Thứ Ba, 19/03/2024 13:21 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Đề nghị hàng không giảm cước vận chuyển vải thiều Bắc Giang

(ANTV) - Bộ Giao thông Vận tải đề nghị các hãng hàng không Việt Nam nghiên cứu, tính toán giảm giá cước vận chuyển đối với mặt hàng vải thiều Bắc Giang.

Đề nghị này được đưa ra theo đề xuất của UBND tỉnh Bắc Giang nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp phân phối vải thiều từ Bắc Giang vào các tỉnh phía Nam. Theo đó, Bộ Giao thông Vận tải đề nghị các hãng hàng không: Vietnam Airlines, Pacific Airlines, Vietjet, Bamboo Airways, Vietravel Airlines hỗ trợ các doanh nghiệp kinh doanh phân phối vải thiều từ Bắc Giang vào các tỉnh phía Nam.

Trước đó, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành cũng yêu cầu UBND các tỉnh, thành có phương án ưu tiên lưu thông các phương tiện vận chuyển vải thiều từ Bắc Giang để kịp thời tiêu thụ.

 Cơ hội rộng mở cho vải thiều Bắc Giang tại thị trường châu Âu

Gần 1 tấn vải của vùng trồng Lục Ngạn tiếp tục lên đường, xuất khẩu chính ngạch vào thị trường EU trên tinh thần Hiệp định thương mại tự do EVFTA. Đây không phải là một thị trường hoàn toàn mới đối với quả vải của Việt Nam nhưng với việc xuất khẩu chính ngạch, với những ưu đãi từ Hiệp định, chắc chắn sẽ tạo thêm nhiều cơ hội để quả vải thiều tiếp tục khơi thông ở khu vực thị trường hơn 430 triệu dân của 27 quốc gia trong khối.

Toàn bộ số vải thiều thu mua tại Lục Ngạn xuất khẩu sang thị trường châu Âu do công ty cổ phần Pacific Food thực hiện, được kiểm dịch tại trạm kiểm dịch sân bay Nội Bài và vận chuyển bằng đường hàng không. Trước đó, doanh nghiệp này đã xuất khẩu thành công vải thiều của Hải Dương sang EU. Và đây là lô vải thiều Lục Ngạn đầu tiên mà doanh nghiệp thu mua để xuất khẩu sang thị trường này.

Sau khi khơi thông thị trường Mỹ, Nhật, Austrailia và nhiều thị trường khác, quả vải của Bắc Giang đã từng bước chinh phục thị trường châu Âu khi góp mặt ở nhiều nước. Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu EU (EVFTA) có hiệu lực đã mở ra nhiều cơ hội để quả vải thiều của Bắc Giang tiến sâu hơn vào thị trường này.

Toàn bộ quy trình thu hái, vận chuyển và lên kệ của quả vải thiều Việt Nam sẽ mất 4 ngày. Việc khơi thông thêm những thị trường xuất khẩu mới như châu Âu, tiến sâu vào thị trường thế giới đã tiếp tục khẳng định thương hiệu của quả vải Bắc Giang. Giá trị quả vải vì thế cũng được nâng lên.

Tin mới nhất

Các bên nối lại đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza

Các bên nối lại đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Ngày 18/3, các nhà đàm phán đã gặp nhau tại Doha (Qatar) để cố gắng thu hẹp những bất đồng còn lại giữa Phong trào Hồi giáo Hamas và Israel về các điều khoản khả thi của một lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza cũng như vấn đề trao đổi con tin.

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Xã hội 19/03/2024

(ANTV) - Những năm qua, Bộ Công an luôn chú trọng công tác xây dựng và huấn luyện lực lượng Cảnh sát cơ động dự bị chiến đấu, coi đây là nhiệm vụ quan trọng xây dựng lực lượng Công an trong sạch vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Bước vào đợt huấn luyện năm 2024, hơn 300 cán bộ, chiến sĩ các đơn vị ở tỉnh Hà Nam đã tập trung cao độ tham gia huấn luyện bảo đảm các mục tiêu, yêu cầu đề ra, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Chống thông tin sai lệch, trong đó có những nội dung do Trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra, là một lợi ích sống còn đối với an ninh quốc gia và là ưu tiên ngoại giao của Mỹ. Đây là lời khẳng định được Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đưa ra tại một sự kiện ở Seoul nhân chuyến thăm Hàn Quốc.

Nhận diện chiêu trò “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Nhận diện chiêu trò “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Việt Nam là quốc gia đa tín ngưỡng, tôn giáo. Vì thế, các thế lực thù địch, phần tử phản động luôn lợi dụng tôn giáo và coi đây là “chiêu bài” để chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc tại Việt Nam. Từ đó, hòng thực hiện âm mưu diễn biến hòa bình, chống phá sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Bạn đọc 19/03/2024

(ANTV) - Hội Báo toàn quốc là dịp đặc biệt với những người làm báo, nơi tôn vinh những đóng góp và sự phát triển mạnh mẽ của báo chí cách mạng Việt Nam. Với chủ đề “Báo chí Việt Nam – Tiên phong, đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân”, Hội báo toàn quốc năm 2024 đã chính thức khai mạc.

Xem thêm