Thứ Sáu, 26/04/2024 12:56 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Doanh nghiệp thực phẩm nỗ lực giữ giá hàng Tết

(ANTV) - Thời gian qua, do chịu tác động bởi giá xăng dầu cũng như chuỗi cung ứng bị đứt gãy đã khiến giá nguyên vật trong nhiều ngành sản xuất tăng cao, đặc biệt là nhóm thực phẩm. Tuy nhiên do có những bước chuẩn bị từ trước nên trong dịp cao điểm mua sắm cuối năm và Tết Nguyên đán sắp tới giá cả hàng hóa vẫn được doanh nghiệp cam kết giữ ổn định.

Khi giá xăng dầu tăng cao, giá nhiều hàng hóa, dịch vụ lập tức điều chỉnh theo hướng tăng với lý do cước vận chuyển tăng. Thế nhưng, trái với kỳ vọng của doanh nghiệp, khi giá xăng dầu giảm mạnh giá nguyên liệu sản xuất vẫn không giảm, dẫn đến nhiều mặt hàng thiết yếu vẫn tiếp tục neo ở mức cao trong dịp cuối năm.

Tuy vậy, với việc đã có kế hoạch chuẩn bị trước đó từ nhiều tháng, các doanh nghiệp sản xuất hàng hóa bình ổn trên địa bàn TP.HCM không tăng giá, và đảm bảo đáp ứng đầy đủ nhu cầu mua sắm của người dân trong dịp tết.

Ông Nguyễn Anh Đức, Tổng giám đốc Sài Gòn Co.op cho biết: Ngay sau khi vượt qua những khó khăn do tác động của dịch bệnh Covid-19 chúng tôi đã ngồi lại với các đối tác để chuẩn bị nguồn cung nguyên liệu cho hàng tết. Chúng tôi đã có bước chuẩn bị từ trước đó 6 tháng cho nên đảm bảo đủ nguồn cung cho thị trường năm nay.

Trên thực tế, để giữ giá ổn định trong mùa Tết thì việc chủ động nguồn cung hàng hóa cho sản xuất rất quan trọng. Bởi lẽ việc chủ động nguồn cung từ sớm sẽ giúp doanh nghiệp tiết giảm tối đa chi phí sản xuất và dự kiến được kế hoạch kinh doanh đưa ra thị trường tốt hơn. Trong quá trình đó, việc được tiếp cận dòng vốn tín dụng với lãi suất ưu đãi từ các tổ chức tín dụng trên địa bàn trong thời gian gần đây càng khiến doanh nghiệp có thêm nguồn lực để ổn định giá cả, đủ khả năng phục vụ nhu cầu tiêu dùng tăng 30-50% trong tháng Chạp.

Ông Lê Minh Tuấn, Phó TGĐ Công ty cổ phần Súc sản kỹ nghệ Việt Nam chia sẻ: Ngân hàng cũng hỗ trợ cho doanh nghiệp trong việc có nguồn vốn đủ, chuẩn bị sản lượng hàng phục vụ Tết. Giá nguyên vật liệu hiện tăng 5-10% nhưng giá bán không tăng. Doanh nghiệp chấp nhận giảm lợi nhuận để người tiêu dùng có điều kiện mua sắm tốt hơn.

Theo Bà Lý Kim Chi, Chủ tịch Hội lương thực thực phẩm TP.HCM: Tới giờ này sức mua của thị trường đang bắt đầu tăng, và các doanh nghiệp thực phẩm của chúng tôi cũng đã có những sự chuẩn bị, cho nên những mặt hàng thiết yếu được tiêu thụ nhiều trong dịp tết này như trứng, thịt sẽ không thiếu và giá cả cũng không tăng so với bình thường.

Theo dự báo của của các đơn vị nghiên cứu thị trường, trong dịp Tết nguyên đán năm nay sức mua của người dân sẽ tăng từ 10 cho đến 20% so với năm trước.

Tại TP.HCM, để đảm bảo cung cầu và ổn định giá hàng hóa thiết yếu, các doanh nghiệp đã dành nguồn vốn 22.000 tỉ đồng để chuẩn bị 40.000 tấn hàng hóa với cam kết là trước, trong và sau Tết 1 tháng, hàng hóa bình ổn không tăng giá bán. Với sự chuẩn bị này, Sở Công thương TP.HCM khẳng định người dân thành phố có thể yên tâm mua sắm Tết, không lo thiếu hàng, tăng giá./.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm