Thứ Bảy, 20/04/2024 03:10 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Du lịch Hội An khởi sắc đầu năm mới

(ANTV) - Tại TP Hội An, tỉnh Quảng Nam, dịp nghỉ lễ Nguyên Đán, bình quân mỗi ngày khu phố cổ đón khoảng  10 ngàn lượt khách thăm quan – So với năm trước, lượng khách tăng đột biến. Tín hiệu tích cực này là đòn bẩy để Hội An cũng như Quảng Nam tạo đà phục hồi du lịch.

Không khí tại khu phố cổ những ngày tết cổ truyền. Sự nhộn nhịp, tấp nập như thế này - đã hơn 2 năm rồi, nay mới quay trở lại. Theo thống kê trong vòng 1 tuần nghỉ tết có khoảng 45 nghìn lượt khách tham quan qua vé, con số thực tế còn cao hơn.

Bà Trương Thị Ngọc Cẩm, Giám đốc TT VH-TT và PT-TH Hội An cho biết: "Lượng khách đến với Hội An đầu năm 2022 bằng 70-80% năm 2019 khi chưa có dịch bệnh. Trong 1 thời gian dài Hội An vẫ luôn chăm chút...nên khi dịch bệnh dầ được kiểm soát nhiều du khách chọn Hội An làm điểm đến."

Vui mừng nhất và cảm nhận rõ nhất với  những tín hiệu khởi sắc của du lịch Hội An trong những ngày đầu năm mới có lẽ chính là những người dân mưu sinh trong khu phố cổ.

Chị Nguyễn Thị Tịnh đóng quán đã 2 năm nay, dịp tết chị mở quán từ ngày mùng 2. Rất nhiều người cũng đã chọn thời điểm này để quay trở lại với hoạt động buôn bán.

Chị Nguyễn Thị Tịnh, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam cho biết: "Trông cho có khách buôn bán vui vẻ."

Chị Nguyễn Thị Ngọc Diệu, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam cho biết: "Vui, khách đông tới vui, rất  là vui."

Ông Nguyễn Văn Lanh, Phó chủ tịch UBND TP Hội An cho biết: "Chúng tôi tin rằng với 1 điểm đến có thương hiệu quốc tế như Hội An, Quảng Nam, chúng tôi sẽ tiếp tục đón những cơ hội lớn khi chính phủ mở cửa thị trường này."

Lượng khách tăng đột biến dịp tết nguyên đán, tuy nhiên, Sở VH-TT-DL Quảng Nam cho biết đến hiện tại chưa nhận được bất kỳ cuộc gọi phản ánh của du khách về việc bị hàng quán "chặt chém" hay khách sạn, resort nâng giá, không có có tình trạng trộm cắp, tai nạn giao thông hay an ninh trật tự liên quan du khách.

Năm 2022, Quảng Nam tổ chức năm du lịch quốc gia, trong đó Hội An sẽ là điểm nhấn với chuỗi sự kiện quan trọng. Hi vọng với những tính hiệu tích cực trong những ngày đầu năm mới và những sự kiện trong thời gian tới đây, du lịch Hội An nói riêng và Quảng Nam nói chung sẽ được phục hồi.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm