Thứ Sáu, 19/04/2024 00:41 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Đón đoàn khách du lịch quốc tế đến Khánh Hoà trong ngày đầu năm mới

(ANTV) - Chuyến bay mang số hiệu VN441 khởi hành từ Incheon, Hàn Quốc lúc 6h50, hạ cánh tại Cảng hàng không Quốc tế Cam Ranh lúc 9h50 mang theo 120 khách du lịch đến với tỉnh Khánh Hoà. Và chuyến bay số hiệu DV5207 của hãng Hàng không Scatt Airlines khởi hành lúc 1h từ sân bay Quốc tế Almaty Kazakhstan hạ cánh an toàn tại sân bay quốc tế Cam Ranh lúc 13h chở 176 hành khách đến với Nha Trang - Khánh Hoà trong dịp này.

Cả 2 máy bay được chào đón bằng nghi thức phun vòi rồng, múa lân chào mừng, thể hiện tình cảm và sự hiếu khách của Việt Nam nói chung và TP Nha Trang, Khánh Hòa nói riêng. Việc liên tiếp lễ đón chuyến bay từ Hàn Quốc và Kazakhstan đến Cam Ranh trong ngày đầu năm mới sẽ tạo không khí sôi động nhằm kích lệ tinh thần của du khách quốc tế đến Nha Trang - Khánh Hòa trong năm nay.

Khánh Hòa: Chủ động đảm bảo an ninh trật tự cho kỳ nghỉ Tết Dương lịch

Để các hoạt động vui chơi, du lịch của người dân diễn ra an toàn, trọn vẹn, ngay từ trước khi bắt đầu dịp nghỉ lễ lực lượng Công an trên cả nước đã chủ động triển khai đồng bộ nhiều biện pháp nhằm phòng ngừa và đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, đảm bảo tốt tình hình ANTT.

Là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng ở thành phố Nha Trang, những ngày này thắng cảnh Hòn Chồng đón hàng trăm lượt khách trong và ngoài nước đến tham quan. Để đảm bảo an ninh an toàn cho du khách, Công an phường Vĩnh Phước đã bố trí lực lượng phối hợp với các lực lượng chức năng như dân quân, bảo vệ dân phố, biên phòng tổ chức tuần tra, tuyên truyền, nhắc nhở du khách chú ý bảo quản tài sản, không lơ là mất cảnh giác tạo điều kiện cho các loại tội phạm trộm cắp, móc túi hoạt động.

Đại úy Lê Ngọc Dần, Phó trưởng Công an phường Vĩnh Phước, TP. Nha Trang, Khánh Hòa cho biết: "Công an phường đã chủ động phối hợp với các lực lượng biên phòng, bảo vệ dân phố và dân quân tuần tra khép kín địa bàn, phối hợp với lực lượng bảo vệ tại các điểm du lịch như Tháp bà Ponaga, Khu du lịch Hòn Chồng, khu phức hợp Mường Thanh Viễn Triều tuần tra khép kín địa bàn, tuyên truyền cho người dân, khách du lịch về vấn đề bảo vệ tài sản của mình, tránh để trường hợp trộm cắp cướp giật xảy ra trong dịp nghỉ lễ."

Mặc dù lượng khách đến Nha Trang tham quan nghỉ dưỡng trong kỳ nghỉ Tết dương lịch này không tăng mạnh như những đợt trước nhưng công tác đảm bảo an ninh trật tự cho địa bàn du lịch vẫn được Công an Khánh Hòa chủ động thực hiện.

Thượng tá Đỗ Thế Lâm, Phó trưởng Công an thành phố Nha Trang, Khánh Hòa cho biết: "Ban lãnh đạo Công an thành phố đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ, công an các phường, xã trọng điểm về du lịch tăng cường công tác nắm tình hình, tổ chức các kế hoạch tấn công trấn áp tội phạm có liên quan, đặc biệt là tội phạm móc túi, cướp giật. Chỉ đạo lực lượng chức năng, đặc biệt là lực lượng quản lý hành chính tăng cường rà soát, chấn chỉnh, nhắc nhở các cơ sở kinh doanh đảm bảo các điều kiện kinh doanh lưu trú, khai báo tạm trú tạm vắng cũng như việc đảm bảo giá niêm yết nhằm đảm bảo cho người dân và du khách ghé thăm địa bàn Nha Trang du lịch có một kỳ nghỉ lễ Tết dương lịch an toàn, đầm ấm.

Chị Lê Thị Thương, tỉnh Đắk Lắk cho biết: "Em từ Đắk Lắk, em đến đây du lịch Nha Trang 3 ngày 2 đêm nhân dịp Tết dương lịch thì có đi Tháp Bà đây thì em thấy tình hình an ninh trật tự của mình rất là tốt, có các anh cảnh sát nhắc nhở bảo quản tài sản, thì em thấy rất yên tâm khi đi du lịch ở đây."

Khi người người nhà nhà hân hoan chào đón năm mới với nhiều hoạt động vui chơi giải trí thì lực lượng công an vẫn căng mình làm nhiệm vụ. Công tác đảm bảo an ninh trật tự vẫn được các chiến sĩ công an duy trì bất kể ngày đêm nhằm mang đến một kỳ nghỉ lễ vui tươi, an toàn cho nhân dân và du khách gần xa.

Tin mới nhất

Người đã góp công vào “Tiếng nổ ngàn cân”

Người đã góp công vào “Tiếng nổ ngàn cân”

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Đầu năm 1952, Đại đoàn Đồng Bằng (Sư đoàn 320) chấp hành mệnh lệnh của Bộ Tổng tư lệnh tiến vào Thái Bình, cùng nhân dân vùng hậu địch đánh giặc Pháp. Đồn bốt, tháp canh của địch bị nhổ hàng loạt, những binh đoàn cơ động mạnh bị thất bại trong các trận càn. Bọn lính Pháp, vệ sĩ, lê dương, bảo an, tề ngụy tan rã từng mảng.

Vai trò tiên phong, gương mẫu của đảng viên nơi cư trú

Vai trò tiên phong, gương mẫu của đảng viên nơi cư trú

Chính trị 18/04/2024

(ANTV) - Thực tiễn cách mạng cho thấy, Đảng mạnh là do chi bộ tốt, chi bộ tốt là do các đảng viên đều tốt. Nhận thức được vai trò quan trọng đó, mỗi đảng viên đang công tác, tham gia sinh hoạt tại các chi bộ nơi cư trú luôn đề cao tính tiên phong, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, đóng góp vào sự nghiệp phát triển của đất nước. Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Đảng viên đi trước, làng nước theo sau”.

Đam mê chinh phục bầu trời

Đam mê chinh phục bầu trời

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Câu chuyện về huấn luyện nhảy dù - một trong những kỹ năng sinh tồn bắt buộc đối với mỗi phi công sẽ giúp chúng ta hiểu hơn về giấc mơ chinh phục bầu trời chưa bao giờ là dễ dàng, mà đó là cả hành trình tập luyện, rèn luyện, huấn luyện khắt khe không ngừng nghỉ.

Làm rõ hoạt động sản xuất, buôn bán lượng lớn thực phẩm chức năng giả

Làm rõ hoạt động sản xuất, buôn bán lượng lớn thực phẩm chức năng giả

Pháp luật 18/04/2024

(ANTV) - Qua công tác nắm tình hình, lực lượng Cảnh sát kinh tế Công an TP. Thanh Hoá phát hiện trên địa bàn TP.Thanh Hoá trong thời gian gần đây xuất hiện một nhóm đối tượng nghi vấn hoạt động sản xuất, buôn bán hàng giả là sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ, viên hoàn Vũ Hoàng Thanh Tâm do Công ty Kwangdong sản xuất, buôn bán ở thị trường Hàn Quốc và xuất khẩu sang Việt Nam.

Công an hỗ trợ nước sạch cho người dân trong dịp nghỉ lễ

Công an hỗ trợ nước sạch cho người dân trong dịp nghỉ lễ

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Hôm nay 18/4, trong khi mọi người dân trên khắp cả nước nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương thì các cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Sóc Trăng và Công an tỉnh Cà Mau vẫn tiếp tục tổ chức chương trình giúp đỡ, hỗ trợ người dân tại các địa bàn bị ảnh hưởng bởi khô hạn do nắng nóng kéo dài

Hiểu đúng về danh dự, vững vàng trước khó khăn và gìn giữ điều thiêng liêng, cao quý nhất

Hiểu đúng về danh dự, vững vàng trước khó khăn và gìn giữ điều thiêng liêng, cao quý nhất

Chính trị 18/04/2024

(ANTV) - Một trong những yêu cầu được xác định trong Nghị quyết 12 của Bộ Chính trị, đó là lực lượng công an phải gìn giữ được danh dự, vững vàng trước khó khăn bởi danh dự chính là điều cao quý nhất. Đây cũng là lời căn dặn của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với lực lượng Công an. Sau 2 năm triển khai nghị quyết, nhiệm vụ, trách nhiệm này vẫn luôn được Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an coi trọng quán triệt, thực hiện.

Công tác hậu cần luôn đi trước một bước

Công tác hậu cần luôn đi trước một bước

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Hòa chung trong không khí toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta hướng tới kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024). Được sự đồng ý của lãnh đạo Bộ Công an, Cục Hậu cần tổ chức Lễ khai trương Nhà ăn tập thể trụ sở cơ quan Bộ tại số 258 Nguyễn Trãi, Quận I, TP Hồ Chí Minh.

Tình hình sức khỏe của đoàn cán bộ Cục Quản lý thị trường TP.HCM bị tai nạn xe

Tình hình sức khỏe của đoàn cán bộ Cục Quản lý thị trường TP.HCM bị tai nạn xe

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) đã thông tin tình hình sức khỏe 15 nạn nhân trong vụ tai nạn xe chở đoàn cán bộ Cục Quản lý thị trường TP.HCM được chuyển đến từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum. Trong đó, vẫn còn 9 bệnh nhân đang được điều trị tích cực, một bệnh nhân hôn mê, xuất huyết não rất nặng.

Sôi nổi Hội thi 'Gói - nấu bánh chưng' mừng giỗ Tổ Hùng Vương

Sôi nổi Hội thi 'Gói - nấu bánh chưng' mừng giỗ Tổ Hùng Vương

Văn hóa 18/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương - năm Giáp Thìn 2024, Ban Quản lý Công viên Lịch sử - Văn hóa dân tộc TP.HCM phối hợp với Sở Du lịch TP; UBND TP Thủ Đức tổ chức Hội thi 'Gói - Nấu bánh chưng' lần thứ VI năm 2024. Hội thi nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, ghi nhớ công lao to lớn của các vị Vua Hùng, các bậc tiền nhân đã có công dựng nước và giữ nước.

Xem thêm