Thứ Năm, 25/04/2024 21:02 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Đẩy mạnh xây dựng thương hiệu quốc gia Việt Nam

(ANTV) - Chương trình Thương hiệu quốc gia là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu thông qua sản phẩm. Qua gần 20 năm hình thành và phát triển, Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã đạt được những thành quả tích cực, tạo được uy tín trên thị trường. Tuy nhiên, để đẩy mạnh việc xây dựng thương hiệu, không chỉ trong nông nghiệp mà ở tất cả các lĩnh vực khác, chúng ta có rất nhiều việc phải làm.

Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương cho biết: Chúng tôi cũng đã mời các chuyên gia hàng đầu về thương hiệu đào tạo, phổ biến về bảo vệ thương hiệu cho doanh nghiệp. Đồng thời, chúng tôi cũng phối hợp với các hiệp hội ngành hàng, đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, quảng bá sản phẩm.  Những buổi hội thảo chuyên sâu về nâng cao năng lực thiết kế cho doanh nghiệp đã giúp doanh nghiệp đa dạng hóa sản phẩm, thay đổi mẫu mã để thu hút người tiêu dùng, từ đó nâng cao thương hiệu cũng như năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.

Bất chấp dịch bệnh COVID-19 trong năm 2021, thương hiệu quốc gia Việt Nam tiếp tục duy trì được thứ hạng 33 trong danh sách top 100 thương hiệu mạnh thế giới, tăng khoảng 21,69% so với năm 2020, từ 319 tỉ USD lên tới 388 tỉ USD. Đây là những con số lạc quan để từ đó, Việt Nam có thêm sức bật mới  tạo dựng được ngày càng nhiều các thương hiệu mạnh trên thị trường trong nước và quốc tế.

Xây dựng thương hiệu quốc gia trong nông nghiệp, góp phần nâng cao khả năng cạnh tranh

Thương hiệu của sản phẩm, của doanh nghiệp và thương hiệu quốc gia có mối quan hệ chặt chẽ và mang tính tác động qua lại. Vì khi một doanh nghiệp có sản phẩm với thương hiệu uy tín thì thương hiệu của doanh nghiệp đó cũng sẽ được nâng cao. Một quốc gia có nhiều doanh nghiệp với thương hiệu mạnh thì sẽ là nền tảng quan trọng để nâng tầm vị thế. Vậy cách nào để có thể xây dựng thương hiệu quốc gia, đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp?

Là một đơn vị chuyên sản xuất các loại  chè uống, mấy năm trở lại đây, việc xây dựng thương hiệu đã bắt đầu được hợp tác xã này chú trọng. Tuy phía trước của chặng đường này không hề dễ dàng, nhưng với cố gắng của cả một tập thể, việc xây dựng thương hiệu đang từng bước theo lộ trình.

Bà Võ Thị Thương Huyền, Giám đốc HTX chè Thịnh An, Thái Nguyên cho biết: Chúng tôi hiểu vai trò của thương hiệu là rất cần thiết trong hội nhập kinh tế quốc tế. Vì vậy chú trọng chất lượng sản phẩm, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong các loại nông sản mà chúng tôi kinh doanh sẽ là cốt lõi để xây dựng thương hiệu.

Nhiều DN cũng đã ý thức được vấn đề tham gia chuỗi giá trị toàn cầu để xây dựng thương hiệu. Cùng với đó là tiến hành chuyển đổi số trong các giao dịch thương mại, chú trọng sản phẩm nông sản có truy xuất nguồn gốc, chỉ dẫn địa lý. Đây cũng là những điều kiện để doanh nghiệp có nền tảng xây dựng thương hiệu của mình.

Khi doanh nghiệp chú trọng xây dựng thương hiệu thì cũng đồng nghĩa với số lượng các thương hiệu mạnh của Việt Nam dần tăng cao. Thương hiệu quốc gia Việt Nam sẽ càng có cơ hội vươn mình sánh vai với các nước khác trong khu vực và trên thế giới.

Tin mới nhất

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Kinh tế 25/04/2024

(ANTV) - Chiều 25/4, liên Bộ Công thương - Tài chính đã công bố thông tin điều hành giá xăng dầu. Theo đó, giá xăng dầu đồng loạt giảm từ 15 giờ chiều 25/4, trong đó xăng RON 95 có giá còn gần 25.000 đồng/lít.

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Ngày 1/7 tới đây, Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở chính thức có hiệu lực thi hành, đáp ứng yêu cầu thực tiễn khách quan trong công tác đảm bảo ANTT ở cơ sở. Những người dân đã âm thầm gắn bó nhiều năm, thậm chí hàng chục năm với nhiệm vụ tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở sẽ được hưởng những chế độ, chính sách tương xứng và các điều kiện để hoạt động hiệu quả hơn, góp phần cùng lực lượng Công an giữ vững bình yên từng địa bàn, từ sớm, từ xa.

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Trong những ngày vừa qua, khu vực Bắc Bộ đã xảy ra mưa lớn, dông lốc và gió giật mạnh gây thiệt hại về người, nhà ở và sản xuất nông nghiệp. Dự báo, khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An sẽ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4, Quốc tế Lao động 1/5 và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện.

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Tòa án Nga vừa ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản ngân hàng JPMorgan Chase tại Nga, trong vụ kiện do Ngân hàng Ngoại thương Nga (VTB) tiến hành nhằm tìm cách thu hồi số tiền bị phong tỏa ở nước ngoài. Đây phán quyết của Tòa trọng tài tại thành phố St Petersburg và tỉnh Leningrad ngày 22/4.

Nhận diện tà đạo

Nhận diện tà đạo

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Hiện nước ta có 16 tôn giáo với 43 tổ chức tôn giáo khoảng 25 triệu tín đồ được Nhà nước công nhận trong đó chủ yếu là các tôn giáo như: Phật giáo, Công giáo, Tin lành... Các tôn giáo cùng các tín độ chức sắc cơ bản đều thể hiện sự đồng hành cùng dân tộc góp phần hiệu quả vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Xem thêm