(ANTV) - Trong thời gian qua, Công an tỉnh Cà Mau đã triển khai nhiều biện pháp, đấu tranh, xử lý nghiêm vi phạm pháp luật về kinh doanh hoàng hóa như mua bán hàng hóa không hóa đơn chứng từ, hàng gian, hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, được đơn vị chức năng và người dân đánh giá cao.
Theo đánh giá của lực lượng chức năng, trong những tháng đầu năm 2022, tình hình tội phạm, vi phạm pháp luật về lĩnh vực kinh doanh như mua bán hàng hóa không hóa đơn chứng từ, hàng gian, hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ vẫn còn diễn biến phức tạp tại một số địa bàn, lĩnh vực, các đối tượng vi phạm sử dụng phương thức, thủ đoạn ngày càng tinh vi nhằm đối phó với việc phát hiện, xử lý của các đơn vị.
Ngay từ đầu năm, thực hiện cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, Công an tỉnh Cà Mau đã liên tiếp bắt và thu giữ các loại hàng hóa không có hóa đơn chứng từ, không có danh mục được phép lưu hành ở Việt Nam tại một số cơ sở kinh doanh trên địa bàn tỉnh. Các vi phạm trong lĩnh vực kinh doanh hoàng hóa không những ảnh hưởng đến công tác quản lý Nhà nước về kinh doanh mà còn tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng.
Theo đơn vị nghiệp vụ, tinh vi hơn, gần đây các đối tượng đã lợi dụng mạng xã hội như Zalo, Facebook…để tiến hành thực hiện mua bán, giao dịch. Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Cà Mau kết hợp cùng Công an xã Tân Lộc, huyện Thới Bình và lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra hộ kinh doanh thuộc ấp 9, xã Tân Lộc và phát hiện 92 kiện hàng hóa có trên 7.000 sản phẩm ngoại nhập gồm: mỹ phẩm, mặt nạ dưỡng da, thực phẩm chức năng, mắt kính, đồng hồ…Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở không có mặt tại địa phương, còn người đại diện cơ sở cũng không xuất trình được hóa đơn chứng từ của số lượng hàng hóa trên.
Trong thời gian tới, Công an tỉnh Cà Mau sẽ triển khai nhiều biện pháp, xử lý nghiêm đối với hành vi vi phạm trên. Cùng với đó, mức xử lý đối với vi phạm pháp luật về kinh hàng hóa rất nghiêm minh. Vì thế, các tổ chức, cá nhân không nên vì lợi nhuận trước mắt mà gây ảnh hưởng đến quản lý cũng như hoạt động sản xuất bình thường của các đơn vị kinh doanh chân chính, góp phần tạo nên thương hiệu, uy tín trong lòng người tiêu dùng.