Thứ Năm, 18/04/2024 16:08 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Đà Nẵng tăng cường kiểm tra, phòng ngừa hàng giả dịp Tết

(ANTV) -  Kính thưa quý vị và các bạn! Chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa là tới Tết Nguyên Đán Tân Sửa 2021. Đây cũng là thời điểm mà nhu cầu mua sắm, tiêu dùng của người dân tăng cao. Các đối tượng sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng thường lợi dụng dịp này để trà trộn hàng hóa đưa ra thị trường. Lực lượng chức năng TP Đà Nẵng đang tăng cường kiểm tra, xử lý, phòng ngừa hàng giả để đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng.

Chỉ trong 1 tuần ra quân kiểm tra, Cục Quản lý thị trường TP Đà Nẵng đã liên tiếp xử lý hàng chục cơ sở buôn bán hàng giả, hàng nhái, chủ yếu là các nhóm sản phẩm, hàng tiêu dùng thiết yếu của người dân như quần áo, giày dép, thực phẩm chế biến, bánh mứt kẹo... phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân dịp Tết Nguyên đán.

Bà Trần Thị Ti Na, Phó Phòng Thanh tra Pháp chế, Cục Quản lý Thị trường TP Đà Nẵng cho biết: Trong đợt ra quân này chúng tôi xử lý nhiều cơ sở kinh doanh hàng giả, hàng nhái. Như trong sáng hôm nay, chúng tôi đã liên tiếp xử lý nhiều cơ sở đang buôn bán mặt hàng hạt dưa giả nhãn hiệu Thiên Hương. Đây là mặt hàng rất được người dân Đà Nẵng ưa chuộng nên dịp này nhiều cơ sở lời dụng tuồng hàng giả ra bên ngoài. Chúng tôi kiên quyết xử lý nghiêm.

Cảnh sát Kinh tế Công an các đơn vị tại TP Đà Nẵng cũng phát hiện và thu giữ hàng trăm kiện hàng thuốc lá, rượu ngoại nhập lậu không có hóa đơn, chứng từ vận chuyển trên các tuyến xe khách liên tỉnh, nhà ga xe lửa.

Trung tá Trần Văn Thọ, Đội trưởng Đội Cảnh sát Kinh tế Môi trường, Công an quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng cho biết thêm: Trong thời quan qua, Công an quận Thanh Khê cũng đã phát hiện nhiều vụ việc buôn lậu, gian lận thương mại, khám phá thành công các chuyên án buôn bán vận chuyển hàng cấm, tang vật thu giữ trên 900 bao thuốc lá ngoại các loại, tạm giữ trên 100 kiện hàng hóa các loại do nước ngoài sản xuất không có hóa đơn, chứng từ.

Bằng nhiều phương thức, thủ đoạn, các đối tượng đã gia công, gắn bao bì, nhãn mác của các sản phẩm trong nước, ngoài nước có uy tín, thương hiệu nổi tiếng nhằm đánh lừa khách hàng. Phương thức vận chuyển cũng ngày một tinh vi.

Đại tá Nguyễn Văn Hoa, Trưởng Công an Quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng cho biết thêm: Các đối tượng này nghiên cứu rất kĩ các quy định của pháp luật, thường xé lẻ hàng hóa ra, trà trộn trong những hàng hóa hợp pháp để vận chuyền. Chúng tôi phối hợp chặt chẽ với trạm CSGT ở phía Nam Hải Vân để kiếm soát chặt chẽ, không để tuồng hàng lậu, hàng giả ra ngoài thị trường.

Để tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, trong thời gian tới, các đơn vị liên ngành sẽ tiếp tục đấu tranh và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm, tăng cường kiểm soát khu vực sân bay, nhà ga, bến xe, chợ đầu mối, trung tâm thương mại... Bên cạnh đó, người dân cũng cần nâng cao hiểu biết, phân biệt hàng thật, hàng giả, nói không với hàng không rõ nguồn gốc để tự bảo vệ quyền lợi của chính mình./.

Tin mới nhất

Muôn triệu trái tim hướng về nguồn cội

Muôn triệu trái tim hướng về nguồn cội

Văn hóa 18/04/2024

(ANTV) - Dù ai đi ngược về xuôi, nhớ ngày Giỗ Tổ mùng 10 tháng 3. Câu ca dao quen thuộc đã in sâu vào tâm trí người Việt Nam biết bao thế hệ, để rồi cứ đến những ngày tháng 3 âm lịch người Việt Nam ở khắp nơi dù trong nước hay ở nước ngoài đều một lòng hướng về nguồn cội.

Canada bắt giữ nghi phạm trong vụ trộm vàng lịch sử

Canada bắt giữ nghi phạm trong vụ trộm vàng lịch sử

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Cơ quan chức năng Canada đã bắt được 6 nghi phạm trong vụ trộm 6.600 thỏi vàng nặng hơn 400kg tại Sân bay quốc tế Pearson ở nước này. Đây là vụ trộm vàng lớn nhất trong lịch sử Canada và trong vụ việc này, còn 3 đối tượng khác đang bị truy nã.

Thêm nhiều quốc gia châu Phi thu hồi siro ho của Johnson & Johnson

Thêm nhiều quốc gia châu Phi thu hồi siro ho của Johnson & Johnson

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Sau Kenya, Nigeria, Nam Phi, các quốc gia châu Phi Tanzania, Zimbabwe và Rwanda đã tiến hành thu hồi siro ho trẻ em của Johnson & Johnson. Động thái trên diễn ra sau khi Nigeria thông báo các xét nghiệm cho thấy trong lô siro ho do Johnson & Johnson sản xuất tại Nam Phi có nồng độ độc tính cao.

Âm nhạc Choro – Di sản văn hóa độc đáo của Brazil

Âm nhạc Choro – Di sản văn hóa độc đáo của Brazil

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Không chỉ có bóng đá, không chỉ có những lễ hội hóa trang hoành tráng trên nền những giai điệu Samba sôi động, gợi cảm. Nền văn hóa Brazil còn tồn tại một loại hình âm nhạc đại chúng đặc trưng và được xem như một di sản văn hóa của đất nước, đó là Choro hay còn được gọi là Chorinho. Nếu xét về giá trị lịch sử, âm nhạc Choro thậm chí còn ra đời trước cả Samba, nhưng xét về giá trị phổ biến, có lẽ Samba lại được thế giới biết đến nhiều hơn qua các lễ hội hóa trang, những vũ điệu… tương tự như cách gọi khác về Brazil - Xứ sở Samba . Câu chuyện quốc tế sẽ giúp chúng ta hiểu thêm về thể loại âm nhạc Choro của Brazil.

Tin tức an ninh trật tự 24h qua

Tin tức an ninh trật tự 24h qua

Điểm tin 18/04/2024

(ANTV) - Bình Định: 2 bị cáo lãnh án 30 năm tù về tội “giết người”; Bình Phước: Điều tra vụ 2 người bị chém trọng thương; Bắt đối tượng dùng búa cướp tiệm vàng ở Hà Tĩnh... là tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Seville tưng bừng lễ hội mừng xuân

Seville tưng bừng lễ hội mừng xuân

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Feria de Seville là lễ hội lớn, được coi như lễ phục sinh thứ 2 chỉ có ở Seville, vùng Andalusia, Tây Ban Nha. Diễn ra từ ngày 15 - 21/4 hằng năm, lễ hội thu hút hàng nghìn du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Thế giới đang chứng kiến đợt tẩy trắng san hô lớn thứ 2 trong thập kỷ

Thế giới đang chứng kiến đợt tẩy trắng san hô lớn thứ 2 trong thập kỷ

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Khí quyển và Đại dương quốc gia Mỹ (NOAA) mới đây cảnh báo thế giới đang trải qua đợt tẩy trắng san hô lớn thứ hai trong vòng 10 năm qua, trong đó hệ thống rạn san hô trải dài từ Australia đến Florida (Mỹ) đang đứng trước bờ vực thảm họa sau nhiều tháng nắng nóng kỷ lục ở đại dương.

Lớp học đánh trống samba cho người mắc bệnh parkinson

Lớp học đánh trống samba cho người mắc bệnh parkinson

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Đã có những nghiên cứu cho tác dụng của âm nhạc trong việc điều trị nhiều chứng bệnh, nhưng với những bệnh nhân mắc bệnh Parkinson ghi nhận những cải thiện tích cực nhờ việc học đánh trống samba thì lại là một phát hiện bất ngờ. Cùng đến với một lớp học tại sứ Wales, Vương quốc Anh để tìm hiểu về lợi ích của bộ môn trống Samba đối với các bệnh nhân Parkinson.

Xem thêm