Thứ năm, ngày 02/12/2021 - 02:09 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 22:55, Thứ 3, 19/10/2021

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Đồng Nai: Hơn 1,4 nghìn doanh nghiệp phục hồi sản xuất

(ANTV) - Ngày 19/10, Ban quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai cho biết hiện các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đã có hơn 1,4 ngàn doanh nghiệp đã khôi phục lại sản xuất và nâng công suất các nhà máy lên.

Đợt dịch lần thứ tư bùng phát chỉ có hơn 1,1 ngàn doanh nghiệp duy trì được sản xuất với tổng số lao động hơn 134 ngàn người. Bắt đầu từ cuối tháng 9-2021, UBND tỉnh Đồng Nai có chính sách mở cửa để khôi phục phát triển kinh tế - xã hội, các doanh nghiệp bắt đầu đăng ký bổ sung thêm lao động và nâng công suất các nhà máy.

Đến nay, đã có thêm khoảng 216 ngàn lao động trở lại làm việc, nâng số lao động đang làm việc trong các nhà máy lên trên 350 ngàn người. Hiện vẫn còn hơn 265 ngàn lao động trong các khu công nghiệp vẫn đang tạm thời nghỉ việc. Các doanh nghiệp vẫn tiếp tục đăng ký bổ sung thêm lao động, cho lao động đi về hằng ngày để trở lại trạng thái hoạt động bình thường.

Trong những ngày gần đây, thủ đô Hà Nội cũng như toàn miền Bắc đang bước vào những ngày tăng cường không khí lạnh. Vì đây là thời điểm giao mùa, nên đã khiến cho nhu cầu mua sắm, sử dụng các loại hàng hóa phục vụ mùa đông của người dân tăng cao.

Xuất hiện sớm nhất trên thị trường đầu đông là mặt hàng thời trang.

Tại các chợ như: chợ Xanh, chợ Phùng Khoang số lượng khách hàng đi mua sắm đông đúc hơn thường lệ trong những ngày lạnh đầu mùa.

Ngoài ra, nhiều khách hàng vẫn có ưu tiên dùng hàng “ Made in Việt Nam”, do đó, việc đến mua sắm tại các cửa hàng thời trang xuất khẩu cũng là lựa chọn của nhiều người.

Chị Lê Thu Trang, nhân viên bán hàng cho biết: "Giá cả của các SP đầu đông so với mọi năm thì không thay đổi nhiều, ví dụ 1 chiếc áo khoác dày thì sẽ có giá dưới 1 triệu; áo khoác gió từ 300-400 nghìn, hay bộ đồ nỉ của nam và nữ có giá tầm 400 nghìn. Sau 2 tháng giãn cách, lượng khách đến rất nhiều, hàng trẻ em được bố mẹ quan tâm."

Mặc dù khách vào cửa hàng phải khai báo y tế 100% nhưng điều đó không làm ảnh hưởng đến việc vào mua sắm của mỗi người

Chị Hoàng Thục Oanh, Hà Nội cho biết: "Hà Nội đang vào mùa và mình đã giành thời gian mua sắm cho cả gia đình. Mình thấy sản phẩm mẫu mã đa dạng, đặc biệt sau thời gian giãn cách, thì có rất nhiều cửa hàng đưa ra các chương trình ưu đãi giảm sâu, hôm nay mình chọn được rất nhiều đồ ưng ý cho gia đình.:

Kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát đến nay, ý thức giữ gìn vệ sinh nhà cửa của người dân cũng được nâng cao hơn. Mặc dù mới vào thời điểm cuối tháng 10, nhưng các mặt hàng gia dụng như tủ sấy, máy sấy quần áo, cũng đã được nhiều gia đình lựa chọn từ rất sớm để bảo vệ sức khỏe của cả gia đình.

Anh Trần Văn Doanh, Hà Nội cho biết: "Năm nay vì dịch bệnh nên nhiều người chi tiêu sẽ hợp lý hơn mà vẫn phù hợp với mục đích sử dụng, như nhà mình, chọn 1 chiếc may sấy có giá dưới chục triệu, khá hợp lý, giá vừa phải."

Trước tình hình dịch bệnh phức tạp nên nhu cầu thay đổi chăn, ga, gối, đệm... của người tiêu dùng tăng cao, Ở ngành hàng này, hàng Việt vẫn chiếm ưu thế hơn sản phẩm ngoại nhập, nhờ sự nỗ lực cải tiến quy trình, chất lượng của các doanh nghiệp, nệm Việt Nam có giá cả tốt hơn.

Chị Nguyễn Mai Trang, nhân viên bán hàng cho biết: "Khách hàng sẽ chọn sản phẩm có thương hiệu, chế độbảo hành tốt và giá cả phù hợp, khách thường chọn mức giá từ 10 triệu đến dưới 20 triệu. Bắt đầu vào mùa nên mẫu mã rất phong phú,chất lượng vải tốt hơn năm ngoái."

Có thể thấy, các mặt hàng phục vụ mùa đông năm nay đều có sự thu hút rất lớn tới người tiêu dùng. Tuy nhiên, vì đang là thời điểm giao mùa, nên cũng sẽ xuất hiện, hiện tượng “nhập nhèm” giữa sản phẩm năm trước và sản phẩm năm nay, sẽ có nhiều cửa hàng trộn hàng cũ và hàng mới để giải phóng hàng tồn, chuẩn bị cho vụ kinh doanh cuối năm. Vì vậy, người tiêu dùng cần phải khéo léo, lựa chọn hàng hóa có thương hiệu, tên tuổi, nguồn gốc tránh mua phải hàng trôi nổi, kém chất lượng./

BT
Thăm dò khán giả