Thứ Sáu, 26/04/2024 05:08 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Doanh nghiệp chung tay bình ổn giá

(ANTV) - Bên cạnh việc chủ động tăng cường và liên tục nhập vào những mặt hàng thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu để phục vụ nhu cầu của người dân, các doanh nghiệp và người kinh doanh trên địa bàn TP Đà Nẵng cũng khẳng định sẵn sàng cùng chung tay với thành phố bình ổn giá, không để xảy ra tình trạng tăng giá bất hợp lý và có nhiều chính sách hỗ trợ người tiêu dùng, nhất là những người chịu ảnh hưởng trực tiếp từ dịch bệnh Covid-19.

Đại lý gạo Phi Hùng tại quận Hải Châu, TP Đà Nẵng hơn 3 ngày nay tuyệt nhiên không còn tình trạng người dân chen chúc, đổ xô mua gạo về tích trữ. Ngay từ những ngày đầu, chủ của cơ sở gạo này đã liên tục tăng cường nhập gạo về đồng thời tuyên truyền đến người dân không nên lo lắng. Đại lý cũng chỉ bán cho mỗi người tối đa 2 bao gạo, tránh trường hợp mua đi bán lại, đẩy giá gạo tăng cao.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Thuận, Chủ đại lý gạo Phi Hùng, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng nói: Gạo ở Việt Nam mình không thiếu, không việc gì phải tích trữ cả. Chúng tôi cam kết luôn luôn đủ gạo cho người dân. Kiên quyết không vì lợi nhuận mà bán hàng ào ạt, mỗi người chỉ được mua 2 bao thôi. Qua quá trình bán thì tôi cũng trấn an, tuyên truyền để người dân hiểu. Mấy hôm nay tuyệt nhiên không có chuyện tranh nhau mua gạo nữa. Ai cũng bình tĩnh. Thật sự hết gạo thì mới đến mua.

Ông Trần Bá Chiến, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng nói: Bây giờ thì bà con yên tâm hơn rồi. Mỗi người mua một ít để ai cũng mua được, ai cũng có lương thực. Các đại lý đã đảm bảo là đủ gạo, không có gì phải lo hết. Nhà nước mình đang làm rất tốt, không có gì phải hoang mang, lo lắng cả.

Nắm được nhu cầu của người dân trong thời điểm này, các chợ, siêu thị, trung tâm mua sắm cũng thường xuyên nhập về các thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, nhất là nước rửa tay và khẩu trang y tế được nhập về thường xuyên và cam kết bình ổn giá. Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi nhằm hỗ trợ người tiêu dùng, nhất là những người chịu ảnh hưởng lớn như: công nhân bị thất nghiệp, các khu vực bị cách ly...

Ông Lê Quang Thanh, Phó Giám đốc Siêu thị Co.op Mark Đà Nẵng nói: Giá cả thì người dân yên tâm, chúng tôi tuyệt đối không tăng giá, thậm chí còn hỗ trợ về giá với nhiều chương trình khuyến mãi. Đặc biệt chúng tôi cũng thông báo với người dân về chương trình của siêu thị, khi mua trên 200.000 đồng chúng tôi sẽ giao hàng miễn phí tận nơi, tránh tụ tập mua sắm đông người, không tốt trong thời điểm này.

Ngoài ra, các mặt hàng như khẩu trang y tế, nước rửa tay vẫn luôn được bán với giá bình ổn ở những địa điểm đã được Sở y tế Đà Nẵng công bố. Người dân tránh mua khẩu trang không đảm bảo chất lượng, giá thành tăng cao bất hợp lý trên các trang mạng xã hội.

Theo số liệu từ Bộ Công Thương, trong 2 ngày 12-13/3, gần 1.000 xe hàng hoá đã được thông quan xuất khẩu sang Trung Quốc.

Cụ thể, cửa khẩu Kim Thành II (Lào Cai) xuất khẩu 318 xe thanh long, dưa hấu, chuối, ván lạng... và nhập về 235 xe rau củ, phân bón, than cốc... Còn Cửa khẩu Quốc tế đường sắt Lào Cai cũng thông quan xuất khẩu hơn 1.100 tấn hàng hóa, nhập khẩu hơn 2.000 tấn phân bón. Lũy kế từ 5/2 đến 13/3, hai cửa khẩu này đã xuất khẩu gần 6.000 xe hàng hóa sang Trung Quốc. Xét chung các cửa khẩu phía Bắc, lượng xe đã thông quan xuất khẩu đạt hơn 15.000 xe, trong khi nhập khẩu cũng lên đến hơn 14.000 xe container.

Tuy nhiên, hiện vẫn còn 756 xe hàng hóa (chủ yếu là nông sản) ùn ứ chưa được xuất đi, tập trung tại các cửa khẩu ở Lạng Sơn và Quảng Ninh. Chỉ riêng cửa khẩu Tân Thanh (Lạng Sơn), số lượng xe nông sản, hoa quả chờ làm thủ tục thông quan trong 2 ngày đã lên đến 514. Mặc dù nhiều cửa khẩu biên giới đã được tiếp tục thông quan hàng hóa từ cuối tháng 2, Bộ Công Thương khuyến cáo người dân hạn chế vận chuyển hàng lên biên giới và chỉ nên đưa hàng lên để xuất khẩu theo hình thức chính ngạch và đối tác Trung Quốc có khả năng nhận hàng.

Tin mới nhất

Các khối diễu binh CAND xuất quân lên Điện Biên

Các khối diễu binh CAND xuất quân lên Điện Biên

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Sáng nay (25/4), các khối diễu hành của lực lượng CAND đã bắt đầu cơ động, di chuyển hướng về thành phố Điện Biên Phủ để bước vào quá trình tập luyện cuối cùng chuẩn bị cho các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Lãnh đạo Bộ Công an gửi Thư khen Công an tỉnh Thanh Hóa

Lãnh đạo Bộ Công an gửi Thư khen Công an tỉnh Thanh Hóa

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Ngày 25/4, Trung tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an đã có Thư khen gửi Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa; đồng chí Trưởng Công an TP Thanh Hóa; đồng chí Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, chức vụ và môi trường Công an TP Thanh Hóa về thành tích triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán hàng giả là sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe với quy mô lớn.

Khai mạc tuần phim kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Khai mạc tuần phim kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Văn hóa 25/04/2024

(ANTV) - Tối ngày 24/4, Cục Điện ảnh (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên, Công ty Cổ phần Phim truyện I, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương, Điện ảnh Quân đội nhân dân, Trung tâm Văn hóa, Điện ảnh tỉnh Điện Biên tổ chức Lễ Khai mạc Tuần phim Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneve

Kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneve

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 25/4, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao tổ chức kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneva về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954 - 21/7/2024). Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí Bí thư Trung ương Đảng: Đỗ Văn Chiến, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Lê Hoài Trung, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương; cùng Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang.

Đẩy nhanh tiến độ điều tra các vụ án thuộc diện BCĐ Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực theo dõi, chỉ đạo

Đẩy nhanh tiến độ điều tra các vụ án thuộc diện BCĐ Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực theo dõi, chỉ đạo

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị Giao ban tháng 4 năm 2024 và triển khai chương trình công tác trọng tâm tháng 5 năm 2025, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương tập trung triển khai phương án bảo đảm an ninh, trật tự các hoạt động kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4), Ngày Quốc tế lao động (01/5) và các hoạt động kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5).

Nâng cao hiệu quả thực thi điều ước quốc tế, thỏa thuận quốc tế trong CAND

Nâng cao hiệu quả thực thi điều ước quốc tế, thỏa thuận quốc tế trong CAND

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - “Công tác đàm phán, ký kết điều ước quốc tế của Bộ Công an đóng vai trò quan trọng, góp phần vào thành công của công tác đối ngoại của Đảng và Nhà nước.” Đây là nhận định đáng chú ý trong dự thảo báo cáo tổng kết 10 năm thực hiện Công ước chống tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia (Công ước TOC) và Nghị định thư về phòng ngừa, trừng trị, trấn áp tội buôn bán người, đặc biệt là phụ nữ, trẻ em (Nghị định thư TIP); tăng cường công tác điều ước quốc tế, thỏa thuận quốc tế trong Công an nhân dân (CAND) từ nay đến năm 2030 được trình bày tại Hội nghị trực tuyến do Bộ Công an tổ chức vào sáng nay. Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương đảng, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì hội nghị.

Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên

Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 25/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang tống đạt các Quyết định khởi tố, Lệnh bắt tạm giam và Lệnh khám xét nơi ở và nơi làm việc đối với bị can Đào Văn Ngọc - Phó Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang về tội “Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất”.

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Kinh tế 25/04/2024

(ANTV) - Chiều 25/4, liên Bộ Công thương - Tài chính đã công bố thông tin điều hành giá xăng dầu. Theo đó, giá xăng dầu đồng loạt giảm từ 15 giờ chiều 25/4, trong đó xăng RON 95 có giá còn gần 25.000 đồng/lít.

Xem thêm