Thứ Bảy, 20/04/2024 09:17 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Đà Nẵng nỗ lực phục hồi sản xuất trong tình hình mới

(ANTV) - Ngay sau khi TP Đà Nẵng thực hiện nới lỏng nhiều hoạt động ở vùng xanh và vùng vàng, các cơ sở sản xuất được tăng tỷ lệ người lao động từ 50% lên 70%. Tại các đơn vị, người lao động đã bắt đầu trở lại làm việc, không khí sản xuất tại nhiều phân xưởng, nhà máy đã bắt nhịp trở lại sau hơn một tháng đình trệ hoặc chỉ hoạt động cầm chừng.  

Sau hơn 1 tháng nghỉ ở nhà do tình hình dịch bệnh, anh Võ Viết Tùy đã được tiêm vắc xin phòng Covid-19 và quay trở lại làm việc tại công ty khi thành phố Đà Nẵng cho phép cơ sở sản xuất được tăng tỷ lệ người lao động lên 70%.

Anh Võ Viết Tùy, Tổ kĩ thuật sản xuất Trung tâm sản xuất thiết bị đo điện từ điện lực miền Trung cho biết: "Trung tâm đã triển khai tiêm một mũi vacxin đầu tiên cũng cách đây 2 tuần rồi, sắp đến thì cũng mong chờ trung tâm tiếp tục tiêm mũi hai có lẽ cung yêm tâm trong miễn dịch cộng đồng nói chung và những người ở đây nói riêng."

Nghỉ làm trong thời gian dài đã ảnh hưởng không nhỏ đến thu nhập, kinh tế của nhiều lao động. Vì vậy mà khi được quay trở lại làm việc, hàng trăm công nhân ở đây cũng rất vui mừng.

Chị Lê Thị Thu Hà, Trung tâm sản xuất thiết bị đo điện từ điện lực miền Trung cho biết: Cảm thấy rất là vui mừng, phấn khởi khi gặp lại mọi người, thứ nhất là để giải quyết được việc làm, không phải thất nghiệp, kiếm thêm thu nhập cho gia đình."

Theo ghi nhận từ các cơ sở sản xuất khi được phép hoạt động trở lại, các phương án phòng chống dịch được duy trì và thực hiện nghiêm ngặt. Đối với người lao động ở khu vực vùng xanh, vùng vàng thì được phép đi về, riêng người lao động ngoại tỉnh, đơn vị bố trí làm việc ba tại chỗ. Để người lao động yên tâm gắn bó với công việc, ngoài tổ chức tiêm vắc xin, xét nghiệm định kỳ đơn vị cũng đã thực hiện tốt các chính sách hỗ trợ cho người lao động.

Ông Nguyễn Văn Phu, Giám đốc Công ty Dawa Việt Nam cho biết: "Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, công ty chúng tôi rất coi trọng việc phòng, chống dịch, tuân thủ nghiêm quy tắc 5K và mọi yêu cầu đối với cơ sở sản xuất. Một mặt là cùng với thành phố ngăn chặn dịch bệnh lây lan, một mặt là đảm bảo việc sản xuất của công ty không bị ngừng trệ."

Ông Lê Hoàng Khánh Nhựt, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần cao su Đà Nẵng cho biết: "Trong trường hợp bất cứ cán bộ nhân viên nào nằm ở khu vực phong tỏa của địa phương mà có thông báo chúng tôi  sẵn sàng cho nhân viên nghỉ theo quy định, mỗi ngày nghỉ như thế chúng tôi hỗ trợ 200.000 cũng gần tương đương với một ngày làm việc bình thường."

Sau khi được phép hoạt động với 70% người lao động, không khí lao động một số doanh nghiệp đã bắt nhịp trở lại, tuy vậy, đối với nhiều doanh nghiệp phụ thuộc lao động ngoại tỉnh thì lại đang đối mặt nguy cơ thiếu hụt lao động.

Vì vậy, khi nới lỏng các hoạt động, chuẩn bị trở lại trạng thái bình thường mới, thành phố Đà Nẵng cũng cần sớm có những quy định để tạo điều kiện cho lao động ngoại tỉnh trở lại làm việc.

Đà Nẵng: Siết chặt phòng dịch ở quy mô Khu dân cư, tổ dân phố

Tại thành phố Đà Nẵng, số ca nhiễm đã được kiểm soát và giảm đáng kể, số lượng “vùng xanh” được mở rộng qua từng ngày, các hoạt động thì được nới lỏng trở lại. Đà Nẵng cũng bắt đầu áp dụng phương án thu hẹp “vùng đỏ”khi thực hiện phong tỏa ở quy mô khu dân cư, tổ dân phố. Chính vì thế, việc phát huy vai trò, trách nhiệm của Ban điều hành Khu dân cư, tổ dân phố có vai trò rất quan trọng trong công tác phòng dịch hiện nay.

Thôn Bầu Càu, xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang. Để quản lý gần 1.200 hộ, Ban điều hành thôn đã huy động tất cả Đảng viên tại cơ sở, phân chia mỗi Đảng viên phụ trách theo từng nhóm hộ. Thông qua hình thức kết nối zalo, công việc được triển khai từ tổ dân phố đến người dân một cách nhanh chóng, hiệu quả.

Ông Ngô Văn Lâu, Trưởng thôn Bầu Càu, cho biết: Tuy không họp trực tiếp nhưng cũng họp trực tuyến trên zalo để thông báo cho người dân biết, ví dụ như đợt này nhận được bao nhiêu gạo, bao nhiên tiền để bà con nắm, nắm để có hướng chỉ đạo và tuyên truyền bà con xung quanh được tốt hơn.

Tại đây, người và phương tiện đều lưu thông theo một lối duy nhất. Tất cả các đường mòn, lối mở đều được rào chắn, chốt cứng. Lực lượng Công an xã – đảm nhiệm vai trò chính tại chốt, kiểm soát chặt chẽ việc ra ngoài bởi hiện nay, người dân vẫn chưa nắm được nguyên tắc phân vùng quản lý.

Thiếu tá Nguyễn Hữu Tiên, Công an xã Hòa Châu, cho biết: Chúng tôi tăng cường kiểm tra, vừa kiểm tra, vừa xử lý các trường hợp vi phạm ra đường không cần thiết và có sự di chuyển từ địa bàn này sang địa bàn khác không đúng với chủ trương của thành phố.

Ghi nhận tại các khu dân cư, tổ dân phố nằm trong “vùng xanh”, “vùng vàng” trên địa bàn; tổ Covid – 19 cộng đồng, Cảnh sát khu vực vẫn duy trì và siết chặt chốt ra – vào. Mô hình mỗi Đảng viên quản lý 10 hộ gia đình đã phát huy hiệu quả trong công tác giám sát và nắm bắt tình hình di biến động của dân cư.

Xây dựng mỗi khu dân cư, mỗi tổ dân phố trở thành một pháo đài chống dịch hiệu quả - chính là nổ lực để bảo vệ thành quả chống dịch của cả hệ thống chính trị và tiến đến phủ xanh cấp phường, xã, mở rộng phạm vi trên toàn quận, thành phố.

Tin mới nhất

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới; Thí điểm chi trả lương hưu qua tài khoản tại 5 địa phương từ tháng 5/2024; TP Hồ Chí Minh giảm gần 6.000 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là những chính sách mới có hiệu lực.

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Sau 3 ngày nhóm họp tại đảo Capri của Italia, Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nền công nghiệp hàng đầu thế giới (G7) đã ra tuyên bố chung, trong đó đề cập đến nhiều vấn đề như căng thẳng tại Trung Đông cũng như viện trợ cho Ukraine.

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở, chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Thông tin được đăng tải trên báo CAND số ra ngày hôm nay.

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

Xem thêm