(ANTV) - Du lịch Hà Nội đang hồi phục khi chuyển sang giai đoạn thích ứng linh hoạt với dịch COVID-19. Trong bối cảnh ấy, việc tìm giải pháp để tăng sức hấp dẫn của du lịch Thủ đô có vai trò quan trọng. Thành phố có vùng ngoại thành rộng lớn với 18 huyện, thị xã, nhiều khu vực có cảnh quan độc đáo, có các làng nghề và nhiều di tích giá trị. Do đó thành phố đang quyết tâm “đánh thức” những tiềm năng này.
Đến với khu du lịch Ao vua huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội, du khách được đón chào bằng âm thanh và màn biểu diễn này của những người nông dân nhưng cũng là những nghệ nhân Cồng Chiêng. Đây là một trong những nét văn hóa đặc trưng của người Mường tại Ba Vì. Qua đó giúp du khách hiểu hơn về văn hóa, con người ở đây.
Không chỉ đưa các loại hình văn hóa vào phát triển du lịch huyện Ba Vì còn đẩy mạnh phát triển mô hình du lịch xanh, nông nghiệp, đồng thời xây dựng sản phẩm mới nghỉ dưỡng: "Du lịch chăm sóc sức khỏe”, “Tắm thảo dược”, “Tư vấn, chẩn trị, chăm sóc sức khỏe Nam y, Đông y”... Tổ chức các tour trekking đến đỉnh núi Ba Vì, các hoạt động văn hóa tâm linh đến Khu di tích K9 Đá Chông; thăm Đền Hạ, Đền Trung, Đền Thượng thờ Đức Thánh Tản Viên Sơn...
Chùa Thầy, làng cổ Cự Đà huyện Quốc Oai, phố cổ Đường Lâm, phố đi bộ Thị xã Sơn Tây... nhiều tiềm năng phát triển, nhưng thực tế du lịch ngoại thành Hà Nội vẫn trong tình trạng “mùa vụ”, hoặc “độc canh”. Để mở rộng phát triển, Sở Du lịch Hà Nội cho biết sẽ lựa chọn, hỗ trợ xây dựng và phát triển các điểm đến du lịch cộng đồng gắn với làng nghề truyền thống, ngành nghề nông nghiệp, du lịch ẩm thực. Với việc triển khai đồng bộ, có trọng tâm, trọng điểm được kỳ vọng sẽ tạo xung lực mới cho du lịch khu vực ngoại thành.