩm như bút, giấy vở,  sổ sách, ba lô, đèn học… đươc nhiều  đơn vị cung cấp đầy đủ ra thị trường,  phục vụ cho  năm học mới. Mong rằng, dịch bệnh Covid-19  nhanh chóng qua đi, để thị trường này trở về nhộn nhịp như vốn có trước mỗi mùa khai giảng; cũng như để  các doanh nghiệp  cung cấp văn phòng phẩm, đồ  dùng học tập   phát triển hơn  trong sản xuất, kinh doanh.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm