Thứ Sáu, 29/03/2024 16:09 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Đề nghị hàng không giảm cước vận chuyển vải thiều Bắc Giang

(ANTV) - Bộ Giao thông Vận tải đề nghị các hãng hàng không Việt Nam nghiên cứu, tính toán giảm giá cước vận chuyển đối với mặt hàng vải thiều Bắc Giang.

Đề nghị này được đưa ra theo đề xuất của UBND tỉnh Bắc Giang nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp phân phối vải thiều từ Bắc Giang vào các tỉnh phía Nam. Theo đó, Bộ Giao thông Vận tải đề nghị các hãng hàng không: Vietnam Airlines, Pacific Airlines, Vietjet, Bamboo Airways, Vietravel Airlines hỗ trợ các doanh nghiệp kinh doanh phân phối vải thiều từ Bắc Giang vào các tỉnh phía Nam.

Trước đó, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành cũng yêu cầu UBND các tỉnh, thành có phương án ưu tiên lưu thông các phương tiện vận chuyển vải thiều từ Bắc Giang để kịp thời tiêu thụ.

 Cơ hội rộng mở cho vải thiều Bắc Giang tại thị trường châu Âu

Gần 1 tấn vải của vùng trồng Lục Ngạn tiếp tục lên đường, xuất khẩu chính ngạch vào thị trường EU trên tinh thần Hiệp định thương mại tự do EVFTA. Đây không phải là một thị trường hoàn toàn mới đối với quả vải của Việt Nam nhưng với việc xuất khẩu chính ngạch, với những ưu đãi từ Hiệp định, chắc chắn sẽ tạo thêm nhiều cơ hội để quả vải thiều tiếp tục khơi thông ở khu vực thị trường hơn 430 triệu dân của 27 quốc gia trong khối.

Toàn bộ số vải thiều thu mua tại Lục Ngạn xuất khẩu sang thị trường châu Âu do công ty cổ phần Pacific Food thực hiện, được kiểm dịch tại trạm kiểm dịch sân bay Nội Bài và vận chuyển bằng đường hàng không. Trước đó, doanh nghiệp này đã xuất khẩu thành công vải thiều của Hải Dương sang EU. Và đây là lô vải thiều Lục Ngạn đầu tiên mà doanh nghiệp thu mua để xuất khẩu sang thị trường này.

Sau khi khơi thông thị trường Mỹ, Nhật, Austrailia và nhiều thị trường khác, quả vải của Bắc Giang đã từng bước chinh phục thị trường châu Âu khi góp mặt ở nhiều nước. Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu EU (EVFTA) có hiệu lực đã mở ra nhiều cơ hội để quả vải thiều của Bắc Giang tiến sâu hơn vào thị trường này.

Toàn bộ quy trình thu hái, vận chuyển và lên kệ của quả vải thiều Việt Nam sẽ mất 4 ngày. Việc khơi thông thêm những thị trường xuất khẩu mới như châu Âu, tiến sâu vào thị trường thế giới đã tiếp tục khẳng định thương hiệu của quả vải Bắc Giang. Giá trị quả vải vì thế cũng được nâng lên.

Tin mới nhất

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm