Thứ Sáu, 19/04/2024 08:27 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Đảm bảo đủ nguồn cung thịt lợn cho Tết Nguyên đán 2021

(ANTV) - Thị trường thịt lợn Tết Nguyên đán năm 2021 vẫn có một vài  yếu tố khó dự đoán do dịch tả lợn châu Phi tái phát tại nhiều tỉnh thành trong cả nước khiến ngành chăn nuôi lợn vẫn gặp rủi ro. Tuy nhiên, nhìn chung, Tết Nguyên đán năm 2021 khó xảy ra tình trạng thịt lợn khan hàng, sốt giá vì hiện tại nguồn cung  mặt hàng này khá dồi dào.

Gần 40 nghìn con lợn đang chuẩn bị xuất chuồng để cung ứng nguồn  thịt lợn thương phẩm phục vụ thị trường Tết năm nay. Đây là những cố gắng rất lớn của ông Nguyễn Trọng Long, chủ nhiệm một hợp tác xã chăn nuôi trên địa bàn huyện Thanh Oai, Hà Nội.

Ông Nguyễn Trọng Long, Chủ nhiệm Hợp tác xã  Hoàng Loang, huyện Thanh Oai, Hà Nội nói: Hiện lượng lợn thịt từ phía  chúng tôi cung cấp ra thị trường không có sự biến động bất thường. Chúng tôi cũng như nhiều công ty khác  có sự liên kết để đảm bảo nguồn hàng thịt lợn dồi dào trong dịp tết.

Đối với người dân, thịt lợn là mặt hàng không thể thiếu được trong dịp tết nguyên đán. Chính vì thế, việc đảm bảo nguồn cung thịt lợn là vấn đề người dân  quan tâm.

Bà Phạm Thị Huệ, Huyện Mê Linh, Hà Nội nói: Cũng mong là thịt lợn tết năm nay không khan hàng, sốt giá để chúng tôi đỡ lo lắng. Đón tết được vui mà lại tiết kiệm được chi phí tiêu dùng.

Ông Phạm Linh, huyện Đông Anh, Hà Nội nói: Dịch bệnh tả lợn làm nguồn cung thịt lợn có khan hiếm hơn so với mọi năm, nhưng tôi nghĩ bằng sự chủ động của các cơ quan quản lý, các doanh nghiệp, các hộ chăn nuôi thì vẫn sẽ đảm bảo được lượng hàng phong phú cho người dân.

Theo Bộ NN& PTNT, với tốc độ tái đàn, tăng đàn như hiện nay thì nguồn cung thịt lợn cho tết Tân Sửu sẽ đảm bảo dồi dào, giá cả ở mức hợp lý cho cả người chăn nuôi và tiêu dùng.  Chắc chắn giá thịt lợn dịp Tết này không tăng đột biến như Tết năm 2020 vì hiện tại chúng ta có thể chủ động được thực phẩm cho dịp cuối năm.

Ông Phùng Đức Tiến, Thứ trưởng Bộ NN& PTNT nói: Từ nay đến Tết Nguyên đán 2021, nhu cầu tiêu thụ sản phẩm chăn nuôi, nhất là thịt lợn sẽ tăng lên từ 15-20% so với bình quân.Tuy nhiên, với việc duy trì ổn định đàn gia súc, tình hình tái đàn lợn đạt kết quả tốt và tình hình dịch bệnh được kiểm soát chặt chẽ, về cơ bản thị trường thit lợn  sẽ ổn định, cân đối cung-cầu đảm bảo không bị thiếu hụt thực phẩm trong dịp tết này.

Bên cạnh đó, để đảm bảo chất lượng an toàn thực phẩm trước, trong và sau  tết, Bộ NN& PTNT  đề nghị ngành chức năng, các địa phương hướng dẫn, giám sát các tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh  các sản phẩm tiêu dùng. Đặc biệt là mặt hàng  thịt lợn, cần tuân thủ đầy đủ các quy định đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm… nhằm mang lại một cái tết an toàn vì sức khỏe cộng đồng.

Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ, Công an thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận phối hợp với Công an phường Phú Thủy vừa phát hiện số lượng lớn hàng hóa gia dụng không rõ nguồn gốc tại phường Phú Thủy, thành phố Phan Thiết.

Cụ thể, tiến hành kiểm tra 3 kho hàng tại phường Phú Thủy, thành phố Phan Thiết của ông Đặng Đình Hiến, sinh năm 1976, trú tại địa chỉ trên đã phát hiện số lượng lớn các hàng hóa chủ yếu là đồ điện gia dụng, hàng hóa gia dụn không rõ nguồn gốc. Ông Đặng Đình Hiến không xuất trình được các chứng từ, hóa đơn nguồn gốc hàng hóa trong kho. Toàn bộ số hàng trên đã bị niêm phong để làm rõ./.

Tin mới nhất

Tin tức nổi bật trên báo ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ngày hôm nay

Điểm tin 19/04/2024

(ANTV) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị thời gian tới, các cấp, ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng.

Hôm nay, Ấn Độ tiến hành Tổng tuyển cử

Hôm nay, Ấn Độ tiến hành Tổng tuyển cử

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Ngày 19/4, gần 970 triệu cử tri Ấn Độ sẽ đi bỏ phiếu trong cuộc Tổng tuyển cử được đánh giá có quy mô lớn nhất thế giới. Cuộc Tổng tuyển cử đang là tâm điểm thu hút sự quan tâm của dư luận quốc tế, không chỉ bởi quy mô mà còn vì vai trò ngày càng được nâng cao của Ấn Độ trên trường quốc tế.

Người đã góp công vào “Tiếng nổ ngàn cân”

Người đã góp công vào “Tiếng nổ ngàn cân”

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Đầu năm 1952, Đại đoàn Đồng Bằng (Sư đoàn 320) chấp hành mệnh lệnh của Bộ Tổng tư lệnh tiến vào Thái Bình, cùng nhân dân vùng hậu địch đánh giặc Pháp. Đồn bốt, tháp canh của địch bị nhổ hàng loạt, những binh đoàn cơ động mạnh bị thất bại trong các trận càn. Bọn lính Pháp, vệ sĩ, lê dương, bảo an, tề ngụy tan rã từng mảng.

Vai trò tiên phong, gương mẫu của đảng viên nơi cư trú

Vai trò tiên phong, gương mẫu của đảng viên nơi cư trú

Chính trị 18/04/2024

(ANTV) - Thực tiễn cách mạng cho thấy, Đảng mạnh là do chi bộ tốt, chi bộ tốt là do các đảng viên đều tốt. Nhận thức được vai trò quan trọng đó, mỗi đảng viên đang công tác, tham gia sinh hoạt tại các chi bộ nơi cư trú luôn đề cao tính tiên phong, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, đóng góp vào sự nghiệp phát triển của đất nước. Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Đảng viên đi trước, làng nước theo sau”.

Đam mê chinh phục bầu trời

Đam mê chinh phục bầu trời

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Câu chuyện về huấn luyện nhảy dù - một trong những kỹ năng sinh tồn bắt buộc đối với mỗi phi công sẽ giúp chúng ta hiểu hơn về giấc mơ chinh phục bầu trời chưa bao giờ là dễ dàng, mà đó là cả hành trình tập luyện, rèn luyện, huấn luyện khắt khe không ngừng nghỉ.

Làm rõ hoạt động sản xuất, buôn bán lượng lớn thực phẩm chức năng giả

Làm rõ hoạt động sản xuất, buôn bán lượng lớn thực phẩm chức năng giả

Pháp luật 18/04/2024

(ANTV) - Qua công tác nắm tình hình, lực lượng Cảnh sát kinh tế Công an TP. Thanh Hoá phát hiện trên địa bàn TP.Thanh Hoá trong thời gian gần đây xuất hiện một nhóm đối tượng nghi vấn hoạt động sản xuất, buôn bán hàng giả là sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ, viên hoàn Vũ Hoàng Thanh Tâm do Công ty Kwangdong sản xuất, buôn bán ở thị trường Hàn Quốc và xuất khẩu sang Việt Nam.

Công an hỗ trợ nước sạch cho người dân trong dịp nghỉ lễ

Công an hỗ trợ nước sạch cho người dân trong dịp nghỉ lễ

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Hôm nay 18/4, trong khi mọi người dân trên khắp cả nước nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương thì các cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Sóc Trăng và Công an tỉnh Cà Mau vẫn tiếp tục tổ chức chương trình giúp đỡ, hỗ trợ người dân tại các địa bàn bị ảnh hưởng bởi khô hạn do nắng nóng kéo dài

Hiểu đúng về danh dự, vững vàng trước khó khăn và gìn giữ điều thiêng liêng, cao quý nhất

Hiểu đúng về danh dự, vững vàng trước khó khăn và gìn giữ điều thiêng liêng, cao quý nhất

Chính trị 18/04/2024

(ANTV) - Một trong những yêu cầu được xác định trong Nghị quyết 12 của Bộ Chính trị, đó là lực lượng công an phải gìn giữ được danh dự, vững vàng trước khó khăn bởi danh dự chính là điều cao quý nhất. Đây cũng là lời căn dặn của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với lực lượng Công an. Sau 2 năm triển khai nghị quyết, nhiệm vụ, trách nhiệm này vẫn luôn được Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an coi trọng quán triệt, thực hiện.

Mâm cơm tri ân ngày Giỗ Tổ

Mâm cơm tri ân ngày Giỗ Tổ

Văn hóa 18/04/2024

(ANTV) - Cùng với về đền Hùng thắp nén hương tri ân công đức Tổ tiên, nhiều gia đình trên địa bàn tỉnh Phú Thọ còn có một cách để bày tỏ lòng thành của mình, đó là làm mâm cơm tri ân vua Hùng. Điều này cũng thể hiện vai trò, trách nhiệm của cộng đồng trong bảo tồn, phát huy giá trị của Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương, di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Xem thêm