Thứ Sáu, 19/04/2024 23:36 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Du lịch miền Trung khởi sắc dịp nghỉ lễ 30/4

(ANTV) - Dịp nghỉ lễ 30/4- 1/5 kéo dài 4 ngày, hết sức thuận lợi cho việc đi du lịch của người dân. Tại các điểm đến miền Trung: Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, lượng khách đến thăm quan, nghỉ dưỡng rất lớn. Với công tác chuẩn bị  kỷ lưỡng trước đó nên các địa phương đã hoàn toàn chủ động trong việc đón khách chu đáo, an toàn.

Thành phố Đà Nẵng,  Phố đi bộ An Thượng và bãi biển đêm Mỹ An khai trương đúng dịp lễ 30/4 và 1/5 đã thu hút hàng ngàn  du khách đến tham quan, trải nghiệm các dịch vụ về đêm.

Các điểm đến nổi tiếng khác cũng chứng kiến sự tăng vọt mạnh mẽ về lượng khách: Sun World Bà Nà Hills đón khoảng 50.000 khách, Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài đón khoảng 25.000 khách, Di tích quốc gia đặc biệt danh thắng Ngũ Hành Sơn đón khoảng 13.000 khách. Thống kê cho thấý, tổng lượng khách đến Đà Nẵng trong 4 ngày lễ ước đạt 254 nghìn lượt khách, tăng hơn 3,4 lần so với cùng kỳ năm 2021.

Chị Nguyễn Thị Ly Ly, du khách Kon Tum bày tỏ: Sau 2 năm dịch Đà Nẵng đã thực sự nhộn nhịp trở lại, nhất là các hoạt động du lịch của thành phố đã thực sự lột xác.

Ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng cho biết: Chúng ta có sự phục hồi ấn tượng của thị trường trong nước qua Giỗ Tổ Hùng Vương vừa rồi, qua 30/4 này và chắc chắn qua mùa cao điểm hè lượng khách sẽ đạt như năm 2019.

Theo thống kê sơ bộ từ Sở văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh Quảng Nam, các khu nghỉ dưỡng, lưu trú trên địa bàn  kín phòng trong dịp lễ 30/4 và 1/5. Tại phố cổ Hội An, riêng trong ngày đầu nghỉ lễ đã có hơn 10.000 lượt du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng. Mặc dù trời mưa nhưng lượng du khách đổ về rất đông, đặc biệt là chiều và tối.

Bà Trương Thị Ngọc Cẩm – Giám đốc Trung tâm Văn hóa, thể thao và truyền thanh, truyền hình Thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam cho biết: Với những tín hiệu rất phấn khởi từ đầu năm đến giờ thì chúng tôi cũng hi vọng là từ những tháng tới, đặc biệt là từ nay đến cuối năm thì du khách đến với Hội An sẽ ngày càng đông và chúng tôi cũng mong muốn là đạt khoảng 50% so với năm 2019 thông qua các sự kiện kích cầu, các hoạt động văn hóa nghệ thuật có sự thu hút và công tác quảng bá truyền thông thì khách cũng lựa chọn Hội An là điểm đến an toàn và hấp dẫn.

Tại TP Huế, dịp lễ 30/4-1/5 diễn ra rất nhiều các lễ hội, chương trình văn hoá nghệ thuật đặc sắc như Festival Thuận An Biển gọi, ngày hội Huế - Kinh Đô ẩm thực. Cũng như tại các điểm đến khác, công tác đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách được Ban tổ chức đặt lên hàng đầu.

Thượng tá Trương Thế Vũ, Phó trưởng Công an thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết: Để phục vụ các đoàn khách trong nước và nước ngoài đến tham quan, du lịch, quyết tâm không để ùn tắc giao thông, đua xe trái phép, đảm bảo trật tự công cộng, đô thị. Xử lý các đối tượng cò mồi, ăn xin tại khu di tích, làm tốt công tác tuyên truyền đối với các hộ dân kinh doanh buôn bán.

Không khí nhộn nhịp tại các điểm đến trong những ngày nghỉ lễ vừa qua là dấu hiệu rõ nét cho sự phục hồi của ngành du lịch sau đại dịch. Tiếp thêm kỳ vọng về sự bứt phá của ngành công nghiệp không khói trong thời gian tới.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm