Chủ nhật, ngày 26/09/2021 - 08:16 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 23:12, Thứ 2, 30/08/2021

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Đà Nẵng từng bước mở lại chợ truyền thống

(ANTV) - Trong điều kiện các siêu thị đang quá tải, việc từng bước khôi phục lại hoạt động các chợ truyền thống đang được thành phố Đà Nẵng triển khai. Đã có 11 chợ trên địa bàn 6 quận được phép mở bán trên nguyên tắc đảm bảo nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Khi được phép hoạt động trở lại, tại chợ Cồn (quận Hải Châu), 14 gian hàng cung ứng các mặt hàng: thịt, cá, tôm, rau củ quả và gia vị đã được mở bán. Tại đây, Ban quản lý chợ bố trí lực lượng kiểm tra chặt chẽ, giữ khoảng cách an toàn giữa các tiểu thương cũng như giữa người bán và người mua.

Công tác đảm bảo an toàn phòng, chống dịch luôn được chú trọng. Đặc biệt, giá cả luôn bình ổn, thậm chí có nhiều tiểu thương chỉ bán đúng giá nhập, không tính tiền lời để hỗ trợ cho bà con trong thời điểm dịch bệnh.

Trên địa bàn TP Đà Nẵng đã có 11 chợ truyền thống được hoạt động trở lại, giảm tải bớt áp lực cho các siêu thị và các điểm cung ứng hàng hóa. Tại các chợ, nguồn hàng về phong phú, đáp ứng đầy đủ nhu cầu về lương thực, thực phẩm của người dân.

Những tiểu thương được phép bán hàng đều đã được tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin phòng Covid-19 và sẽ được xét nghiệm SARS-CoV-2 định kì 3 ngày 1 lần để đảm bảo an toàn trong quá trình hoạt động lại của các chợ truyền thống.

Chương trình Gian hàng Việt trực tuyến quốc gia  trên các sàn thương mại điện tử do Bộ Công Thương chủ trì đang  triển khai trên tòa quốc. Trong thời điểm dịch bệnh như thế này thì đây được đánh giá là một giải pháp hiệu quả giúp các doanh nghiệp Việt mở rộng, tiếp cận thị trường thông qua phương thức phân phối hiện đại.

Một số sàn thương mại điện tử  tại Việt Nam hiện nay đang định hướng trở thành chợ của người Việt, phân phối sản phẩm Việt trong chương trình xây dựng gian hàng Việt trực tuyến quốc gia. Nỗ lực trở thành  điểm mua sắm uy tín cho người tiêu dùng  trên cả nước là điều mà  nhiều sàn thương mại điện tử  hướng đến, đặc biệt trong mùa dịch bệnh như thế này.

Được biết, gian hàng Việt trực tuyến Quốc gia là chương trình triển khai Quyết định số 645/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Kế hoạch phát triển thương mại điện tử Quốc gia giai đoạn 2021-2025. Trên cơ sở kế hoạch tổng thể, Việt Nam sẽ  xây dựng kế hoạch thường niên  trên phạm vi cả nước, tập trung vào các tiêu chí mức độ sẵn sàng tại địa phương và  của các doanh nghiệp.

Cho tới nay, hàng nghìn lượt  doanh nghiệp đã  phối hợp với các cơ quan,  hiệp hội ngành hàng được tập huấn đào tạo cũng như triển khai chương trình. Cùng với đó, hàng trăm sản phẩm của các DN Việt được lựa chọn kỹ lưỡng đã được đưa lên phân phối trên  các sàn thương mại điện tử   thông qua Gian hàng Việt trực tuyến Quốc gia.

Trong bối cảnh dịch bệnh, thương mại điện tử  đang dần trở thành kênh phân phối hiệu quả. Trong năm nay và các năm tiếp theo, VN  sẽ tiếp tục tổ chức các chương trình kết nối thương mại điện tử  thông qua Gian hàng Việt trực tuyến Quốc gia ở  tất cả  ở các tỉnh, thành trên cả nước,  để hướng đến  một nền kinh tế số hiện đại.

Thăm dò khán giả