(ANTV) - Năm 2020 đầy khó khăn đã khép lại, thế nhưng đối với ngành du lịch để phục hồi vẫn còn là một chặng đường dài. Chuyển đổi, thích nghi để khai thác tối đa tiềm năng của thị trường khách nội địa, nhằm bù lấp khoảng trống chưa biết khi nào mới có thể lấp đầy của thị trường khách quốc tế là vấn đề đặt ra cho các điểm đến và doanh nghiệp du lịch.
Làm mới sản phẩm, dịch vụ, cập nhật xu hướng để trở nên phù hợp và hấp dẫn hơn với khách Việt là yêu cầu bắt buộc để các doanh nghiệp du lịch có thể tồn tại khi mà các thị trường khách quốc tế- vốn là nguồn khách lớn của Hội An, Đà Nẵng- khó có thể sớm phục hồi.
Dịp lễ tết dương lịch vừa qua, thông qua các chương trình cụ thể như “Đánh thức Hội An”, “ Đà Nẵng nhớ bạn”, với hàng loạt các hoạt động, sự kiện, lễ hội sôi động, mới lạ nhắm vào thị hiếu của khách nội địa cùng với các chương trình kích cầu ưu đãi hấp dẫn, lượng khách du lịch tăng vọt. Riêng tại Đà Nẵng đã đón hơn 50.300 lượt khách. Các địa phương tiếp tục kỳ vọng về sự phục hồi khách du lịch nội địa trong thời gian tới.