Thứ Sáu, 19/04/2024 13:16 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Dịch vụ tài chính Visa chấp nhận thanh toán bằng tiền điện tử

(ANTV) - Tập đoàn dịch vụ tài chính Mỹ Visa thông báo sẽ chấp nhận thanh toán bằng tiền điện tử USD Coin (USDC) trên mạng lưới của mình. Đây được xem là tín hiệu mới nhất cho thấy ngành tài chính truyền thống đang có xu hướng chấp nhận các đồng tiền kỹ thuật số.

Visa đã khởi động chương trình thí điểm với nền tảng thanh toán tiền điện tử Crypto.com và có kế hoạch cung cấp sự lựa chọn cho nhiều đối tác hơn vào cuối năm nay.

Trước đây, quy trình thanh toán tiêu chuẩn của Visa yêu cầu Crypto.com giải quyết bằng đồng tiền pháp định (là đồng nội tệ của mỗi nước). Ví tiền điện tử sẽ gửi tiền pháp định vào tài khoản ngân hàng, sau đó chúng được chuyển đến Visa vào cuối ngày để giải quyết mọi giao dịch.

Tuy nhiên, điều này làm tăng thêm chi phí và sự phức tạp cho các doanh nghiệp. Giờ đây, Crypto.com sẽ không phải trải qua các lần chuyển đổi phức tạp trên mà sẽ thanh toán với Visa trực tiếp bằng USDC.

Nỗ lực giải cứu tàu Ever Given đã thành công. Vào tối muộn hôm qua, Cơ quan quản lý kênh đào Suez cho biết, hoạt động giao thông đi lại qua kênh đào Suez ở Ai Cập đã được nối lại, sau khi tàu mắc kẹt được chất hàng lên và tiếp tục hành trình của mình.

Ngày 23/3 vừa qua, siêu tàu chở hàng Ever Given, có tải trọng lên tới 199.000 tấn, đã chặn ngang kênh đào Suez khi tiến vào kênh từ Biển Đỏ. Nguyên nhân ban đầu được báo cáo là vì sức gió quá mạnh khiến tàu xoay ngang và mắc kẹt.

Giới chức Ai Cập đã triển khai nhiều nỗ lực để giải cứu con tàu khổng lồ này. Lực lượng cứu hộ đã làm việc liên tục trong suốt 7 ngày qua.

Cũng theo Cơ quan quản lý kênh đào Suez, số tàu bị kẹt là trên 350 tàu và phải cần ít nhất từ 3-6 ngày để lưu thông hết số lượng trên.

Tuy nhiên, vấn đề nằm ở chỗ sau khi thông tuyến, do số lượng lớn các tàu cần cập bến tại các cảng lớn nên có thể gây ra ngẽn tại các cảng và do đó thời gian chờ bốc dỡ hàng sẽ kéo dài hơn.

Ấn Độ: Số ca mắc COVID-19 vượt 12 triệu

Số ca mắc COVID-19 tại Ấn Độ đã vượt mốc 12 triệu, sau khi ghi nhận thêm 68.000 ca nhiễm mới trong 24 giờ qua. Với 295 ca tử vong mới trong cùng thời gian, tổng số ca tử vong do căn bệnh này ở Ấn Độ hiện là gần 162.000  người.

Như vậy, Ấn Độ hiện là nước có số ca nhiễm và tử vong cao thứ 3 thế giới sau Mỹ và Brazil. Mặc dù đã có tới 11,35 triệu bệnh nhân COVID-19 được chữa khỏi, song với làn sóng lây nhiễm thứ hai diễn biến phức tạp như hiện nay, số ca có xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 tại Ấn Độ đã tăng lên tới gần 522.000 ca.

Maharashtra vẫn là bang chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của dịch bệnh khi ghi nhận thêm 40.000 ca nhiễm mới trong 24 giờ qua. Đây là mức tăng theo ngày cao nhất từ trước đến nay. Thủ phủ tài chính Mumbai của bang này cũng chứng kiến số ca nhiễm mới cao nhất trong ngày 29/3 với gần 7.000 ca.

Trong khi đó, tính đến ngày 28/3, Ấn Độ đã tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho khoảng 60 triệu người.

Johnson & Johnson cung cấp 400 triệu liều vaccine cho AU

Hãng dược phẩm Johnson & Johnson của Mỹ sẽ cung cấp 400 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 cho Liên minh châu Phi (AU) từ quý III/2021 trong bối cảnh khu vực này đang chịu cảnh thiếu nguồn cung vaccine.

Đây là thỏa thuận đạt được giữa chi nhánh dược phẩm Janssen của Johnson & Johnson và Quỹ mua vaccine của châu Phi (AVAT). Theo thỏa thuận, AVAT có thể đặt mua thêm 180 triệu liều vaccine của hãng trong năm 2022.

Kết hợp số vaccine trên cùng với số vaccine được phân phối theo cơ chế COVAX - chương trình cung cấp vaccine của Tổ chức Y tế Thế giới dành cho các nước có thu nhập thấp và trung bình, châu Phi sẽ đạt được mục tiêu tiêm chủng cho ít nhất 750 triệu người, tương ứng 60% dân số của châu lục.

Tính đến thời điểm hiện tại, dịch COVID-19 đã lây nhiễm cho 4,18 triệu người và cướp đi sinh mạng của 121.000 người tại châu Phi.

Tin mới nhất

Điện Biên với quyết tâm xây dựng xã biên giới sạch về ma túy

Điện Biên với quyết tâm xây dựng xã biên giới sạch về ma túy

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Tội phạm ma túy vẫn luôn diễn biến phức tạp tại các tỉnh, thành trên cả nước. Tỉnh Điện Biên cũng không ngoại lệ. Ðiện Biên có hai tuyến biên giới tiếp giáp Lào và Trung Quốc, với chiều dài hơn 455 km trải dài trên địa bàn 29 xã. Các xã biên giới ở đây có diện tích lớn, địa hình đồi núi hiểm trở, dân cư sinh sống không tập trung, chủ yếu là người dân tộc thiểu số, trình độ còn hạn chế, đời sống còn khó khăn.

Nỗ lực dập tắt vụ cháy nhà sàn

Nỗ lực dập tắt vụ cháy nhà sàn

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Gia Lai là một trong những tỉnh đang ở cao điểm nắng nóng, do vậy nguy cơ xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn ở khu vực dân cư là rất cao. Mới đây, đã xảy ra cháy một căn nhà sàn 3 gian của một người dân ở xã Chư Drăng, huyện Krông Pa. Tuy nhiên, bằng sự vào cuộc nhanh chóng, nỗ lực hết mình, lực lượng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ dập tắt đám cháy, bảo vệ tính mạng và nhiều tài sản của người dân.

Venezuela đóng cửa sứ quán ở Ecuador

Venezuela đóng cửa sứ quán ở Ecuador

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Bộ Thông tin và Truyền thông Venezuela thông báo, Tổng thống Nicolas Maduro đã ra lệnh triệu hồi toàn bộ phái bộ ngoại giao ở Ecuador cho đến khi luật pháp quốc tế được khôi phục tại nước này.

Europol: Mạng lưới mafia Italia nguy hiểm nhất châu Âu

Europol: Mạng lưới mafia Italia nguy hiểm nhất châu Âu

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Theo báo cáo của Cơ quan Cảnh sát châu Âu (Europol), mạng lưới tội phạm Italia là một trong số nhóm tội phạm nguy hiểm nhất tại Liên minh châu Âu (EU) với các hoạt động chính là buôn bán ma túy, tống tiền và đấu giá; buôn bán phế liệu, gian lận thuế và rửa tiền.

Thầm lặng công tác tham mưu

Thầm lặng công tác tham mưu

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mặc dù không phải là lực lượng trực tiếp chiến đấu nhưng hoạt động tham mưu, tổng hợp lại có vai trò, vị trí hết sức quan trọng. Đây là công tác không thể tách rời các hoạt động nghiệp vụ khác của lực lượng công an. Kết quả làm việc của bộ phận tham mưu, tổng hợp là những sản phẩm mang trí tuệ và chất lượng cao, phục vụ hiệu quả cho công tác chỉ đạo, điều hành ở lực lượng công an các cấp.

Khẩn trương truy xét đối tượng cướp tiệm vàng

Khẩn trương truy xét đối tượng cướp tiệm vàng

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Công an Thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận đang huy động tối đa lực lượng phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của công an tỉnh khám nghiệm hiện trường và tổ chức truy xét hai đối tượng đã thực hiện vụ cướp tiệm vàng trên đường Trần Hưng Đạo thuộc phường Đức Long, Thành phố Phan Thiết.

 Giải pháp nào để bình ổn thị trường vàng?

Giải pháp nào để bình ổn thị trường vàng?

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Trong mấy tháng trở lại đây, giá vàng trên thị trường thế giới tăng, khiến giá vàng miếng trong nước, chủ yếu là vàng có thương hiệu SJC tăng theo. Câu chuyện đấu thầu vàng đang được dư luận rất quan tâm, song lại nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ các chuyên gia, nhà kinh tế.

Xem thêm