Thứ Sáu, 29/03/2024 01:24 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Đình chỉ lưu hành lô sản phẩm nước rửa tay dưỡng da Aquavera

(ANTV) - Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa thông báo đình chỉ lưu hành trên toàn quốc lô sản phẩm Nước rửa tay dưỡng da Aquavera dưỡng chất hoa hồng.

Theo Cục Quản lý Dược, nước rửa tay dưỡng da Aquavera dưỡng chất hoa hồng bị đình chỉ lưu hành có số lô sản xuất: 190055; Ngày sản xuất: 22/01/2019; Hạn dùng: 22/01/2022.

Lô sản phẩm bị đình chỉ do không đáp ứng tiêu chuẩn về chất lượng: Sai giới hạn nồng độ, hàm lượng và methylisothiazolinone trong thành phần công thức của mỹ phẩm.

Sản phẩm do một công ty tại Thổ Nhĩ Kỳ sản xuất và do Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu thương mại Đài Linh đứng tên công bố và là doanh nghiệp chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường.

Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu thương mại Đài Linh phải gửi thông báo thu hồi tới những nơi phân phối, sử dụng lô sản phẩm nêu trên và tiến hành thu hồi toàn bộ lô sản phẩm không đáp ứng quy định này, gửi báo cáo thu hồi lô mỹ phẩm không đáp ứng quy định về Cục Quản lý Dược trước ngày 15/8/2019.

Sốt xuất huyết và sởi có nhiều diễn biến phức tạp

Theo Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), từ đầu năm 2019 đến nay, số ca mắc sốt xuất huyết đã tăng hơn 3 lần so với cùng kỳ năm 2018, đã có 6 trường hợp tử vong vì mắc sốt xuất huyết tại Bình Phước, Bình Thuận, Khánh Hoà, Quảng Bình, Tiền Giang và TP HCM.

Tại Hà Nội, từ đầu năm đến nay đã ghi nhận 1.147 ca mắc sốt xuất huyết tại tất cả quận, huyện, thị xã, không có trường hợp tử vong. Đối với bệnh sởi, tổng số ca mắc tính từ đầu năm đến nay là 1.585 ca, có dấu hiệu tăng mạnh trong những tuần gần đây.

Cùng với sốt xuất huyết, dịch sởi cũng đã rục rịch vào mùa. Trong những ngày vừa qua khi thời tiết nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao, nắng nóng gay gắt nhưng vẫn có rất nhiều bệnh nhân đến khám và điều trị bệnh sởi.

Trước mắt, Hà Nội sẽ tiếp tục triển khai thêm các nhóm giải pháp gồm: nhóm giải pháp về giám sát ca bệnh, ổ dịch, véc tơ gây bệnh, mô hình cảnh báo sớm bệnh sốt xuất huyết; nhóm giải pháp về đẩy mạnh tỷ lệ tiêm chủng gắn với chất lượng tiêm chủng và nhóm về truyền thông huy động cộng đồng dân cư cùng thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm