Chủ nhật, ngày 05/12/2021 - 21:46 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 15:23, Thứ 6, 05/11/2021

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Đẩy mạnh kích cầu du lịch trên sàn thương mại điện tử

(ANTV) - Thương mại điện tử là một trong những xu thế tất yếu trong thời đại số, không chỉ ở lĩnh vực bán lẻ hàng hóa mà còn ở cả các ngành dịch vụ, trong đó có du lịch. Ngay khi tái khởi động, ngành du lịch thành phố Hồ Chí Minh đã đẩy mạnh hoạt động kích cầu du lịch trên các sàn thương mại điện tử, chuẩn bị cho sự trở lại bền vững trong điều kiện thích ứng an toàn với COVID-19.

Mới đây, Hội thảo trực tuyến giới thiệu về chương trình kích cầu du lịch trên sàn thương mại điện tử Shopee do Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh tổ chức đã thu hút sự tham gia của hơn 160 doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm và dịch vụ du lịch, ở các lĩnh vực như lữ hành, khách sạn, ẩm thực, mua sắm, vận tải du lịch, du lịch đường thủy, điểm tham quan và vui chơi – giải trí. Theo bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, chương trình là một phần quan trọng trong chiến lược chuyển đổi số ngành du lịch của thành phố đến năm 2025.

Các doanh nghiệp lẫn người tiêu dùng đều sẽ được hưởng lợi khi mà các sản phẩm dịch vụ du lịch với mức khuyến mãi, giảm giá sâu sẽ được doanh nghiệp chào bán trên sàn phục vụ kích cầu du lịch từ đây đến cuối năm. Bên cạnh đó, trong ba tháng đầu tiên, doanh nghiệp tham gia trên sàn thương mại điện tử cũng sẽ được miễn phí chi phí dịch vụ, hoa hồng…

Thực tế, trước đây, nhiều doanh nghiệp du lịch đã tiếp cận khách hàng qua mạng xã hội, trang web,... nhưng hầu hết phương thức bán tour hay sản phẩm chủ yếu là gặp trực tiếp hoặc thông qua đại lý. Doanh thu từ hình thức trực tuyến không nhiều. Tuy nhiên, trong thời kỳ thích ứng với COVID-19, ngành du lịch có chuyển đổi số khá mạnh mẽ, nhiều doanh nghiệp đã chuyển đổi số với mục tiêu tiến tới hình thành hệ sinh thái du lịch thông minh gắn kết các chủ thể từ khách du lịch, doanh nghiệp cung ứng dịch vụ và cơ quan quản lý Nhà nước.

Thông qua hoạt động kích cầu du lịch trên các sàn thương mại điện tử, các doanh nghiệp du lịch, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ có thêm công cụ duy trì hoạt động kinh doanh và tăng trưởng doanh thu, từng bước tiến đến sự phục hồi nhanh chóng của ngành du lịch thành phố nói riêng và của nền kinh tế nói chung, giúp hoạt động du lịch trở lại sống động. 

BT
Thăm dò khán giả