Thứ Sáu, 29/03/2024 06:25 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Diễn đàn đường bay châu Á 2022: Cơ hội phục hồi của ngành hàng không

(ANTV) - Là sự kiến xúc tiến đầu tư mang tầm quốc tế duy nhất về lĩnh vực hàng không ở châu á- Diễn đàn phát triển đường bay châu á 2022 diễn ra tại TP Đà Nẵng từ ngày 6-8/6 được đánh giá là cơ hội vàng để khôi phục và phát triển mạng lưới đường bay quốc tế. Tại đây, những cuộc gặp gỡ giữa các bên liên quan và các hội thảo, tọa đàm mở ra những hướng đi mới cho ngành hàng không.

Tại diễn đàn phát triển đường bay châu Á 2022, riêng hãng hàng không VietNam airline có hơn 40 cuộc hẹn gặp với các đối tác, để tìm hiểu các cơ hội, tiềm năng mở những đường bay mới cũng như những trao đổi về các hỗ trợ của các đối tác cho các hãng hàng không khi mở lại các hoạt động khai thác đến các sân bay.

Ông Nguyễn Quang Trung, Trưởng ban kế hoạch và phát triển Tổng công ty hàng không Việt Nam nói: Sau đại dịch các mong muốn thói quen của khách hàng đã rất khác rồi những sản phẩm chúng tôi đưa ra cho khách hàng cũng đòi hỏi có những đổi mới cho khách hàng. Chúng tôi đánh giá Routes Asia đã tạo hành lang để chúng tối để chúng tôi kết nối với những đối tác để tạo ra những sản phẩm mới.

Là quốc gia có dân số đứng thứ 3 thế giới, Ấn độ là đối tác tiềm năng để kết nối khai thác đường bay. Đại diện các hãng hàng không cũng như  Bộ hàng không Ấn độ cho biết, cơ hội mở thêm các đường bay mới của 2 bên là rất lớn, nhất là khi nhu cầu đi du lịch của người dân Ấn Độ tăng cao sau đại dịch.

Diễn đàn đường bay châu Á 2022 qui tụ hơn 200 hãng hàng không, sân bay, đơn vị cung ứng dịch vụ hàng không đến từ 42 quốc gia và vùng lãnh thổ khắp thế giới, hơn 1500 cuộc hẹn gặp  giữa các bên liên quan trong suốt quá trình diễn ra diễn đàn. Theo phân tích kết quả của những lần tổ chức trước đó cho thấy: đối với các sự kiện được tổ chức thành công, mạng lưới sân bay nơi diễn ra sự kiện của Routes Asia đã tăng trưởng khoảng 5,9% so với các nhà cung cấp dịch vụ sau ba năm. Điều này có nghĩa  diễn đàn đường bay châu Á 2022 cũng sẽ mở ra cơ hội lớn cho hàng không Việt Nam trên chặng đường phục hồi.

Ngành hàng không đã chịu tác động rất lớn do tình hình  dịch bệnh Covid 19. Chính phủ đã có những chính sách thông thoáng tạo điều kiện hết sức thuận lợi để lĩnh vực này có cơ hội phục hồi. Diễn đàn đường bay châu Á 2022 được tổ chức tại Đà Nẵng một lần nữa cho thấy Việt Nam đã hoàn toàn sẵn sàng kết nối, mở rộng các đường bay, chào đón du khách quốc tế.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm